Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sa thải HLV Di Matteo: Quyết định quá tàn nhẫn

Thứ Bảy 24/11/2012 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sẽ có rất nhiều người hâm mộ cảm thấy thực sự bị sốc khi biết tin ban lãnh đạo Chelsea sa thải HLV Di Matteo ngay sau thất bại trước Juventus. Người mới đây thôi còn mang về cho họ 2 chức vô địch danh giá nhưng bây giờ đã phải đón nhận một kết cục quá tàn nhẫn.

1. Chiến lược gia người Italia đến với The Blues với thân phận của “kẻ đóng thế”. Trong bối cảnh mà Chelsea chỉ còn là “đống đổ nát” không hơn không kém sau những gì người tiền nhiệm Villa-Boas để lại. Đó là một đội bóng không thể rệu rã hơn. Thành tích yếu kém trên mọi đấu trường, các cầu thủ thì chống đối HLV ra mặt. Trong bối cảnh đó, không ai tin vào một mùa giải thành công dành cho họ.

Đầu ngẩng cao, Di Matteo có thể rời Chelsea một cách vinh quang
Đầu ngẩng cao, Di Matteo có thể rời Chelsea một cách vinh quang

Nhưng rồi cũng từ những con người đó, Di Matteo đã làm thay đổi tất cả. Không ai có thể ngờ, một đội bóng đang chìm sâu trong bóng đêm tăm tối kia lại lột xác nhanh như vậy. Các cầu thủ Chelsea thi đấu như thể mùa 2011- 2012 là mùa giải cuối cùng của họ. Để rồi những Lampard, Drogba, Terry… đã chiến đấu như những đấu sĩ thực thụ và gặt hái được những thành công ngoài mong đợi. Chiếc cúp FA và đỉnh cao là chức vô địch Champions League năm ngoái đã giúp đội bóng thành London có mùa giải cực kỳ thành công.

Ngay từ đầu ông chủ Abramovich chỉ xác định chiến lược gia là người Italia chỉ là biện pháp “chữa cháy” mang tính tạm thời. Nhưng sau chức vô địch lịch sử giành được tại Allianz Arena, “nhà tài phiệt” này đã phải thay đổi quan điểm bằng cách “thưởng” cho HLV Di Matteo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

2. Sau một mùa hè đổ ra hơn 80 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng, The Blues đã mang về những cái tên đình đám trên bầu trời bóng đá như Hazard, Oscar, Moses, Marin…và với những sự bổ sung đó đội bóng thành London đã có sự khởi đầu cực kỳ thuyết phục. Đặc biệt là tại sân chơi quốc nội. Trải qua 8 vòng đấu đầu tiên thầy trò ông Di Matteo đã giành tới 7 chiến thắng và chỉ duy nhất 1 lần bị chia điểm. Còn tại Champions League dù không thực sự thuyết phục, nhưng họ vẫn cùng Shakhtar Donetsk chia sẽ hai vị trí dẫn đầu của bảng xếp hạng.

Những thành tích ấn tượng đó tưởng như sẽ là sự khởi đầu trong mơ cho The Blues. Không ít người đã tin vào một mùa giải thành công dành cho họ. Nhưng rồi mọi thứ đã thay đổi quá nhanh. Sau trận thua đầy oan ức và tai tiếng trước MU trong khuôn khổ Premier League, Chelsea bắt đầu quá trình tuột dốc không phanh. Họ bị Swansea rồi Liverpool cầm hòa và tiếp đến là thất bại trước West Brom.

Chuỗi những trận đấu đáng thất vọng đó được tiếp tục bằng thất bại 0-3 trong chuyến làm khách đến Italia gặp Juventus. Và đó chính là “giọt nước làm tràn li”. Sau chuyến hành hương đó, ban lãnh đạo đội bóng quyết định sa thải chiến lược gia người Italia này.

3. Cái cách mà đội bóng thành London đối xử với HLV người Italia là một hành động quá tàn nhẫn. Dù mới chỉ được chỉ định vào ngồi vào chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge chưa lâu, nhưng rõ ràng là những gì mà chiến lược gia này làm được là quá tuyệt vời. Đặc biệt là với chiếc cúp bạc Champions League lịch sử trong mùa giải năm ngoái. Rõ ràng ông không đáng bị đối xử như vậy.

Đúng là Chelsea đang trải qua chuổi trận hết sức tồi tệ. Nhưng dù thất vọng đến bao nhiêu thì đó cũng mới chỉ vẻn vẹn hơn 5 trận đấu. Nó quá ít với một mùa giải kéo dài hàng chục trận. Và đặc biệt là mùa bóng vẫn còn rất dài, nghĩa là chiến lược gia này còn rất nhiều cơ hội để sửa chữa những sai sót của mình. Nhưng đáng tiếc là ở Chelsea không bao giờ tồn tại thứ “văn hóa” đó. Tất cả các HLV đến Chelsea đều bị xem là những người làm thuê đúng nghĩa. Hôm nay họ có thể được ca tụng lên tận “mây xanh”, nhưng chỉ vài trận đấu thất vọng là lập tức trở thành “tội đồ” và bị sa thải không thương tiếc. Kể từ ngày Abramovich đặt chân đến London, Di Matteo đã là cái tên thứ 8 phải nhận kết cục buồn thảm đó.

Chelsea đã hành động theo chân lý của kẻ có tiền, theo mối quan hệ giữa ông chủ và người làm thuê. Họ có tiền và họ có thể mang về bất kỳ ai, và có thể sa thải bất kỳ người nào không làm cho họ thỏa mãn. Đó là quyền của đội bóng. Nhưng nếu xét về tình người, về tính nhân văn, việc họ đối xử với “công thần” của mình theo cách trên thì quả là quá tàn nhẫn.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X