Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn tuyển Hàn Quốc bật mí cách bắt penalty nhờ... nghe lời vợ

Thứ Năm 01/02/2024 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người gác đền tuyển Hàn Quốc, Jo Hyeon-woo mới đây đã có tiết lộ 'gây sốc' về bí quyết bắt phạt đền thành công trước Saudi Arabia tại vòng 1/8 Asian Cup vừa qua.

Sau những nỗ lực gỡ hòa không biết mệt mỏi của mình, cuối cùng đội tuyển Hàn Quốc cũng có được bàn cân bằng tỷ số 1-1 ở phút bù giờ thứ 9 của hiệp 2 nhờ công của tiền đạo Cho Gue-sung.

Bất phân thắng bại ở hai hiệp đấu chính cũng như 30 phút của hai hiệp phụ, Hàn Quốc và Saudi Arabia buộc phải bước vào loạt đá luân lưu cân não phân thắng bại. Và khi mà 'Những chiến binh Taeguk' đã thực hiện các cú sút khá tốt thì phía Saudi Arabia lại đá hỏng ở các lượt 3 và 4, qua đó chấp nhận thất bại chung cuộc. 

Jo Hyeon-woo
Thủ môn Jo Hyeon-woo bắt penalty theo lời căn dặn của vợ

Và là người góp công lớn vào chiến thắng này của đội nhà, thủ môn tuyển Hàn Quốc, Jo Hyeon-woo mới đây đã bật mí về bí quyết cản phá các cú sút của Sami Al Naji và Abdulrahman Ghareeb bên phía đối thủ.

"Trước trận, vợ tôi bảo tôi chọn bên phải và tình cờ nó đã chính xác trong trận đấu với Arab Saudi. Tôi rất cảm ơn cô ấy", Jo Hyeon-woo tâm sự sau trận đấu.

Jo Hyeon-woo nổi tiếng trong giới bóng đá Hàn Quốc là "người chồng yêu vợ". Thủ môn sinh năm 1991 được biết đến khắp Hàn Quốc với khoảnh khắc cầu hôn bạn gái Lee Hee-young trên khán đài sân vận động vào năm 2016. Sau khi kết hôn, Hyeon-woo cũng thường xuyên thể hiện tình yêu với gia đình trên mạng xã hội.

Jo Hyeon-woo vốn không phải là sự lựa chọn số một ở khung thành Hàn Quốc dưới thời HLV Klissmann cho đến khi người đồng đội Kim Seung-gyu bị đứt dây chằng, sau trận mở màn vòng bảng thắng Bahrain 3-1. 

Dù phải 5 lần vào lưới nhặt bóng trong các trận găp Jordan và Malaysia ở vòng bảng nhưng Jo Hyeon-woo đã nhanh chóng lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ mà màn trình diễn kiên cường trước Saudi Arabia vừa qua chính là minh chứng cho điều đó.

Thắng Saudi Arabia trên chấm luân lưu 11m, Hàn Quốc vào tứ kết Asian Cup 2023Thắng Saudi Arabia trên chấm luân lưu 11m, Hàn Quốc vào tứ kết Asian Cup 2023
Hàn Quốc tìm được bàn gỡ 1-1 ở phút bù thứ chín, trước khi đánh bại Arab Saudi 4-2 ở loạt luân lưu 11m, để lọt vào tứ kết Asian Cup 2023.
Son Heung Min tuyên bố đưa Hàn Quốc vào chung kết Asian Cup 2023Son Heung Min tuyên bố đưa Hàn Quốc vào chung kết Asian Cup 2023
Tiền đạo Son Heung Min đặt quyết tâm cao trong việc cùng ĐT Hàn Quốc tiến vào vòng chung kết Asian Cup 2023.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X