Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Hàn Quốc phẫn nộ, yêu cầu HLV Klinsmann từ chức

Thứ Tư 07/02/2024 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Truyền thông Hàn Quốc bày tỏ sự bức xúc khi chứng kiến màn trình diễn kém cỏi của đoàn quân dưới quyền HLV Klinsmann trước ĐT Jordan ở vòng bán kết Asian Cup 2023.
video

HLV Klinsmann bị chỉ trích nặng nề sau thất bại của ĐT Hàn Quốc

Đêm 6/2, ĐT Hàn Quốc đã có cuộc đụng độ Jordan ở trận bán kết Asian Cup 2023. Sau hiệp đầu bất phân thắng bại, đội bóng xứ Kim chi dù được đánh giá cao hơn nhưng lại để đối thủ dễ dàng ghi hai bàn liên tiếp ở hiệp đấu thứ 2.

Al Naimat và Al Tamari là bộ đôi cầu thủ đã đem về chiến thắng ấn định 2-0 cho Jordan. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của đội bóng Tây Á sau 7 lần đối đầu với Hàn Quốc (3 trận thua, 3 trận hòa và 1 trận thắng).

Truyền thông Hàn Quốc phẫn nộ, yêu cầu HLV Klinsmann từ chức 1
ĐT Hàn Quốc dừng bước tại Asian Cup

Thất bại này cũng khiến HLV Klinsmann nhận về nhiều chỉ trích. Báo chí Hàn Quốc cho rằng vị chiến lược gia người Đức không có chiến lược hay chiến thuật gì. Tờ Donga nhận định:

"Nguyên nhân thất bại ở trận Jordan là do thiếu chi tiết trong chiến thuật và chiến lược. Hàn Quốc gặp Jordan ở lượt trận thứ hai bảng E vòng bảng vào ngày 20/1 và hòa 2-2. Người ta thường chuẩn bị nhiều hơn nữa khi gặp một đối thủ mà bạn đã từng thi đấu một lần trong cùng một giải đấu.

Klinsmann không làm như vậy. Ông ấy thay vì ngăn cản đối thủ làm tốt những gì mình giỏi, Hàn Quốc đã không thể chứng minh trên sân những gì mình có thể làm tốt. Sự khác biệt về năng lực của huấn luyện viên có ý nghĩa quyết định".

Tờ OSEN không ngần ngại nhận xét: “Sự thiếu nhạy bén và chiến thuật kém cỏi của Klinsmann đã bị phơi bày. Vị chiến lược gia người Đức không có phản ứng tích cực khi hàng tiền vệ bị áp đảo và liên tục mắc sai lầm, đồng thời cũng bất lực để đối phó với các diễn biến bất lợi trên sân, chỉ đợi đến khi nhận bàn thua đầu tiên mới có bắt đầu thay người".

 "Hàn Quốc sẽ không thể phát triển bằng thứ bóng đá may rủi, chỉ biết dựa vào một vài ngôi sao. Klinsmann phải bị sa thải ngay lập tức, chịu trách nhiệm cho việc không thể vô địch Asian Cup 2023", ký giả Seo Jeong-hwan viết.

HLV Klinsmann đảm nhận ghế nóng ĐT Hàn Quốc kể từ đầu năm 2023. Tuy nhiên, kể từ đó tới nay nhà cầm quân người Đức luôn không được lòng báo giới xứ Hàn.

Họ liên tục đặt dấu hỏi về phong cách làm từ xa của vị chiến lược gia người Đức, đồng thời ngó lơ các cầu thủ đang chơi tại K.League và nhiều quyết định triệu tập gây tranh cãi.

Dẫu vậy, HLV Klinsmann vẫn khẳng định sẽ không từ chức sau thất bại của ĐT Hàn Quốc tại Asian Cup.

Quật ngã Hàn Quốc, thuyền trưởng Jordan được phóng viên vinh danhQuật ngã Hàn Quốc, thuyền trưởng Jordan được phóng viên vinh danh
Bước vào phòng họp báo sau trận bán kết với Hàn Quốc, HLV Hussein Ammouta đã nhận được tràng pháo tay từ các phóng viên.
Thua Jordan, HLV Klinsmann không từ chứcThua Jordan, HLV Klinsmann không từ chức
HLV Jurgen Klinsmann nhận nhiều chỉ trích khi để thua Jordan ở trận bán kết Asian Cup, khiến Hàn Quốc tiếp tục nối dài thời gian 64 năm không thể vô địch giải đấu.
Hàn Quốc không sút trúng đích quả nào trước JordanHàn Quốc không sút trúng đích quả nào trước Jordan
Trong thất bại ở vòng bán kết trước Jordan, ĐT Hàn Quốc của HLV Jurgen Klinsmann không thể đưa bóng trúng đích dù chỉ 1 lần.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X