Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

5 lý do để tin rằng Man Utd sẽ vô địch Premier League 2012-2013

Thứ Ba 22/01/2013 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League, bỏ cách đội bóng đứng thứ 2 là Man City 5 điểm. Dù mới chỉ trải qua 23 vòng đấu nhưng có nhiều cơ sở để tin rằng thầy trò HLV Alex Ferguson sẽ nâng cao chiếc cúp vô địch vào tháng 5 tới.

1. Đẳng cấp của Sir Alex Ferguson là mãi mãi

HLV Ferguson chính là huấn luyện viên xuất sắc nhất trong lịch sử Manchester United. Nói như Eric Cantona: “Ferguson chính là M.U”. Sự chèo lái tài tình của Ngài “Máy sấy tóc” đã giúp Man United vượt mặt Liverpool trở thành câu lạc bộ giàu truyền thống nhất nước Anh. Những điều chỉnh hợp lí của ông biến Qủy đỏ trở thành một đội bóng khó đánh bại ở cả nước Anh và Châu âu dù đôi khi trong đội hình không có được nhiều cái tên xuất sắc.

alex ferguson
 

Mùa giải năm nay, ông đưa về sân Old Trafford hai bản hợp đồng và họ đều đang tỏa sáng rực rỡ. Nếu Persie đang là chân sút chủ lực của Man United thì Shinji Kagawa cũng đang lấy lại phong độ sau chấn thương đầu mùa. Những lão tướng như Rio Ferdinand, Paul Scholes, Ryan Giggs vẫn được HLV Ferguson sử dụng hết sức hiệu quả. Bên cạnh đó, những tài năng trẻ như Evans, Cleverley, Anderson, Rafael, Phill Jones cũng được ông trao cơ hội và họ đã không làm HLV người Scottland phải thất vọng. Sự kết hợp hài hòa giữa kinh nghiệm và sức trẻ giúp đội hình Man United luôn có được sự cân bằng. Công lao lớn đó thuộc về Sir Alex Ferguson.

2. Phong độ tuyệt vời của Van Persie

Chuyển đến sân Old Trafford từ Arsenal, Van Persie vẫn duy trì được khả năng săn bàn đáng sợ của mình. Anh chính là chân sút hiệu quả nhất ở Man United và đồng thời cũng là tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premier League. Đã không ít lần Persie là người hùng cứu rỗi Qủy đỏ. Trong trận đấu với West Ham ở FA Cup, Persie ngồi dự bị, nhưng khi phải đối mặt với nguy cơ bị loại, HLV Ferguson đành phải tung tiền đạo người Hà Lan vào sân và chỉ với khoảng thời gian ngắn ngủi cuối trận, tiền đạo người Hà Lan vẫn kịp để lại dấu ấn với bàn thắng gỡ hòa cho Man United.

Với 18 bàn sau 23 trận đã đủ để nói lên sức ảnh hưởng của Persie lên Man United. Mới đây nhất, anh đã ghi bàn mở tỉ số và kiến tạo một đường chuyền thành bàn trong trận derby nước Anh với Liverpool, sau đó tiếp tục mở tỷ số trong trận hòa Tottenham 1-1. Nếu tiền đạo người Hà Lan tiếp tục duy trì hiệu suất ghi bàn như hiện nay sẽ không có gì bất ngờ nếu anh sẽ lần thứ hai liên tiếp đoạt danh hiệu Vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh và Man United sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ phong độ chói sáng của Persie.

3. Lịch sử ủng hộ

Chức vô địch lượt đi Premier League mùa giải 2012 – 2013 đã thuộc về Man United và nó có một vai trò quan trọng quyết định ngôi vương vào cuối mùa. Nếu đội bóng nào có danh hiệu này càng sớm thì khả năng vô địch cuối mùa của họ càng cao.

Lịch sử Premier League đã chứng minh rằng, tất cả các câu lạc bộ vô địch lượt đi trước vòng 18 sau đó 100% vô địch chung cuộc. Việc Man United “đăng quang” sớm giúp họ không chỉ có lợi thế về mặt điểm số, khoảng cách, mà còn tạo được tâm lý vững chắc cho chặng đường còn lại của mùa giải.

