Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Thái Lan thừa nhận ĐT Việt Nam là số 1 Đông Nam Á sau trận gặp Nhật Bản

Chủ Nhật 14/01/2024 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong hai bài viết sau trận Việt Nam 2-4 Nhật Bản, tờ Siam Sport của Thái Lan đã không ngại gọi đoàn quân của HLV Troussier là số 1 Đông Nam Á.

Video tổng hợp Việt Nam vs Nhật Bản Asian Cup 2023

video

Sau màn so tài giữa đội tuyển Việt Nam và các cầu thủ Nhật Bản tại bảng D VCK Asian Cup 2023, báo giới xứ Chùa Vàng đã có những bài viết ngợi khen màn trình diễn của các học trò ông Troussier. 

Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà tuyển Việt Nam đã thi đấu cực hay trước Nhật Bản - đội bóng mà cách đây chưa lâu vừa 'vùi dập' đội tuyển Thái Lan với cách biệt 5 bàn không gỡ.

Bai viet cua Siam Sport ve dT Viet Nam
Bài viết của Siam Sport về ĐT Việt Nam

Trong bài viết tường thuật lại trận đấu, tờ Siam Sport của Thái Lan đã viết: "Đội bóng số 1 ASEAN đã chiến đấu hết mình. Nhật Bản cần cú đúp của Minamino cùng pha lập công đẹp mắt của Nakamura, cũng như bàn ấn định tỷ số 4-2 của Ayase Ueda mới giành 3 điểm ở bảng D".

Ở một bài viết khác, khi đánh giá về màn trình diễn của 'Những chiến binh sao vàng' trước 'Samurai xanh', Siam Sport cho rằng: "Người hâm mộ bóng đá Thái Lan đã được chiêm ngưỡng tinh thần thi đấu của các cầu thủ Việt Nam ở cuộc đọ sức với Nhật Bản. Dù trận đấu kết thúc với thất bại 2-4 nhưng trận ra mắt Asian Cup 2023 của ĐT Việt Nam cũng là một minh chứng để các cầu thủ “Voi chiến” cần phải quyết tâm hơn.

Nhiều CĐV đã hy vọng đội tuyển Thái Lan sẽ chơi giống Việt Nam về chiến thuật. Và trái tim tràn đầy nhiệt huyết, đoàn quân của HLV Troussier đã thi đấu rất ổn định và có một trận đấu xuất sắc trước Nhật Bản".

Về phần mình, tờ Thairath cũng ngợi khen thầy trò ông Troussier khi viết: "Suýt ngủ quên nhưng đã trở lại đúng lúc, đội tuyển số 1 châu Á Nhật Bản đã giành chiến thắng trước đội bóng số 1 ASEAN Việt Nam ở trận ra quân Asian Cup 2023.

Việt Nam đã chiến đấu hết mình nhưng đáng tiếc lại để thua. Và họ sẽ phải tiếp tục hy vọng ở 2 trận còn lại gặp Indonesia và Iraq".

Sau thất bại trước Nhật Bản, ĐT Việt Nam sẽ có gần 5 ngày nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo ở bảng D gặp Indonesia. Với việc thầy trò HLV Shin Tae Yong phải chờ tới ngày mai (15/1) mới được ra sân, đây sẽ là lợi thế không nhỏ với thầy trò ông Troussier ở trận tới.

AFC bất ngờ khi đội tuyển Việt Nam chơi 'lên đồng' trước Nhật BảnAFC bất ngờ khi đội tuyển Việt Nam chơi 'lên đồng' trước Nhật Bản
Trước màn trình diễn ấn tượng mà đoàn quân của HLV Philippe Troussier vừa thể hiện trước Nhật Bản, trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) đã có bài viết ngợi khen đội tuyển Việt Nam.
Báo Nhật: Trong mơ cũng không nhiều người nghĩ Việt Nam sẽ dẫn trước Nhật BảnBáo Nhật: Trong mơ cũng không nhiều người nghĩ Việt Nam sẽ dẫn trước Nhật Bản
Mặc dù đội tuyển Nhật Bản đã đánh bại Việt Nam với tỷ số 4-2 nhưng sau trận đấu, báo giới xứ Hoa Anh Đào vẫn dành cho thầy trò HLV Troussier những lời ngợi khen đặc biệt.
HLV Troussier: ĐT Việt Nam cần giữ sự tích cực cho trận đấu then chốt với IndonesiaHLV Troussier: ĐT Việt Nam cần giữ sự tích cực cho trận đấu then chốt với Indonesia
Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận, HLV Philippe Troussier tỏ ra hài lòng với màn thể hiện của các học trò, dù đội tuyển Việt Nam để thua 2-4 trước các cầu thủ Nhật Bản.

Thống kê sau trận Việt Nam vs Nhật Bản Asian Cup 2023

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X