Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài Việt vắng bóng ở VCK Asian Cup 2023

Thứ Bảy 13/01/2024 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù có tới 9 trọng tài đến từ Đông Nam Á tham gia điều khiển VCK Asian Cup 2023, tuy nhiên đáng tiếc là đã không có vị vua áo đen nào người Việt Nam.

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), VCK Asian Cup 2023 quy tụ đến 33 trọng tài và 37 trợ lý tham gia chính thức. Ngoài ra, có hai trọng tài và hai trợ lý dự bị. Các trọng tài đến từ 17 quốc gia trong châu lục.

Tuy nhiên đã không có trọng tài người Việt Nam nào có vinh dự được tham gia điều hành ở giải đấu số 1 châu lục. Trong khi đó, Đông Nam Á có 3 nước góp mặt là Thái Lan, Singapore và Malaysia. 

Trong tai Ngo Duy Lan dung cong nghe VAR Viettel vs Ha Tinh 27/7
Không có trọng tài Việt Nam nào góp mặt ở Asian Cup 2023

Ba trọng tài chính của khu vực Đông Nam Á gồm Sivakorn Pu-Udom (Thái Lan), Muhammad Taqi Jahari (Singapore), Muhammad Nazmi Bin Nasaruddin (Malaysia). 6 trợ lý là Mohamad Khalil Tan, Mohd Bin Rasid (Malaysia), Abdul Hasim, Ronnie Koh Min Kiat (Singapore), Nakarit Rawut, Tanate Chuchuen (Thái Lan).

Các trọng tài khác đến từ 14 quốc gia gồm Australia (2 trọng tài, 2 trợ lý), Trung Quốc (2, 2), Iran (2, 2), Iraq (1, 2), Jordan (1, 2), Nhật Bản (4, 4), Hàn Quốc (3, 3), Saudi Arabia (2, 2), Kuwait (2, 2), Oman (1, 2), Qatar (4, 2), Syria (1,2), UAE (3, 2), Uzbekistan (2, 2). 

AFC quy ước ngầm (trừ một số trận ngoại lệ) theo tổ, tức là vị trọng tài chính và hai trợ lý cùng một quốc gia sẽ được phân công phụ trách cùng một trận đấu để thuận tiện cho công tác chuyên môn. 

Tại Asian Cup 2023, công nghệ VAR tiếp tục được áp dụng nên trong mỗi trận đấu sẽ có 7 trọng tài: 1 chính, 2 trợ lý, 1 trọng tài bàn, ba trọng tài phòng VAR. Giải đấu lần này cũng chứng kiến lần đầu tiên trong lịch sử một nữ trọng tài góp mặt. 

Đó là bà Yoshimi Yamashita (Nhật Bản). Vị nữ trọng tài này từng điều khiển ở AFC Cup 2019, AFC Champions League 2022 và J.League 1 2023. Bà cũng là người bắt chính trận khai mạc ở World Cup nữ 2023. 

Nữ trọng tài người Nhật Bản đi vào lịch sử Asian Cup Nữ trọng tài người Nhật Bản đi vào lịch sử Asian Cup
Theo đó trọng tài người Nhật Bản Yoshimi Yamashita sẽ đi vào lịch sử giải đấu Asian Cup khi trở thành nữ trọng tài đầu tiên được bắt chính ở một trận đấu tại sân chơi lớn nhất bóng đá châu Á.
Người quen cầm còi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản"Người quen" cầm còi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản
Theo đó LĐBĐ châu Á (AFC) đã phân công trọng tài người Hàn Quốc, ông Kim Jong Hyeok bắt chính trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản vào ngày 14/1.
AFC: Việt Nam đã chứng tỏ được mình trước các đội mạnh nhất châu lụcAFC: Việt Nam đã chứng tỏ được mình trước các đội mạnh nhất châu lục
Trong bài viết mới đây về cặp đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản mới đây, trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã dành những lời khen cho ĐT Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X