Một yếu tố nữa để tin rằng Man United sẽ đăng quang vào cuối mùa. 8 mùa giải vừa qua, có tới 7 câu lạc bộ vô địch lượt đi sau đó trở thành quán quân vào tháng 5. Và trong quãng thời gian đó, chính Man United cũng có tới 4 lần dẫn đầu lượt đi trước khi lên ngôi vô địch vào cuối mùa.

Năm nay, một lần nữa thầy trò HLV Ferguson lại vô địch lượt đi và người hâm mộ Qủy đỏ tin rằng chức vô địch lần thứ 20 đã ở rất gần phòng truyền thống của sân Old Trafford.

4. Đối thủ tự suy yếu

Một nguyên nhân không nhỏ giúp Man United đang dẫn đầu bảng xếp hạng chính là do các đối thủ tự suy yếu. Man City đang là đội bóng cạnh tranh ngôi vô địch với Qủy đỏ quyết liệt nhất. Nhưng The Citizens vẫn là một đội bóng thiếu bản lĩnh. Điều đó đã được thể hiện rõ qua việc năm thứ 2 liên tiếp, thầy trò HLV Mancini bị loại ngay từ vòng bảng Champions League. Tại Premier League 2012 – 2013, The Citizens cũng không còn thể hiện được sức mạnh vượt trội như mùa giải năm ngoái nữa. Đã không ít lần Man City phải giành giật lại những điểm số trong những phút cuối trận. Cũng không còn nữa những chiến thắng hoành tráng khi hàng công của đội bóng áo xanh đang gặp những vấn đề thực sự.

Chelsea sau giai đoạn khởi đầu đầy ấn tượng đã chững lại sau sự ra đi của Di Matteo. Benitez được kì vọng sẽ hồi sinh The Blues và điều đó những tưởng đã trở thành sự thực. Nhưng trong những trận đấu gần đây, Chelsea lại thể hiện sự thất thường. Trước trận thắng Arsenal, các học trò của HLV Benitez đã để Southampton cầm hòa. Khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng đã là 11 điểm và sẽ quá khó nếu Chelsea muốn đuổi kịp Man United.

Arsenal thì vẫn luôn là một đội bóng không ổn định. Liverpool thì thậm chí còn chỉ dám đưa ra mục tiêu giành vé dự Champions League. Tottenham và Everton thì chưa đủ tầm để cạnh tranh chức vô địch. Hiện nay, hầu như không còn đội bóng nào còn khả năng tranh chấp chức vô địch Premier League với Man United.

5. Bản lĩnh cộng với may mắn

Trong mùa giải này, rất nhiều lần M.U đã lội nước ngược thành công. Thậm chí, họ còn được gán cho biệt danh “Vua lội ngược dòng”. Nhiều người nghĩ rằng Man United đã may mắn. Nhưng may mắn không thể đến nhiều như vậy. Chỉ có một lí giải hợp lí nhất cho trường hợp này, đó chính là bản lĩnh – bản lĩnh của một nhà vô địch. Đây là điều mà một đội bóng lớn như Man United không hề thiếu. Qủy đỏ có thể không thắng đậm nhưng họ biết cách lấy được 3 điểm và như thế là đủ.

Tuy vậy, vẫn không thể phủ nhận Man United đã gặp không ít may mắn trong mùa giải năm nay. Các trọng tài thường ưu ái đội chủ sân Old Trafford. Lịch thi đấu dễ thở cũng là một yếu tố may mắn nữa của Qủy đỏ. Theo như lời HLV Ferguson thì đã đá hay mà lại còn gặp may thì không thể không vô địch. Sẽ không là bất ngờ nếu vào tháng 5 tới đây, thầy trò HLV Ferguson sẽ được nâng cao chiếc cúp vô địch lần thứ 20 trong lịch sử câu lạc bộ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X