Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Sao tuyển Việt Nam quyết 'cháy hết mình' trước Indonesia, chỉ rõ điểm mạnh của đối thủ

Thứ Năm 18/01/2024 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu trước báo giới, hậu vệ trẻ Võ Minh Trọng để thể hiện quyết tâm của toàn đội, đồng thời anh cũng chỉ ra ưu điểm của đối thủ Indonesia.

Để chuẩn bị cho trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia sẽ diễn ra vào 21h30 ngày 19/1 theo giờ Việt Nam, vào chiều tối qua (17/1), đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập quan trọng nhằm triển khai đấu pháp và lên phương án nhân sự cho trận đấu. Cũng bởi vậy, các cầu thủ đã thể hiện sự tập trung cao độ và nỗ lực hoàn thành các yêu cầu của ông thầy người Pháp.

Vo Minh Trong tich cuc tap luyen cung cac dong doi
Võ Minh Trọng tích cực tập luyện cùng các đồng đội. Ảnh: VFF

Trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập chiều 17/1 của đội tuyển Việt Nam, hậu vệ trẻ Võ Minh Trọng cho biết: "Về chuyên môn thì các thầy đã có sự chuẩn bị, tôi xin phép không tiết lộ. Còn chúng tôi thì luôn có tinh thần sẵn sàng chiến đấu, vì đây là trận đấu quan trọng, quyết định đến khả năng đi tiếp của đội tuyển Việt Nam".

Về lí thuyết, đội tuyển Việt Nam đang được đánh giá ở thế cửa trên so với Indonesia. Thực tế từ năm 2016 tới nay chúng ta đang giữ mạch 6 trận bất bại, trong đó có 4 chiến thắng trước đội bóng này.

Tuy nhiên Võ Minh Trọng cũng như các đồng đội không hề xem thường đối thủ. Anh tâm sự: "Điểm mạnh của Indonesia chính là tinh thần và có các cầu thủ nhập tịch. Tôi biết đội hình của họ có 5 hay 6 cầu thủ nhập tịch gốc châu Âu. Tuy vậy, gặp Indonesia hay bất cứ đối thủ nào, đội tuyển Việt Nam cũng đều ra sân với tinh thần cống hiến hết mình, quyết tâm giành được kết quả tốt nhất".

Khi được hỏi về lối chơi có phần quyết liệt, không ngại va chạm của Indonesia, hậu vệ 22 tuổi trưởng thành từ bóng đá Đồng Tháp cho rằng đây không phải là điều đáng e ngại, bởi trên sân đã có trọng tài và công nghệ VAR. "Chúng tôi đều biết, ý thức tự mình khắc chế những tình huống xảy ra. Vào sân thi đấu thì sự quan tâm không gì khác ngoài chuyên môn, tập trung chơi bóng hướng tới kết quả tốt nhất".

Xét về tương quan lực lượng trong cuộc đua tại bảng D, đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia được đánh giá là đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ ba, vị trí có cơ hội đi tiếp vào vòng sau (Tại Asian Cup 2023, ngoài suất đi tiếp dành cho 2 đội nhất, nhì mỗi bảng, còn có 4 suất dành cho 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất). 

Thực tế cho thấy, ở lượt trận ra quân, đội tuyển Việt Nam đã để thua đội tuyển Nhật Bản với tỷ số 2-4, trong khi đội tuyển Indonesia cũng thất bại trước Iraq với tỷ số 1-3. Do vậy, cuộc đối đầu giữa hai đội vào ngày 19/1 tới mang ý nghĩa “sống còn”. Đội nào thua, cánh cửa đi tiếp gần như sẽ khép lại.

Vào sáng nay 18/1, đội sẽ có buổi thăm quan sân vận động Abdullah Bin Khalifa, nơi diễn ra trận đấu với Indonesia. Chiều cùng ngày, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng trên sân tập Al Rayyan.

Đội tuyển Việt Nam được cộng bao nhiêu điểm trên BXH FIFA nếu thắng Indonesia?Đội tuyển Việt Nam được cộng bao nhiêu điểm trên BXH FIFA nếu thắng Indonesia?
Theo đánh giá, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm gần 12 điểm nếu đánh bại đội bóng cùng khu vực, Indonesia ở lượt trận thứ hai tại Asian Cup 2023.
Báo Thái phân tích cặn kẽ sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam Báo Thái phân tích cặn kẽ sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam 
Tờ Siam Sport của Thái Lan mới đây đã có bài viết phân tích về đội tuyển Việt Nam, sau khi đoàn quân của HLV Troussier vừa tạo ra một màn trình diễn khá ấn tượng trước Nhật Bản
Tuyển Indonesia 'toang' hàng thủ trước trận gặp Việt NamTuyển Indonesia 'toang' hàng thủ trước trận gặp Việt Nam
Theo đó đội bóng xứ Vạn đảo đang đứng trước những áp lực không nhỏ trước trận gặp đội tuyển Việt Nam, khi 2 trong 5 hậu vệ đã sử dụng trước Iraq đều gặp những vấn đề về chấn thương.
AFC chỉ ra ưu thế của ĐT Việt Nam so với IndonesiaAFC chỉ ra ưu thế của ĐT Việt Nam so với Indonesia
Trước màn đối đầu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia vào ngày 19/1 tới đây, trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) đã có bài viết nhận định về trận đấu này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X