Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài Alireza Faghani bị dọa giết vì đuổi cầu thủ Iraq

Thứ Ba 30/01/2024 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Alireza Faghani, trọng tài điều khiển trận đấu giữa Iraq vs Jordan bị CĐV Iraq dọa giết vì rút thẻ đỏ với tiền đạo Aymen Hussein.

Trọng tài điều khiển trận Iraq bị dọa giết

Cuộc so tài giữa Iraq vs Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2023 diễn ra đầy kịch tính và hấp dẫn. Iraq, dù được đánh giá cao hơn, bất ngờ nhận thất bại sát nút và chấp nhận nhìn Jordan bước vào vòng tứ kết.

Giữa một trận đấu đầy tranh cãi, tình huống trọng tài Faghani rút thẻ vàng thứ hai với Aymen Hussein là tình huống được nhắc đến nhiều nhất. Phút 76, Hussein ghi bàn nâng 2-1 và sau đó có màn ăn mừng gây tranh cãi.

Số 18 của Iraq bốc cỏ ăn mừng đầy khiêu khích. Trước đó, cầu thủ Jordan cũng có màn ăn mừng tương tự sau bàn mở tỉ số. Ngay sau màn ăn mừng trên, Hussein nhận thẻ vàng thứ hai trong sự ngơ ngác và phẫn nộ của toàn đội Iraq.

Trọng tài Alireza Faghani bị dọa giết vì đuổi cầu thủ Iraq 1
Trọng tài Alireza Faghani rút thẻ đỏ đầy tranh cãi với Aymen Hussein 

Sau trận, HLV Jesus Casas công kích dữ dội trọng tài Alireza Faghani. Cơn giận lan tới cả CĐV Iraq và một làn sóng đe dọa tràn đã được thổi bùng, nhắm về phía trọng tài sinh năm 1977 này. Ông Faghani thậm chí bị CĐV Iraq quá khích dọa giết.

Mọi chuyện đi quá giới hạn khi nhiều thông tin cá nhân của vị trọng tài này bị lộ. Không chỉ địa chỉ tư gia mà số điện thoại cá nhân hay thậm chí là nơi các con của vị vua áo đen sinh năm 1977 cũng bị phát tán.

Ông Alireza Faghani là người Iran nhưng từ năm 2019 đã định cư tại Australia. Ông được đánh giá là một trong những trọng tài uy tín nhất tại châu Á. Trọng tài Faghani từng cầm còi hai trận đấu ở vòng bảng World Cup 2022.

AFC cũng bị chỉ trích vì việc phân công nhiệm vụ trọng tài. CĐV Iraq cho rằng việc để một trọng tài người Iran điều khiển trận đấu của đội bóng này là thiếu hợp lý.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X