Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Không thể sống mãi với niềm tin

Thứ Tư 07/11/2012 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người hâm mộ Arsenal lại phải chứng kiến một thất bại đau đớn trước đối thủ được coi là đại kình địch của mình – M.U.

Tuy nhiên, giờ đây, mà tiêu biểu nhất là trận đấu hôm qua thì 3 chữ “đại kình địch” chỉ là sự gọi nhớ về quá khứ và nằm trên lý thuyết mà thôi.

1. Niềm tin dần mất: Sự thay đổi theo lẽ tự nhiên

Đã không ít các cổ động viên của Arsenal đau đớn trước những mùa giải trắng tay của câu lạc bộ mình yêu mến. Trước những sự thay đổi, những bước đi của đội bóng trong suốt hơn 7 năm qua, nhất là về chính sách chuyển nhượng cầu thủ, đã rất nhiều người không còn niềm tin vào Pháo thủ nữa, thậm chí có nhiều cổ động viên đã lên án, chỉ trích, ban lãnh đạo và toàn thể câu lạc bộ Arsenal.

Với các cổ động hiên đến giờ vẫn còn yêu mến - những cổ động viên vẫn nguyện một lòng trung thành với Pháo thủ thì họ cho rằng những người quay lưng lại với Pháo thủ chỉ là những fan phong trào, nhưng fan “dởm”. Điều đó có thể đúng, nhưng chỉ một phần. Không thể trách tất cả họ được. Chẳng có thứ gì trên đời là mãi mãi, huống hồ là vấn đề niềm tin, một thứ rất mong manh và dễ thay đổi.

Sở dĩ ko thể trách họ, bởi vì cũng có thể có quá nhiều người yêu mến Pháo thủ mà khi chứng kiến sự suy yếu của một triều đại họ không chịu đựng được nữa lên đành quay mặt đi, họ khao khát Pháo thủ thay đổi để tìm lại quá khứ vinh quang, không muốn chứng kiến những gì làm đau lòng họ. Họ quay mặt vì họ thức thời, chấp nhận sự thực là Arsenal giờ đây không phải là Arsenal ngày xưa, nếu bảo họ là fan “dởm” vậy những người vẫn đang nuôi dưỡng, kiên trì niềm tin Pháo thủ cũng có thể bị gọi là mù quáng.

2. Hãy tự trách mình trước

Người ta quay lưng lại với Arsenal cũng không đáng trách, không đáng gọi là fan phong trào, bởi lẽ, Arsenal ngày càng ko phải là Arsenal của 2003-2004 nữa, mà lỗi lại thuộc về chính ban lãnh đạo vào toàn thể câu lạc bộ. Vậy có nghĩa là, một Arsenal đang thay đổi về bản chất, thay đổi cái cốt lõi, cũng như một người đang dần thay đổi tính cách của mình, mà lại thay đổi theo chiều hướng xấu đi thì đừng đòi hỏi những người trước yêu mến mình mà sau này mãi yêu mến mình.

Bạn đang yêu một chàng trai hay một cô gái của năm 2004 nhưng cho tới nay cô ấy thay đổi về bản chất, thay đổi tính cách, mà tính cách ấy lại xấu đi, thì làm sao có thể đòi hỏi bạn vẫn cứ giữ nguyên tình cảm thủy chung với chàng trai hay cô gái ấy được. Vấn đề chia tay ở đây chỉ còn là thời gian. Và các cổ động viên yêu mến Arsenal cũng vậy, họ đang mất dần niềm tin, vì câu lạc bộ họ yêu mến, ko phải là thực thể giữ nguyên bản chất lúc tình yêu bắt đầu nữa mà nó đã thay đổi bản chất của mình rồi (trắng tay, giá vé đắt, tình trạng bị hút máu, những lời hứa, chính sách chuyển nhượng,...). Cổ động viên quay mặt, hãy tự trách mình trước Arsenal!

3. Wenger đã lỗi thời?

Trước sự suy yếu của đội bóng, lỗi lớn thuộc về Wenger, Không thể phủ nhận Wenger là một chiến lược gia tài năng, là một HLV đáng kính. Tuy nhiên, có lẽ, đã đến lúc vị huấn luyện viên này lỗi thời với đường lối xây dựng Arsenal của mình. Cùng với Alex Ferguson, Wenger đã tạo nên một sự đối đầu gay cấn giữa Arsenal và M.U trên mọi phương diện. Tuy nhiên, giờ đây, điều đó đã không còn nữa. Thất bại 1-2 ở vòng 10 đã lại một lần nữa khẳng định điều này.

Trước trận đấu diễn ra, Alex Ferguson nói đại ý giờ đây Arsenal chả có gì làm ông sợ nữa, và đã không coi Arsenal là đối thủ cạnh tranh tới chức vô địch. Và quả đúng thế, trận đấu đã nói lên tất cả, một Arsenal bế tắc trước M.U sắc bén, một lối chơi thiếu cá tính, trước M.U đầy sức mạnh, Arsenal thua trên mọi phương diện. Chính Wenger phải chịu trách nhiệm trước điều ấy, khi mà thực lực Arsenal có xứng tầm tứ đại gia? Thất bại 1-2 chưa phản ánh chính xác cục diện thực lực hai bên bởi nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Mannone thì có lẽ một chiến thắng đậm cho M.U. Vấn còn những khẩu hiểu “In wenger we trust” nhưng trước thực tế hơn 7 năm trắng tay và rất có thể con số ấy sẽ lên con số 8 thì liệu khẩu hiệu ấy còn tồn tại bao lâu? Chắc chắn nếu còn trắng tay thì khẩu hiệu ấy sẽ được thêm dấu “?” sau cùng!!

Arsenal thay đổi về bản chất, đừng trách tình yêu của người hâm mộ dần cạn kiệt. Nếu trách thì hãy trách mình trước. Và người hâm mộ Arsenal có nên thừa nhận một thực tế: Wenger đã lỗi thời?
 
(Theo Bongda.com.vn)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X