Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Sức mạnh tuyệt đối của nhà vô địch

Thứ Hai 24/11/2014 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Khi được hỏi về đội bóng mạnh nhất Premier League ở thời điểm hiện tại – Câu trả lời chắc chắn sẽ là Chelsea.

Chelsea đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối từ đầu mùa giải đến nay, với thành tích bất bại của mình The Blues đang độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng NHA với 32 điểm sau 12 vòng đấu. Với phong độ thuyết phục hiện tại liệu đội bóng nào có đủ khả năng cản bước đoàn quân của HLV Mourinho?
 

Chelsea Suc manh tuyet doi cua nha vo dich hinh anh
 

Sau một mùa giải trắng tay ở nhiệm kỳ thứ nhất, Mourinho đã đưa Chelsea trở lại một cách đầy mạnh mẽ ở nhiệm kỳ thứ 2 của mình. Với sự hòa nhập nhanh chóng của 2 tân binh Diego Costa và Cesc Fabregas đã giúp The Blues gặt hái được những thành công. Với Diego Costa đang cho thấy anh là một sự lựa chọn đáng tin cậy trên hàng công, còn với Fabregas việc được trở lại môi trường Premier League giúp anh liên tục tỏa sáng và trở thành mảnh ghép không thể thiếu trong cỗ máy vận hành của Chelsea.

Sự kết hợp giữa Fabregas, Hazard, Oscar, Matic đang giúp tuyến giữa của Chelsea chắc chắn hơn bao giờ hết. Lối chơi kiểm soát bóng luôn được các học trò HLV Mourinho sử dụng trong từng trận đấu, sự vượt trội về đẳng cấp cũng như khả năng phối hợp ăn ý của hàng tiền vệ đến hàng công giúp Chelsea đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Tuy nhiên không vì thế mà quên đi vai trò của hàng phòng ngự với Terry, Cahill, Ivanovic hay Azpilicueta đang giúp hàng thủ của Chelsea càng thêm vững chắc, bên cạnh đó còn là khả năng tham gia hỗ trợ tấn công tốt của hàng phòng ngự, giúp sức tấn công của The Blues càng đáng sợ hơn.

Với đội hình đồng đều có chiều sâu, Chelsea đang cho thấy diện mạo hoàn toàn mới của mình ở mùa giải năm nay, không còn là lối chơi thực dụng mà thay vào đó là lối chơi “Sexy”, đẹp mắt đầy cống hiến, lối chơi đó giúp những người yêu quý CLB càng thêm thích thú, vui sướng. Đó là những gì có thể diễn tả được tâm trạng của người hâm mộ Chelsea lúc này, khi Chelsea vẫn duy trì được chiến thắng của mình từ đầu mùa giải đến nay.

Nói về trận đấu giữa Chelsea và West Brom ở lượt trận thứ 12 khuôn khổ Premier League mới đây, có thể thấy trước khi bước vào trận đấu chiến thắng dành cho Chelsea là điều đã được dự báo trước, với dàn cầu thủ vượt trội không quá khó để các cầu thủ Chelsea dành quyền kiểm soát lối chơi, đặc biệt là khi Chelsea được chơi trên sân nhà sức mạnh ấy càng trở nên nguy hiểm hơn gấp bội. Chiến thắng với tỷ số 2-0 vẫn chưa phải là kết quả thể hiện hết cục diện của trận đấu, khi hàng công của Chelsea đã khiến hàng thủ West Brom có một ngày làm việc vô cùng vất vả, khi liên tục phải chống đở những pha tấn công của đội chủ nhà. Với kết quả này Chelsea tiếp tục vững vàng trên bảng xếp hạng khi cách đội thứ 2 là Southamton với 7 điểm.

Với sức mạnh tuyệt đối như vậy, Chelsea đang cho thấy họ không có đổi thủ ở thời điểm hiện tại, lần lượt những ông lớn điều bị Chelsea khuất phục nếu không thì là những trận hòa đáng tiếc của thầy trò Mourinho. Đối thủ được coi là duy nhất lúc này có thể ngăn cản được The Blues là Man City vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn, trong cuộc đối đầu vừa rồi Man xanh thiếu chút nữa đã phải nhận lấy thất bại trước Chelsea nếu không nhờ bàn thắng của Lampard cân bằng tỷ số hòa.

Phong độ hiện tại của Chelsea không chỉ khiến các CĐV hài lòng mà ngay cả ngài chủ tịch Roman Abramovich cũng đã giành những tràng pháo tay khen ngợi. Hơn lúc nào hết Chelsea đang được xem là đội bóng mạnh nhất NHA ở thời điểm hiện tại, là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch năm nay và nếu cứ duy trì được sức mạnh như hiện tại rất có thể Chelsea sẽ tái lập lại thành tích bất bại của Arsenal trong mùa bóng 2003-2004 và nhiều khả năng đoàn quân của Mourinho sẽ còn làm tốt hơn.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc

Bạn đọc Trương Hữu Tín (Ấp Hiếu Thọ - xã Hiếu Thành - huyện Vũng Liêm - tỉnh Vĩnh Long)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X