Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Bị tước bàn thắng, truyền thông Trung Quốc chỉ trích thậm tệ trọng tài ở Asian Cup

Chủ Nhật 14/01/2024 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến tuyển Trung Quốc không được công nhận bàn thắng sau sự can thiệp của VAR ở trận đấu với Tajikistan, báo giới nước này đã chỉ trích AFC.

Vào tối qua, đội tuyển Trung Quốc đã có trận ra quân tại VCK Asian Cup 2023 gặp đối thủ Tajikistan. Dù đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng trong một ngày mà các chân sút áo đỏ không thể tận dụng tốt các cơ hội, tuyển Trung Quốc đã phải chấp nhận trận hòa 0-0 trước đối thủ. 

Bị tước bàn thắng, truyền thông Trung Quốc chỉ trích thậm tệ trọng tài ở Asian Cup 1
Trọng tài đã từ chối công nhận bàn thắng cho Trung Quốc sau khi tham khảo VAR

Tình huống đáng chú ý nhất của ĐT Trung Quốc trong trận đấu có lẽ chính là bàn thắng vào lưới Tajikistan không được công nhận ở phút 81. Trong pha bóng này VAR cho rằng hậu vệ Jiang Guangtai ở thế việt vị đã đẩy cầu thủ Tajikistan trên vạch cầu môn. 

Pha quay chậm cho thấy tác động của Guangtai lên đối phương không quá mạnh, và anh cũng không đứng trên quỹ đạo bóng bay vào lưới. Tuy nhiên, trọng tài Al Hoish sau vài lần xem tình huống quay chậm, quyết định hủy bàn thắng và thổi phạt việt vị Trung Quốc. 

Điều này ngay lập tức đã gây nên sự tức giận với một bộ phận người hâm mộ bóng đá Trung Quốc. Và giới truyền thông nước này cũng tỏ ra không hài lòng về quyết định của VAR ở trận này.

Tờ Titan Sports viết: "Quyết định của trọng tài khiên cưỡng, vì Guangtai không liên quan hay can thiệp tới tình huống. Rõ ràng trọng tài có vấn đề với Trung Quốc".

Cũng thể hiện sự không hài lòng về VAR ở trận này, trang 163.com của Trung Quốc đã có bài viết với tựa đề: "Đội tuyển bóng đá Trung Quốc đã bị cướp. Trọng tài thao túng trận đấu, thật đáng xấu hổ".

Ở phần nội dung, trang 163 cho rằng đã không tìm thấy bất kỳ pha phạm lỗi nào trong bàn thắng này. Tuy nhiên VAR lại cho rằng Jiang Guangtai đã can thiệp vào tình huống trong tư thế việt vị và tước bàn thắng của tuyển Trung Quốc.

Bị tước bàn thắng, truyền thông Trung Quốc chỉ trích thậm tệ trọng tài ở Asian Cup 2
Trang 163.com chỉ trích trọng tài sau trận hòa Tajikistan

Trên tờ Sohu, nhiều bài viết chê trách trọng tài cũng xuất hiện, với những tiêu đề như "VAR cướp ba điểm của Trung Quốc", "Trọng tài làm xấu mặt bóng đá châu Á" hay "Tranh cãi lớn nổ ra, nhưng không phải lần đầu Trung Quốc chịu thiệt từ AFC".

Ý kiến của giới truyền thông Trung Quốc cho rằng đội tuyển nước này bị tước bàn thắng ở trận ra quân Asian Cup 2023 do bị Liên đoàn Bóng đá châu Á AFC 'trả đũa' từ việc nước này từ bỏ quyền đăng cai giải đấu, khiến Qatar phải đứng lên 'gánh vác'.

Không thể vượt qua được Tajikistan - đội bóng mới lần đầu tham dự VCK Asian Cup, điều này đã đẩy Trung Quốc vào thế bất lợi trong cuộc đua đi tiếp ở bảng A. Cục diện bảng đấu dự báo sẽ còn rất khó lường trong những lượt trận tiếp theo khi các đội đều phải tăng tốc.

Kết thúc lượt trận đầu tiên tại bảng A, chủ nhà Qatar đứng đầu với 3 điểm và hiệu số +3. 2 đội Trung Quốc và Tajikistan cùng có trong tay 1 điểm. Đứng cuối bảng là Lebanon chưa giành được điểm nào. Ở lượt trận thứ hai, tuyển Trung Quốc đối đầu với Lebanon trong khi Qatar chạm trán Tajikistan.

Tình huống tranh cãi trong trận Trung Quốc vs Tajikistan 

video

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X