Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ Tomiyasu muốn ĐT Nhật Bản làm được điều này trước Indonesia

Thứ Tư 24/01/2024 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ trước màn so tài với Indonesia, trung vệ Takehiro Tomiyasu đã hi vọng ĐT Nhật Bản sẽ thi đấu tốt và có trận đấu đầu tiên giữ sạch lưới tại Asian Cup 2023.

Vào lúc 18h30 tối ngày hôm nay 24/1 (theo giờ Việt Nam), hai đội tuyển Nhật Bản vs Indonesia sẽ bước vào lượt đấu cuối tại bảng D. Với sự chênh lệch khá lớn về lực lượng, 'Những chiến binh Samurai xanh' được nhận định sẽ có được thắng lợi trong trận này.

Tuy nhiên trung vệ Takehiro Tomiyasu vẫn kêu gọi đội nhà sẽ thi đấu tập trung và tránh mắc lại sai lầm khiến đối thủ nắm bắt cơ hội ghi bàn như hai trận đấu trước đó. 

Takehiro Tomiyasu
Takehiro Tomiyasu mong muốn ĐT Nhật Bản giữ 'sạch lưới' trước Indonesia

Ngôi sao thuộc biên chế CLB Arsenal tâm sự: "Không có trận đấu nào dễ dàng ở Asian Cup 2023, và cuộc đối đầu với Indonesia vào ngày mai cũng thế. Chúng tôi phải rút kinh nghiệm sau những sai lầm mắc phải ở trận đấu với Iraq.

Indonesia đang có mọi phương án cho trận đấu sắp tới. Họ có thể tấn công chúng tôi ngay từ đầu và chúng tôi phải vượt qua những khó khăn đó. Tuyển Nhật Bản đã để thủng lưới trong hai trận liên tiếp nên với tư cách là một hậu vệ, chúng tôi rất muốn giữ sạch lưới vào ngày mai. 

Những cầu thủ như (Wataru) Endo hay thậm chí cả tôi phải là những thủ lĩnh ngay cả trong và ngoài sân cỏ để đưa ra ý kiến tốt nhất. ​​Bởi tôi nghĩ điều đó sẽ có thể mang lại lợi ích tích cực cho đội".

Tomiyasu có màn ra mắt Asian Cup 2023 khi được HLV Hajime Moriyasu tung vào sân ở hiệp 2, trong thất bại 1-2 của Nhật Bản trước Iraq hôm 19-12. Đây cũng là trận đấu thứ hai liên tiếp mà đội bóng xứ Phù Tang đón nhận 2 bàn thua. Ở trận ra quân trước đó, thủ môn Zion Suzuki từng 2 lần vào lưới nhặt bóng dù Nhật Bản đã thắng đội tuyển Việt Nam tỷ số 4-2.

Ở vị thế của đội bóng số 1 châu Á hiện tại, tuyển Nhật Bản rõ ràng sẽ không chỉ cần 3 điểm trước Indonesia mà họ cũng cần một màn trình diễn hiệu quả ở trận này. Chỉ khi thể hiện được lối chơi thuyết phục, thầy trò Moriyasu cần lấy lại niềm tin từ người hâm mộ sau trận thua thất vọng vừa qua trước Iraq.

HLV Shin Tae Yong tự tin khẳng định mình biết rõ về bóng đá Nhật BảnHLV Shin Tae Yong tự tin khẳng định mình biết rõ về bóng đá Nhật Bản
Phát biểu trước lượt đấu cuối tại bảng D, HLV Shin Tae Yong đã tự tin khẳng định mình hiểu rõ bóng đá Nhật Bản, đồng thời hi vọng ĐT Indonesia sẽ thi đấu tốt trước 'Samurai xanh'.
Đội tuyển Indonesia dễ bị loại nếu để thua Nhật Bản Đội tuyển Indonesia dễ bị loại nếu để thua Nhật Bản 
Với việc đã có hai đội bóng xếp thứ 3 chắc chắn đi tiếp, cơ hội lọt vào vòng trong của Indonesia sẽ càng trở nên ít đi nếu họ để thua trước Nhật Bản ở lượt đấu diễn ra vào tối nay. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X