Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 0-1 Indonesia: 'Chén đắng' của ông Troussier 

Thứ Bảy 20/01/2024 01:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với trận thua 0-1 tại Asian Cup 2023, như vậy là sau gần 8 năm, đội tuyển Việt Nam mới lại để thua trước Indonesia. Và vào lúc này người thất vọng nhất hẳn phải là HLV Philippe Troussier khi ông đã ba lần 'nuốt chén đắng' trước Garuda.
video

Tổng hợp: Việt Nam 0-1 Indonesia (Bảng D Asian Cup 2023) 

Trận đấu tệ của thầy trò Troussier

Tối ngày 19/1/2024, đội tuyển Việt Nam bước vào trận cầu 'sinh tử' ở bảng D tại vòng chung kết Asian Cup 2023 gặp đối thủ Indonesia. Đây thực sự là một trận cầu rất quan trọng với 'Những chiến binh sao vàng' là bởi nếu thua ở trận này, cơ hội đi tiếp của thầy trò ông Troussier cũng sẽ không còn.

Việt Nam 0-1 Indonesia Chén đắng của ông Troussier 1
Đội tuyển Việt Nam của ông Philippe Troussier vừa gây thất vọng trước Indonesia

Và khi mà không nhiều người hâm mộ Việt Nam nghĩ tới kịch bản đó thì trong một ngày mà hầu hết các vị trí của đoàn quân áo đỏ đều thi đấu dưới sức, đoàn quân của ông Troussier cuối cùng đã phải cay đắng nhận thất bại trước đối thủ. 

Những tưởng tinh thần chiến binh đã thể hiện trước Nhật Bản sẽ giúp đội tuyển Việt Nam gặt hái được những kết quả thuận lợi ở các trận đấu tiếp theo thì trước Indonesia, thật tiếc là đoàn quân áo đỏ đã không còn là chính mình. 

Hàng loạt sai lầm cá nhân và sự thiếu gắn kết giữa các tuyến là những lý do đã khiến đội tuyển Việt Nam không thể phô diễn được sức mạnh trước Indonesia. Và khi mà tinh thần đã bị dao động sau hàng loạt pha hãm thành nguy hiểm của Garuda thì chúng ta đã mắc sai lầm trong một tình huống, mà đáng lý ra Thanh Bình sẽ không được phép phạm phải khi tranh bóng trong vòng cấm địa.

Trận thua 0-1 tại sân Abdullah bin Khalifa trước Indonesia là cũng lần đầu tiên đoàn quân áo đỏ phải đón nhận thất bại trước Garuda. Trong 6 trận đấu trước đó, họ đã thắng 3, hòa 3. Thậm chí tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, đoàn quân dưới thời HLV Park Hang Seo còn vượt qua đội bóng xứ Vạn đảo với chiến thắng 4 bàn không gỡ.

Tuy nhiên trong bóng đá, mọi thứ vẫn luôn vận động. Và ở vào hoàn cảnh không có được lực lượng ra sân mạnh nhất khi rất nhiều trụ cột không thể thi đấu vì chấn thương, tuyển Việt Nam đã phải 'phất cờ trắng' trước một Indonesia vừa có 90 phút thi đấu kiên cường và hiệu quả hơn.

Đây thực sự là một kết quả có phần bất ngờ bởi từ trước đến nay bóng đá Việt Nam vẫn luôn nhỉnh hơn so với Indonesia. Nhưng khi mà bóng đá xứ Vạn đảo đang sở hữu một lứa cầu thủ trẻ cực kì tài năng, cộng thêm sự bổ sung của nhiều cầu thủ 'con lai' chất lượng đang chơi bóng tại châu Âu thì rõ ràng Garuda đã không còn dễ bị 'bắt nạt' như xưa.

 

"Hat-trick thất bại' của nhà cầm quân người Pháp

Với việc đội tuyển Việt Nam gục ngã trước Indonesia tối 19/1/2024 thì đây cũng là lần thứ ba cá nhân HLV Troussier phải 'ôm hận' trong các cuộc đọ sức với các đội bóng tới từ đất nước Vạn đảo.

Trước đó vào 2004, khi đang dẫn dắt Qatar, nhà cầm quân người Pháp cùng các học trò cũng để thua Indonesia với tỉ số 1-2 ở trận đầu vòng bảng Asian Cup 2004. Tới năm 2023, đội tuyển U22 Việt Nam của ông Troussier đã để thua Indonesia với tỷ số 2-3 đầy tiếc nuối ở trận bán kết Sea Games, mặc dù đã được đá hơn người ở quãng thời gian cuối trận.

Philippe Troussier 2
HLV Philippe Troussier đã ba lần phải 'ôm hận' trước bóng đá Indonesia.

Đá kém hiệu quả và để thua trước Indonesia lần này, đồng thời trở thành đội tuyển đầu tiên bị loại khỏi Asian Cup 2023, đây thực sự là một điều nghiệt ngã với thầy trò HLV Troussier, trong bối cảnh ở trận đấu trước đó họ đã chơi rất có nét trước Nhật Bản.

Càng cay đắng hơn khi mà bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo chưa từng biết thua trước Indonesia ở mọi cấp độ đội tuyển quốc gia giờ đây lại liên tiếp trở thành bại tướng của đội bóng xứ Vạn đảo, trong những trận đấu quan trọng dưới thời ông Troussier.

Không phủ nhận bóng đá Việt Nam đang có nhiều thay đổi dưới thời nhà cầm quân người Pháp, nhưng có lẽ là họ cũng đang đánh mất đi những yếu tố từng làm nên thành công của bóng đá Việt dưới thời nhà cầm quân Hàn Quốc. Đó là tính ổn định cùng sự đáng tin cậy của hàng thủ. 

Thất bại nối tiếp thất bại, đây thực sự là một điều ít ai ngờ tới khi đội tuyển Việt Nam nằm dưới sự chỉ đạo của HLV Troussier. Bóng đá Việt Nam rõ ràng đang không còn sắc sảo, hiệu quả như trước đây. 

Để thua Indonesia dù thực sự là một kết quả buồn song cũng là một lời cảnh báo sâu sắc để thầy trò ông Troussier xác định rõ phương hướng phía trước. Hơn bao giờ hết, họ sẽ phải khắc phục các hạn chế của mình trên hành trình tìm lại phong độ. 

Tương lai phía trước vẫn còn rất dài và nếu có phương pháp và hướng đi đúng đắn thì đoàn quân áo đỏ vẫn còn cơ hội để thực hiện được những mục tiêu mà mình đã vạch sẵn.

Thống kê sau trận đấu Việt Nam vs Indonesia Asian Cup 2023

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X