Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayer Munich - Chiến thắng trên những đôi chân pha lê

Thứ Ba 08/09/2009 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau một mùa giải thất bại toàn diện, từ đấu trường quen thuộc Bundesliga đến Champion Leaguage Bayern Munich đã có cuộc "thay máu" triệt để, họ thay huấn luyện Jürgen Klinsmann bằng Louis Van Gaal, một huấn luyện viên có bề dày thành tích từng dẫn dắt nhiều câu lạc bộ lớn như Barcelona, Ajax Amsterdam...

Ngoài ra với chính sách chuyển nhượng quen thuộc, Bayer Munich đã chiêu mộ hàng loạt hảo thủ từ các đối thủ chính trong nước như Mario Gomez từ VfB Stuttgart, Ivica Olic từ Hamburg và mới đây là bản hợp đồng chớp nhoáng 22 triệu bảng Robben từ Read Marid, đồng thời họ đã giữ chân thành công cầu thủ sáng giá nhất của họ trên thị trường chuyển nhượng là Ribbery ít nhất cho đến hết mùa bóng 2009-2010. Với sự bổ sung hùng hậu như vậy sẽ không ngoa khi nhiều người nhận định năm nay Bayer Munich sẽ lấy lại những gì đã mất trong mùa bóng vừa qua.

Bài viết tham dự cuộc thi: "Nếu bạn là chuyên gia"
Lê Đức Nhuận - Đà Nẵng

Thực tế là...

Bayer Munic dành danh hiệu giao hữu Audi cup trước mùa giải mới với sự tham gia của các đối thủ xứng tầm như MU, Ac Milan, Boca Junior đặc biệt trong đó có chiến thắng xóa dớp 20 năm chỉ biết hòa và thua trước Ac Milan trên sân Allianz Arena đã thổi một luồng gió mát vào tham vọng của họ trước mùa giải mới nhưng thực tế Bayer đã thể hiện một bộ mặt rất khác. Qua 3 lượt trận đầu tiên Bayer chỉ dành được vỏn vẹn 2 điểm trong đó có trận thua bạc nhược trước đối thủ nhỏ bé Mainz.

Người hâm mộ Bayern Munich hy vọng đây sẽ là cặp bài trùng tuyệt vời

Áng sáng hi vọng bắt đầu lóe lên trong trận Wolfsburg khi tân binh Robben tỏa sáng với 2 bàn thắng. Việc tân binh này kết hợp rất ăn ý với Ribéry làm những fan hâm mộ Bayer hết sức vui mừng, vì giờ đây đã có người san sẻ gánh nặng ở khu vực giữa sân với Ribery và ngoài ra ở Robben còn có kĩ năng săn bàn rất đáng sợ. Cái chân trái ma thuật với lối bám biên thần tốc rồi dốc thẳng vào trung lộ đã từng được rèn dũa và trở nên đỉnh cao từ thời Robben còn chơi cho Chelsea dưới sự dẵn dắt của Jose Mourinho. Dù không được trọng dụng nhiều ở Read Marid nhưng Robben vẫn thuộc vào hạng một trong những tiền đạo trái hay nhất ở thế giới hiện nay. Chủ tịch lâm thời Vicente Boluda của Read Marid lúc ấy đã nhận xét rằng: "Robben còn hay hơn cả Lionel Messi của Barcelona". Còn Ribéry từ khi chuyển qua chơi cho Bayer anh đã nâng tầm đẳng cấp của mình lên hàng siêu sao hàng đầu thế giới, có đôi lúc chỉ khi Ribéry thực sự tìm được cảm hứng chơi bóng thì không ai có thể cản nỗi con tàu Bayer Munich cả.

Hạnh phúc mong manh

Khi Robben và Ribéry kết hợp với nhau thì cặp đôi này sẽ như 2 diễn viên xiếc với người tung kẻ hứng sẽ tàn phá bất cứ khung thành nào nhưng sự thật người ta có nhiều lí do lo lắng để tự hỏi rằng cặp bài trùng này sẽ tồn tại trong bao lâu để mang lại thành công cho Bayer Munich.

Robben chơi hay thế nào ai cũng biết và mỗi bàn thắng của anh xét ở một góc độ nghệ thuật cũng không thua kém Lion Messi của Barca là bao nhưng anh cũng không trụ được lâu ở các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu từ Chelsea đến Read Marid lí do ở đây không phải là phong độ mà là anh rất hay gặp chấn thương, từ dài hạn cũng có đến kiểu lắt nhắt cũng không ít. Mùa bóng 2008-2009 ở Read Marid báo giới đã thống kê Robben đã... 9 lần gặp chấn thương. Người ta đã ví đôi chân ma thuật của Robben như pha lê dù đẹp lung linh đến mấy cũng rất mong mảnh dễ vỡ.

Chưa ai biết khi nào Robben sẽ chấn thương

Ribéry thì vấn đề với anh này không phải là phong độ trên sân mà chính là thái độ của anh đối với đội bóng, suốt mùa hè vừa qua là hàng loạt tin đồn Ribéry sẽ về Read Marid rồi đến Chelsea, chính bản thân Ribéry đã liên tục thừa nhận anh chỉ muốn chơi Read Marid. Liệu với một cầu thủ không toàn tâm toàn ý như thế Bayer sẽ giữ chân anh được trong bao lâu, với con bão tài chính như vừa qua thì việc bán Riberry sẽ thu được số tiền không phải là ít, đủ để tìm được các phương án thay thế khả dĩ khác, vấn đề là Bayer Muich có dám làm mạnh tay hay không thôi.

Bayer Munich chính là bộ mặt, là niềm tự hào của người Đức vì tính thuần Đức trong cả con người lẫn lối chơi. Họ từng lên ngôi vương Champions Language năm 2001 với sự đoàn kết của cả tập thể đội bóng cộng với 2 nhân tố Đức xuất sắc là gác đền Oliver Kahn và linh hồn Stephan Effenberg. Còn bây giờ sau 8 năm họ đã có những cá nhân còn xuất sắc hơn hồi ấy rất nhiều nhưng xem ra thành công chỉ đến nếu có được sự đúc kết từ cả tính tập thể, cái mà Bayer đã đánh mất suốt những năm vừa qua.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X