Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Thái Lan thiết lập kỷ lục ở Asian Cup 2023

Thứ Sáu 26/01/2024 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thành tích bất bại ở bảng F, như vậy đội tuyển Thái Lan đã xác lập thành tích trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023 với thành tích bất bại. 
video

Vào tối qua 25/1, đội tuyển Thái Lan với 4 điểm trong tay và đã chính thức giành vé đi tiếp đã  thi đấu lượt trận cuối cùng ở bảng F gặp đối thủ Tây Á, Saudi Arabia - đội bóng đang đứng đầu bảng với 6 điểm sau hai trận. 

Và trái với kết quả của một trận đấu phân định ngôi đầu bảng, cả hai đội tuyển đều không tỏ ra hứng thú với chuyện này, Thái Lan thậm chí còn cất hết các trụ cột và đưa vào sân đội dự bị để thi đấu.

dT Thai Lan
ĐT Thái Lan vượt qua vòng bảng Asian Cup với thành tích bất bại

Sở dĩ có chuyện đó bởi đội nhất bảng F sẽ phải đấu với đội tuyển đã về nhì bảng E là Hàn Quốc ở vòng 1/8. Vì thế có thể hiểu được cả Saudi Arabia và Thái Lan đều không muốn giành 3 điểm ở trận này. 

Đó là lý do khiến trận đấu diễn ra tẻ nhạt mà không xuất hiện bất cứ bàn thắng nào được ghi. Với kết quả này, Saudi Arabia đứng đầu bảng F với 7 điểm sẽ chạm mặt Hàn Quốc ở vòng 1/8. Trong khi Thái Lan về nhì gặp Uzbekistan. 

Và với trận hòa vừa rồi, người Thái vừa thiết lập thành tích rất ấn tượng. Đó là việc trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023 với thành tích bất bại.

Ở lượt đấu ra quân, Voi chiến đã thắng Kyrgyzstan 2-0. Họ sau đó đã kiên cường cầm hòa Oman 0-0. Và ở lượt đấu cuối đoàn quân của HLV Ishii cũng hòa Saudi Arabia với cùng tỉ số 0-0.

Như vậy đây sẽ là kỳ Asian Cup đầu tiên mà bóng đá Thái Lan không để thua ở vòng bảng sau 7 lần tham dự trước đó. Trong quá khứ, chưa từng có đội bóng Đông Nam Á nào trải qua vòng bảng của Asian Cup với thành tích bất bại như Thái Lan.

Với thành tích này, Thái Lan đã 'sánh ngang' với các đội Saudi Arabia, Iraq, Iran, Australia và Qatar. Đây cũng là các đội bóng không để thua sau vòng bảng Asian Cup 2023.

Bất chấp việc vừa thay HLV trưởng chỉ hơn 1 tháng và vắng 2 trụ cột là Teerasil Dangda và Chanathip Songkrasin, đội tuyển Thái Lan vẫn thi đấu thuyết phục tại đấu trường châu lục lần này. Tại vòng 1/8 sắp tới, Thái Lan sẽ gặp đội tuyển Uzbekistan vào ngày 30/1.

Indonesia lần đầu vào vòng 1/8 Asian Cup nhờ sai lầm của OmanIndonesia lần đầu vào vòng 1/8 Asian Cup nhờ sai lầm của Oman
Tưởng chừng sẽ phải 'xách vali' về nước sau vòng đấu bảng thì đội tuyển Indonesia đã may mắn có vé đi tiếp nhờ sai lầm chiến thuật của đội tuyển Oman.
Đội tuyển Việt Nam gây thất vọng nhất Đông Nam Á tại Asian Cup 2023Đội tuyển Việt Nam gây thất vọng nhất Đông Nam Á tại Asian Cup 2023
Theo đó đội tuyển Việt Nam trở thành đại diện Đông Nam Á duy nhất trắng tay tại Asian Cup năm nay khi không thể giành được điểm số nào ở vòng bảng. 
Đội tuyển Malaysia tạo thông số thi đấu khó tin trước Hàn QuốcĐội tuyển Malaysia tạo thông số thi đấu khó tin trước Hàn Quốc
Theo đó dù chỉ cầm bóng chưa tới 20% nhưng đội tuyển Malaysia lại có được 3 bàn thắng vào lưới Hàn Quốc với tỷ lệ dứt điểm thành bàn lên tới 75%. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X