Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ăn “bít-tết” vào mùa đông?

Chủ Nhật 18/11/2012 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Chelsea muốn nghĩ đến ngôi vô địch Premier League, và bảo vệ vương miện của mình tại Champions League, thì trong những “võ đài” khốc liệt này, người võ sỹ không thể ăn “bánh mì với sốt bột”, họ cần một “miếng bít-tết”!

1. Võ sĩ già Tom King tuổi đã tứ tuần quyết định lên sàn đấu với chàng thanh niên mới ngoài 20, chỉ vì vài mươi đồng bảng thưởng, mong giúp vợ con “vượt khó”. Nhà Tom nghèo đến độ, vợ anh không thể mua nổi cho chồng một miếng bít-tết bồi bổ trước trận đấu. Kinh nghiệm giúp Tom áp đảo đến hiệp thứ 11, anh tưởng rằng mình đã giành chiến thắng, nhưng sau hàng loạt cú ra đòn trúng đích, anh vẫn không đủ sức tung nổi cú đấm quyết định. Lúc đó, đầu Tom luôn bị ám ảnh bởi miếng bít-tết. Và rồi Tom King thua cuộc.

Hẳn bạn đọc sẽ biết đến cốt truyện quá nổi tiếng này, “Miếng bít-tết” (A piece of steak) của nhà văn người Mỹ, Jack London. Những tưởng câu chuyện của Tom King chỉ bước ra từ trong trí tưởng tượng siêu phàm của Jack London. Nhưng, thực tế cuộc sống, có rất nhiều người vẫn luôn tồn tại trong cảnh thiếu một “miếng bít-tết” để đạt đến thành công, dù họ không hề nghèo khó.

Bộ ba Oscar, Matar, Hazard
Bộ ba Oscar, Matar, Hazard đang cho thấy một Chelsea "sexy" hơn bao giờ hết

2. Đây không phải là lần đầu tiên người ta nói đến sự thiếu cân bằng trong đội hình Chelsea. Nếu hàng tiền vệ của The Blues có thể khiến mọi đội bóng đều khiếp sợ với Oscar, Hazard, Ramires, Matar và Mikel, thì Torres là hiện thân như một trong những điểm yếu lớn nhất ở hệ thống chiến thuật của Di Matteo. Còn hàng phòng ngự thì chưa bao giờ hết mong manh.

Trong trận đấu với Liverpool, hàng tiền vệ Chelsea đã biến Joe Allen - cầu thủ chuyền bóng tốt nhất bên phía The Kop, kể từ đầu giải, trở về với khái niệm: kẻ học việc. Gerrard lùi sâu về sân nhà, mang nặng nhiệm vụ phòng ngự.

Chelsea dẫn 1-0 bằng bàn thắng của John Terry, những tưởng họ sẽ giành thắng lợi khi mà hàng tiền vệ của Di Matteo đã làm việc rất hiệu quả. Nhưng, rốt cuộc Chelsea vẫn thiếu một đòn đánh quyết định, để hạ gục đối phương. 17 cú dứt điểm đã được tạo ra nhưng chỉ một lần thành công.

Torres đã có những lần uy hiếp khung thành của đội bóng cũ, nhưng, bấy nhiêu đó, không thể xóa bỏ bộ mặt vật vờ của cả trận. Đặt EL Nino trong hệ qui chiếu mà những mảng kiến tạo phía sau anh làm việc xuất sắc, thì nó chẳng khác nào bản án kết tội sự vô hại của Torres.

Chelsea đang thiếu một “miếng bít-tết” để đạt được sức mạnh cần thiết tung ra những đòn đánh ác liệt kết liễu đối phương. Và trong trận đấu mà The Blues những tưởng họ đã thắng, khoảnh khắc loay hoay để tung ra đòn K.O, thì họ lại khắc khoải trong bóng hình “miếng bít-tết” mang tên: Didier Drogba.

3. Giờ đây, ai cũng nhận thấy, The Blues cần một “miếng bít-tết” làm cơ sở cho những đòn đánh quyết định. Thị trường chuyển nhượng mùa đông là cơ hội, và CĐV đội bóng thành London đều nghĩ về Falcao.

Cuộc hội nói chuyện giữa Chelsea và Atletico đã được mở ra, 48,1 triệu bảng sẽ là số tiền mà Abramovich phải bỏ ra để sở hữu “miếng bít-tết” này. Ai cũng biết, tiền không phải là vấn đề của "Sa hoàng".

Kể từ khi Drogba rời Chelsea, niềm tin vào Torres mới chính là nguyên nhân khiến BLĐ đội bóng không thực sự dũng cảm để tìm kiếm một tiền đạo khác. Nhưng có lẽ giờ đây, niềm tin vốn được xây dựng từ thương hiệu Torres 4 năm trước đã cạn gần đến đáy.

Nếu Chelsea muốn nghĩ đến ngôi vô địch Premier League, và bảo vệ vương miện của mình tại Champions League, thì trong những “võ đài” khốc liệt này, người võ sỹ không thể ăn “bánh mì với sốt bột”, họ cần một “miếng bít-tết”!

Nếu Tom ăn bít-tết để thượng đài, có lẽ, anh đã là người thắng cuộc.

(Theo Bongda.com.vn)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X