Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Trung Quốc nhận bão chỉ trích sau màn thể hiện thất vọng ở Asian Cup

Thứ Sáu 19/01/2024 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc liên tiếp trải qua các trận hòa không bàn thắng ở Asian Cup 2023, điều này đã khiến đội tuyển Trung Quốc phải hứng chịu 'bão' chỉ trích từ giới truyền thông và người hâm mộ nước này.
video

Highlights Lebanon - Trung Quốc (Bảng A Asian Cup 2023)

Tại Asian Cup 2023, đội tuyển Trung Quốc gây thất vọng khi hòa 0-0 hai trận liên tiếp trước các đối thủ Tajikistan và Lebanon tại bảng A. 

Dù chơi chủ động và cầm bóng vượt trội so với các đối thủ song những gì đoàn quân của HLV Jankovic làm được chỉ là số 0 tròn chĩnh. Và điều này khiến họ đang có nguy cơ bị loại sớm khỏi giải đấu.

Trung Quoc
Đội tuyển Trung Quốc liên tiếp gây thất vọng ở Asian Cup 2023

Chứng kiến màn trình diễn của đội nhà, tờ báo Xinmin Evening News có bài viết: "Không quá lời khi miêu tả đội tuyển Trung Quốc hiện tại là 'tệ nhất trong lịch sử'. Hàng tiền vệ thiếu khả năng chỉ huy, phối hợp và không thể hỗ trợ hiệu quả cho tiền tuyến. Chúng ta chỉ có phương thức tấn công duy nhất và luôn dễ dàng bị đối thủ cản phá.

Đối mặt với một đội bóng yếu như Lebanon, đội tuyển Trung Quốc vẫn không thể thắng dù đã cố gắng hết sức? Một đội tuyển tầm thường như vậy không thể mang đến bất cứ hy vọng nào. Ngay cả khi may mắn vượt qua vòng loại thì mọi người vẫn không hề cảm thấy lạc quan gì cho tương lai". 

Bài viết trên tờ PPSoprt lại chỉ ra hạn chế của HLV trưởng Jankovic. Tờ này viết: "Trong số các HLV trưởng ĐT Trung Quốc trước đây, không ai bị chỉ trích nhiều và mong muốn sớm bị sa thải như Jankovic. Ông ấy là mắt xích yếu của 'Dragon's Team' khi tạo nên một đội bóng muốn tấn công nhưng không biết cách tấn công, muốn phòng ngự mà không thể phòng ngự".

Tờ The Paper của Thượng Hải cũng tỏ ra hoài nghi về năng lực chuyên môn của HLV trưởng Jankovic: "Chiến thuật của ông ta, tựu trung lại chỉ là nhường bóng cho đối thủ, co về phòng ngự và rình rập 'trộm gà', tức chờ đối thủ mắc sai lầm hoặc đặt cược vào tình huống cố định. Rõ ràng nó không hiệu quả, thậm chí ở Asian Cup 2023 còn may mắn thoát thua, khi để cho Tajikistan uy hiếp nhiều lần còn Lebanon 2 lần sút trúng khung gỗ".

Theo tờ báo này đánh giá, do không có ý tưởng gì về mặt chiến thuật nên ông Jankovic gần như chỉ sử dụng nguyên một đội hình trong nhiều tháng qua, không dám trao cơ hội cho cầu thủ mới. Điều này khiến độ tuổi bình quân của ĐT Trung Quốc tại Asian Cup 2023 lên đến 29,7, nhiều hơn 3 tuổi so với đội đứng sau là Thái Lan, có tuổi trung bình 26,8.

Trước phong độ thi đấu gây thất vọng của đội nhà, giới truyền thông Trung Quốc cũng đặt câu hỏi liệu vị trí thứ 79 trên BXH FIFA của đội nhà, khi mà thực tế đội bóng nước này thường xuyên gặp khó khăn trước các đối thủ có thứ hạng kém hơn. 

Theo thống kê, trong 13 trận dưới thời HLV Jankovic, Trung Quốc chưa từng thắng các đội thứ hạng cao hơn (thua 3). Và khi gặp các đội xếp dưới chỉ thắng 4 trận, hòa 4, thua 2 trận.

ĐT Trung Quốc đối mặt nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng Asian Cup 2023ĐT Trung Quốc đối mặt nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng Asian Cup 2023
Với những màn trình diễn nhạt nhòa trên đất Qatar, đội tuyển Trung Quốc đang đối mặt nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng Asian Cup 2023. Và kịch bản để điều này xảy ra sẽ như thế nào?

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X