Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Theerathon nhận tin buồn trong ngày đi vào lịch sử cùng ĐT Thái Lan

Thứ Hai 22/01/2024 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận hoà Oman ở lượt 2 vòng bảng Asian Cup, hậu vệ Theerathon Bunmathan đã đạt cột mốc ấn tượng.
video

Theo đó, cầu thủ đang chơi cho CLB Buriram đã cán mốc 100 trận khoác áo ĐT quốc gia Thái Lan và trở thành người thứ 6 trong lịch sử làm được điều này. Những huyền thoại trước đó đạt mốc 100 trận cùng ĐT Thái Lan gồm Piyapong Puew-on, Kiatisuk Senamuang, Thachatawan Sripan, Dassakorn Thonglao và Teerasil Dangda.

Ở trận đấu với Oman, Voi chiến đã giành được 1 điểm với tỷ số hoà không bàn thắng. Có 4 điểm sau 2 lượt trận, Thái Lan cầm chắc suất đi tiếp vòng knock-out Asian Cup, khi đảm bảo 1 trong 3 vị trí dẫn đầu bảng đấu. Như thường lệ, Bunmathan đeo băng đội trưởng ở trận này.

Theerathon Bunmathan can moc 100 tran cung dT Thai Lan
Theerathon Bunmathan cán mốc 100 trận cùng ĐT Thái Lan

Theerathon Bunmathan lần đầu lên tuyển Thái vào năm 2010, cùng ĐT quốc gia 3 lần vô địch AFF các năm 2016, 2020 và 2022. Chia sẻ sau trận đấu này, HLV Masatada Ishii dành lời ca ngợi: “Một ngày trọng đại với đội trưởng của chúng tôi, Theerathon đã đạt mốc 100 trận cùng ĐT Thái Lan. Tôi muốn gửi lời chúc mừng anh ấy với dấu mốc này”.

Dù vậy, hậu vệ sinh năm 1990 đã nhận tấm thẻ vàng ở phút 57 sau một tình huống phạm lỗi, và đã tích luỹ 2 thẻ vàng ở vòng bảng. Anh sẽ vắng mặt ở lượt trận cuối cùng khi ĐT Thái Lan chạm trán đối thủ mạnh nhất bảng Saudi Arabia.

Theerathon se vang mat o tran toi
Theerathon sẽ vắng mặt ở trận tới

“Trận đấu tới chúng tôi sẽ không có Theerathon” – HLV Masatada Ishii bày tỏ, “toàn đội sẽ bắt tay vào quá trình chuẩn bị cho thử thách Saudi Arabia. Đội ngũ phân tích của chúng tôi sẽ lập tức bắt đầu công việc”.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X