Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Giúp Thái Lan ra quân ấn tượng, Supachai chính thức vượt mặt huyền thoại

Thứ Ba 16/01/2024 23:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận ra quân Asian Cup, ĐT Thái Lan gây ấn tượng lớn khi đánh bại đối thủ Kyrgyzstan, với màn toả sáng của Supachai Jaided.

Tiền đạo đang khoác áo CLB Buriram đã lập cú đúp, giúp Voi chiến gây địa chấn ở trận ra quân Asian Cup với đối thủ Kyrgyzstan. Đó là 2 tình huống chớp thời cơ cực nhanh để phá lưới đối thủ ở cả 2 hiệp đấu.

Thậm chí, Supachai có cơ hội lập hattrick khi đã đưa bóng vào lưới ở phút 15 nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị. Với việc ghi bàn trước Kyrgyzstan, chân sút sinh năm 1998 trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử ĐT Thái Lan lập công trong 2 kỳ Asian Cup khác nhau. Trước đó, tiền đạo mang áo số 9 phá lưới ĐT Trung Quốc tại Asian Cup 2019, giải đấu tổ chức ở UAE. Trận này, Thái Lan thua ngược 1-2.

Supachai Jaided lap cu dup giup dT Thai Lan gianh 3 diem ngay ra quan Asian Cup
Supachai Jaided lập cú đúp giúp ĐT Thái Lan giành 3 điểm ngày ra quân Asian Cup

Trong lịch sử, chỉ có huyền thoại Sutee Suksomkit ghi bàn ở 2 kỳ Asian Cup khác nhau. Cựu danh thủ sinh năm 1978 ghi bàn vào lưới ĐT Nhật Bản ở Asian Cup 2004 – cũng là bàn thắng duy nhất của Thái Lan tại giải đấu này; và góp 1 bàn trước Iraq ở Asian Cup 2007 trên chấm phạt đền. Tính theo số bàn thắng, Sutee Suksomkit chỉ có 2 bàn, còn Supachai Jaided đã có 3 bàn sau 2 kỳ Asian Cup và hoàn toàn có thể nâng cao thành tích.

Bên cạnh đó, 2 bàn thắng của huyền thoại Thái Lan kể trên đều không giúp ĐT giành chiến thắng. Voi chiến thua Nhật Bản 1-4 năm 2004 và hoà Iraq 1-1 năm 2007. Trong khi Supachai ghi bàn trong trận thua Trung Quốc 2019, nhưng cú đúp của anh đã đem về 3 điểm cho Thái Lan trước Kyrgyzstan ở trận ra quân Asian Cup 2023.

Trận thắng Kyrgyzstan cũng là lần đầu tiên ĐT Thái Lan giành chiến thắng trong trận mở màn một kỳ Asian Cup, trong tổng cộng 7 lần tham dự từ trước tới nay. 3 điểm giành được cũng khiến Thái Lan gây ấn tượng mạnh trong trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Masatada Ishii. Đáng chú ý, Kyrgyzstan chính là đội bóng đánh bại ĐT Việt Nam của HLV Philippe Troussier với tỷ số 2-1 trong trận giao hữu trước thềm giải đấu này.

Vết gợn duy nhất của Supachai Jaided ở trận này là không thể thi đấu hết trận, khi bị thay ra bằng cáng vì một chấn thương ở phút 77. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X