Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu vệ ĐT Việt Nam cảnh báo đội nhà trước thềm đấu Indonesia

Thứ Tư 17/01/2024 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ Phạm Xuân Mạnh đặt quyết tâm cùng ĐT Việt Nam giành 3 điểm trước đối thủ Indonesia, ở lượt trận thứ hai bảng D Asian Cup 2023.

Xuân Mạnh: Trận đấu với Indonesia không hề dễ dàng

Trước khi bước vào buổi tập cùng toàn đội tối 16/1, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh đã có những chia sẻ đáng chú ý trước truyền thông.

"Hôm qua, toàn đội đã cùng nhau xem trận đấu giữa Indonesia với Iraq. Tôi thấy tinh thần thi đấu của Indonesia lúc nào cũng cao, đoàn kết và chắc chắn.

Điểm mạnh của cầu thủ Indonesia là tinh thần, không ngại va chạm. Chúng tôi sẽ phân tích sau nhưng cá nhân tôi thấy họ có nhiều khoảng trống sau hàng tiền vệ",

cầu thủ gốc Nghệ An đưa ra đánh giá.

Được biết, sau trận thua 2-4 trước Nhật Bản ở trận ra quân tại Asian Cup 2023, thầy trò HLV Troussier đã có buổi mổ băng rút kinh nghiệm. Vào ngày 17/1, toàn đội sẽ tiếp tục phân tích băng hình của Indonesia để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Xuan Manh
Xuân Mạnh muốn cùng ĐT Việt Nam đánh bại đối thủ Indonesia

Xuân Mạnh cho biết, anh cảm thấy cảm kích và có thêm động lực trước những lời khen ngợi của NHM cho đội tuyển sau trận ra quân đấu Nhật Bản. Tuy nhiên, cầu thủ này cũng khẳng định, anh và đồng đội cần quên đi để hướng đến trận quyết định với đối thủ Đông Nam Á.

Hậu vệ sinh năm 1995 thêm một nữa nhấn mạnh về mục tiêu của ĐT Việt Nam tại giải đấu lần này: "Chắc chắn là chúng tôi phải giành chiến thắng để có cơ hội đi tiếp. Còn với cá nhân, tôi muốn được ra sân thi đấu.

Tôi khát khao cống hiến để được ra sân nhiều nhất có thể. Tôi cũng là cầu thủ lớn tuổi trong đội, có kinh nghiệm rồi nên cũng sẵn sàng chỉ các em ở thời điểm thích hợp".

Trong trận đấu Nhật Bản, Xuân Mạnh được xếp đá chính nhưng đã rời sân ở phút 78 để nhường chỗ cho Trương Tiến Anh. Đây mới là trận đấu thứ 5 của cầu thủ này trong màu áo ĐTQG kể từ lần đầu được góp mặt vào năm 2019.

Dưới thời ông Park Hang Seo, Xuân Mạnh không có quá nhiều cơ hội khi xếp sau những Trọng Hoàng, Văn Thanh hay Hồ Tấn Tài. Tuy nhiên, kể từ khi HLV Troussier nên nắm quyền, nhà cầm quân người Pháp đã mở rộng cơ hội hơn và Xuân Mạnh đã chớp lấy thời cơ để thể hiện mình.

Hậu vệ Hà Nội FC thừa nhận chơi chưa tốt khi gặp Nhật Bản nhưng luôn nỗ lực để tiếp thu chiến thuật mới và không ngần ngại cạnh tranh vị trí.

"Tôi cố gắng nắm bắt chiến thuật của HLV Philippe Troussier, mỗi lúc di chuyển kể cả có bóng hay không bóng. Cầu thủ phải luôn đặt tâm thế chủ động nhận bóng và có những đường chuyền đặt đồng đội vào vị trí thuận lợi", Xuân Mạnh chia sẻ.

Về tình hình nhân sự, cầu thủ này cho biết, ĐT Việt Nam đều khỏe mạnh và sẵn sàng cho trận gặp Indonesia.

Màn chạm trán giữa hai đội bóng đại diện Đông Nam Á sẽ diễn ra vào lúc 21h30 ngày 19/1, thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng D Asian Cup 2023.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X