Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn ĐT Nhật Bản vẫn ám ảnh với 2 bàn thua trước Việt Nam tại Asian Cup

Thứ Năm 07/03/2024 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ Number Bunshun (Nhật Bản), thủ môn Zion Suzuki đã có những chia sẻ về nỗi ám ảnh sau trận đấu với ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023.

Thủ môn Zion Suzuki ám ảnh sau trận đấu với ĐT Việt Nam

Thủ môn ĐT Nhật Bản Zion Suzuki đã được trao cơ hội bắt chính ở cả 5 trận tại giải Asian Cup 2023. Đây cũng là giải đấu thất bại đối với đội bóng xứ phù tang khi họ phải rời giải khi để thua Iran ở tứ kết.

Đáng nói, ĐT Nhật Bản thậm chí còn để thủng lưới đến 8 bàn và không có 1 trận giữ sạch lưới. Trong buổi chia sẻ với truyền thông nước nhà sau giải đấu 2 tháng, Zion Suzuki cho biết, bản thân đã phải nhận rất nhiều chỉ trích.

"Tôi biết bản thân được kỳ vọng cao khi là thủ môn của ĐT Nhật Bản. Tôi cũng chấp nhận những lời chỉ trích, phân biệt đối xử mỗi khi đội nhận bàn thua. Có rất nhiều đồng nghiệp có xuất thân như tôi và tôi rất hiểu cảm giác của họ mỗi khi thi đấu tệ.

Đã có rất nhiều bình luận phân biệt đối xử đăng trên mạng xã hội với nội dung tệ không thể diễn tả nổi. Bóng đá là một môn thể thao nên việc mắc sai lầm là điều đương nhiên.

Tại Asian Cup, tôi đã bỏ qua nó. Nhưng đến hiện tại, tôi nghĩ cần chia sẻ điều này để giúp đỡ trẻ em cũng như VĐV Nhật Bản có xuất thân như tôi”, thủ thành sinh năm 2002 thổ lộ.

Thủ môn ĐT Nhật Bản vẫn ám ảnh với 2 bàn thua trước Việt Nam tại Asian Cup 1
Zion Suzuki ám ảnh sau trận đấu với ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023

Zion Suzuki cũng cho biết, hai bàn thua trước ĐT Việt Nam đã để lại dư chấn cho anh tới thời điểm này:  

“Những sai lầm mà tôi mắc phải ở trận gặp đội tuyển Việt Nam thật sự ám ảnh và khó quên. Tôi đã ngồi xem lại tình huống dẫn đến bàn thua và dành nhiều thời gian để xem lại.

Ban đầu, tôi quyết định băng ra đấm bóng vì phán đoán đối thủ sẽ thực hiện quả tạt. Thế nhưng do bước lên quá cao nên sai lầm đã xảy ra. Thấy vậy, tôi nhanh chóng điều chỉnh lại vị trí và chuyển trọng tâm khi đối phương thực hiện cú sút đầu tiên.

Sai lầm thứ 2 lại đến khi tôi cố bắt dính quả bóng trước sức ép của các cầu thủ đối phương nhưng lại dùng sai kỹ thuật. Kết quả là tiền đạo bên phía Việt Nam (Tuấn Hải) quá nhanh để thực hiện thành công quả sút bồi.

Dù chỉ là một lỗi nhỏ nhưng tôi đã phải nhận bàn thua thứ 2, thời điểm đó Nhật Bản bị Việt Nam dẫn ngược 2-1. Áp lực dành của tôi sau trận đấu đó là rất lớn, thật may mắn là chúng tôi đã giành chiến thắng 4-2 chung cuộc”.

Sau trận đấu ra quân gặp ĐT Việt Nam, thủ môn Zion Suzuki một lần nữa phải nhận 2 bàn thua ở trận gặp Iraq ở lượt đấu thứ 2. Bản thân “người gác đền” 22 tuổi này đã rất lo sợ bị HLV Moriyasu gạch tên khỏi đội hình xuất phát. Tuy nhiên, thuyền trưởng ĐT Nhật Bản vẫn đặt niềm tin vào Zion Suzuki.

“Ông ấy nói với tôi đây là một trải nghiệm nên hãy tiếp tục cố gắng và đừng lùi bước. Thủ môn là vị trí mà phong độ ảnh hưởng rất nhiều. Màn thể hiện trên sân cũng khiến kết quả liên tục thay đổi.

Điều này khiến tôi luôn ở trong cảm giác hoảng sợ. Tôi liên tục điều chỉnh sau mỗi trận đấu và luôn nghĩ đến việc liệu mình có đủ tốt hay chưa”, Zion Suzuki cho hay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X