Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

CR7: Rực rỡ cả trên sân cỏ và cuộc đời

Thứ Bảy 10/11/2012 13:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải 2002-2003, lần đầu tiên Ronaldo thi đấu chuyên nghiệp cho đội bóng Bồ Đào Nha là Sporting Lísbon, lúc đó người ta thấy bóng dáng của một cầu thủ tóc vàng với lối chơi rất điệu đà trên sân, người ta chú ý bởi vì anh ta có cái tên giống với một huyền thoại đương đại của Brazin thời bấy giờ, đó chính là cầu thủ được mệnh danh là người ngoài hành tinh Ronaldo “béo”. Nhưng sau hơn mười năm, giờ đây khi nhắc đến Ronaldo là người ta nghĩ ngay đến CR7, một thương hiệu đã gắn liền với tên tuổi của anh.

Từ sân cỏ…

Dù lúc đang ở Manchester hay chuyển sang chơi cho Real Marild, Ronaldo rất xuất sắc trong việc kế thừa chiếc áo số 7 huyền thoại. Định mệnh đã gắn liền anh với nó. Ronaldo chỉ chơi bùng nổ khi khoác lên mình chiếc áo đó. Từ khi gia nhập cho đội quân Red Devils, Ronaldo đã đem lại sự tươi mới cho Ngoại hạng Anh bằng những phong cách chơi bóng kỹ thuật chứ không phải là lối chơi chạy và tạt bóng truyền thống của người Anh. Khán giả không còn phải chứng kiến các cầu thủ trên sân chỉ biết chạy và chạy nữa mà thay vào đó là những pha xử lý mềm mại chất latinh không kém phần điệu đà của Ronaldo. Anh là một trong những cầu thủ không thể thay thế trong đội hình của Alex Ferguson, cùng M.U giành được nhiều danh hiệu cao quý, trong đó phải kể đến cú hattrick cúp vô địch quốc gia liên tiếp và chiếc cúp C1 danh giá mùa giải 2007-2008. Hơn nữa, quãng thời gian siêu sao người Bồ chơi tại Old Traforld cũng góp phần quảng bá thương hiệu cho đội bóng thành Manchester trước khi gia nhập cho đội quân “Kền kền trắng”.

 

Chuyển sang chơi cho Real Madrid là giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp bóng đá của Ronaldo. Tuy không giành được nhiều danh hiệu cùng CLB nhưng anh đang thực sự bay trên đôi cánh của “kền kền”. Chỉ với vỏn vẹn ba năm chơi bóng tại La Liga, Ronaldo đã phá vỡ nhiều kỉ lục dường như bất khả xâm phạm trong lịch sử đội bóng. Không những thế, sự góp mặt của anh đã nâng tầm những trận đấu El Clasico giữa Real và Barca, góp công lớn trong việc lật đổ ngai vàng của đại kình địch xứ Catalan, tạo ra cuộc đua song tấu chưa có hồi kết giữa mình với Lionel Messi. Chắc chắn Raul sẽ cảm thấy tự hào với người kế thừa sáng giá chiếc áo mà anh từng chinh chiến bao năm với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Và khi nói đến Cristiano Ronaldo là người ta nghĩ ngay đến kiểu sút phạt đúng với thương hiệu “Made in CR7”. Đứng rộng hai chân và hít một hơi thật sâu trước khi chạy đà và cuối cùng là một cú sút chân phải cực mạnh. Đó là một hiểm họa tiềm tàng với các thủ môn. Người ta đã không tốn ít giấy mực để phân tích rất kĩ về nó, các nhà khoa học cũng vào cuộc với các công thức, định luật nhưng tất cả đều bó tay. Ronaldo đã thực sự làm nên một điều phi thường với những quả sút phạt đó một cách chẳng giống ai.

…cho đến thời trang

Đối với Ronaldo, ngoài niềm đam mê bóng đá là mục tiêu số một trong cuộc đời thì có một thứ không thể thiếu, đó chính là thời trang. Ronaldo rất coi trọng sắc đẹp. Trong cuốn tự truyện của mình, Rooney đã viết về Ronaldo như sau: “Luôn có một chiếc gương ở chỗ thay đồ của Ronaldo. Cậu ấy không hề cảm thấy xấu hổ vì điều đó. Ronaldo yêu thích thời trang, luôn luôn muốn mặc những đồ hiệu sang trọng nhất. Hai hãng thời trang ưa thích của Ronnie là Dolce & Gabbana, Armani. Nếu bạn nhìn vào tủ quần áo của Ronaldo sẽ thấy đó là cả một gia tài mà bạn mơ ước”.

Khi còn ở Manchester, ngoài việc tập luyện với bóng đá, Ronaldo còn tích cực tập thể hình, nhờ đó, anh có một cơ thể vạm vỡ, cơ bắp cuồn cuộn khiến cho tất cả người đàn ông trên thế giới này phải ghen tỵ. Vì thế Ronaldo đang là gương mặt đại diện của các hãng thời trang đồ lót dành cho đấng mày râu. Và cũng không ít lần các cánh phóng viên bắt gặp cầu thủ người Bồ đến các spa làm đẹp. Sở hữu một ngoại hình điển trai cộng với danh tiếng của mình, Ronaldo thực sự là hình mẫu lí tưởng của phái đẹp và cũng vì thế mà có bao nhiêu người đẹp sẵn sàng xin chết. Bản thân Ronaldo cũng đào hoa không kém khi cũng có hàng chục mối tình trước khi dừng lại với Irina Shayk.

Và cả kinh doanh

Ronaldo tỏ ra là một người đa tài, không chỉ xuất sắc về bóng đá mà anh còn giỏi trong lĩnh vực kinh doanh. Tuy kiếm không ít tiền từ bóng đá nhưng và các hợp đồng quảng cáo nhưng trong tay siêu sao người Bồ Đào Nha còn có nhiều cửa hàng thời trang, quán bar và sắp tới có thể là nhà nghỉ. Với danh tiếng của mình, dù kinh tế thế giới đang bị khủng hoảng nhưng Ronaldo vẫn ăn nên làm ra. Nếu với tình hình này, chắc khi giải nghệ, anh sẽ không làm huấn luận viên mà là ông chủ của tập đoàn CR7 cũng nên.

Ronaldo là một hình mẫu cầu thủ đặc biệt, anh luôn tạo ra dấu ấn tại những nơi mà anh đặt chân đến kể cả Manchester United hay Real Madrid. Và điều đặc biệt hơn nữa, tên tuổi của anh luôn gắn liền với chiếc áo số 7. Vậy nên dù ở trong hay ngoài sân cỏ người ta vẫn biết đến anh như một số 7 đặc biệt không thể nhầm lẫn. Một số 7 vĩ đại.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X