Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Thủ quân đội tuyển Iraq giã từ ĐTQG sau làn sóng chỉ trích trên mạng xã hội

Thứ Ba 06/02/2024 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước sự đả kích của cư dân mạng sau thất bại đáng tiếc của Iraq tại VCK Asian Cup 2023, ngôi sao Ali Adnan đã quyết định nói lời chia tay ĐTQG Iraq.

"Thật buồn bởi khi trở về, gia đình tôi đã phải hứng chịu những lời lăng mạ, dọa giết", Ali Adnan chia sẻ trên trang cá nhân. "Không ai trong chúng tôi được yên, bất chấp những cống hiến lâu dài của tôi với các đội tuyển Iraq và những nỗ lực vất vả của tôi suốt 12 năm qua".

Thủ quân đội tuyển Iraq giã từ ĐTQG sau làn sóng chỉ trích trên mạng xã hội 1
Ali Adnan vừa gây sốc với quyết định giã từ đội tuyển Iraq.

Tại Asian Cup 2023, Ali Adnan và các đồng đội đã có một khởi đầu cực kì ấn tượng khi toàn thắng cả ba trận đấu vòng bảng, trong đó có chiến thắng 2-1 đầy bất ngờ trước đối thủ được đánh giá 'trên cơ' là Nhật Bản. 

Tuy nhiên khi vào tới vòng 1/8, họ lại gây thất vọng khi để thua ngược 2-3 trước một đối thủ khác cùng khu vực Tây Á là Jordan, qua đó chấp nhận nhìn đối thủ bước tiếp vào vòng tứ kết.

Đây thực sự là một trận đấu đầy cay đắng với tuyển Iraq cũng như cá nhân Ali Adnan. Và dù không phải nhân tố trực tiếp dẫn tới những sai lầm của Iraq nhưng Ali Adnan vẫn bị chỉ trích vì là thủ quân của đội bóng.

Trước những áp lực gia tăng trên vai, cầu thủ này đã quyết định nói lời chia tay ĐTQG như một sự giải tỏa. "Tôi đã làm việc cho họ hơn 12 năm. Hôm nay tôi tuyên bố từ giã đội tuyển quốc gia Iraq. Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các CĐV chân chính của Iraq. Họ đã ủng hộ tôi rất nhiều trong những năm qua. Họ sẽ mãi mãi trong tâm trí tôi", Ali Adnan viết.

Đây chắc chắn là quyết định rất sốc với người hâm mộ bóng đá Iraq bởi Ali Adnan đã là tượng đài của nền bóng đá này trong hơn một thập kỷ qua. Cựu cầu thủ của CLB Udinese đã gắn bó với đội tuyển Iraq suốt những năm tháng khủng hoảng cũng như huy hoàng.

Ali Adnan không chỉ xuất sắc ở mặt chuyên môn mà là một thủ lĩnh trong phòng thay đồ. Anh là chỗ dựa cho các đồng đội khi gặp khó khăn. Tại trận gặp Việt Nam ở Asian Cup 2019, khi bị cầm hòa 2-2, chính hậu vệ sinh năm 1993 này đã thực hiện cú đá phạt hàng rào đẳng cấp để ấn định thắng lợi 3-2 chung cuộc.

Với việc Ali Adnan giã từ đội tuyển Iraq, đây cũng là thông tin có lợi cho đội tuyển Việt Nam trước khi gặp lại đối thủ này trong trận lượt về tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra tại Iraq.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X