Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Sự trùng hợp thú vị trong những trận ra quân của ĐT Việt Nam tại Asian Cup

Thứ Hai 15/01/2024 12:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chi tiết trùng hợp thú vị đến từ việc ĐT Việt Nam đều ghi được 2 bàn thắng trong cả 3 trận ra quân ở các kì Asian Cup.

Thành tích ấn tượng của ĐT Việt Nam trong các trận ra quân tại Asian Cup

Chạm trán ĐT Nhật Bản, ĐT Việt Nam không hề sợ hãi trước đối thủ hàng đầu châu lục. Ngay cả sau khi để Minamino mở tỉ số, thầy trò HLV Troussier không để mất tinh thần.

Sau đó, ĐT Việt Nam ghi liền 2 bàn thắng với những tình huống lập công của Đình Bắc và Tuấn Hải, qua đó dẫn ngược lại đối thủ 2-1. Có những thời điểm Những chiến binh sao vàng gây ra không ít khó khăn cho Nhật Bản.

Sự trùng hợp thú vị trong những trận ra quân của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 1
Những gì ĐT Việt Nam thể hiện trước Nhật Bản xứng đáng nhận những lời khen.

Tuy nhiên, với đẳng cấp vượt trội, Nhật Bản sau đó đã lập lại trật tự. Họ kết thúc trận đấu với chiến thắng 4-2.

Dù thua nhưng những gì ĐT Việt Nam trình diễn vẫn nhận được những lời khen từ giới chuyên môn, truyền thông châu Á và từ chính các thành viên bên phía Nhật Bản.

Một sự trùng hợp thú vị đến từ việc ĐT Việt Nam luôn ghi được 2 bàn thắng trong những trận ra quân ở Asian Cup.

Năm 2007 đánh dấu lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi châu lục với tư cách một trong những đội chủ nhà. Thầy trò HLV Alfred Riedl khi ấy chạm trán UAE trong trận đầu tiên.

Trước đối thủ mạnh hơn nhưng ĐT Việt Nam vẫn tạo ra địa chấn ở châu lục. Các bàn thắng của Quang Thanh và Công Vinh đem về chiến thắng tự hào với tỉ số 2-0 cho ĐT Việt Nam. Chiến thắng này có ý nghĩa quan trọng để ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng để lọt vào Tứ kết.

Sự trùng hợp thú vị trong những trận ra quân của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2
ĐT Việt Nam ghi 2 bàn trong cả 3 trận ra quân ở Asian Cup.

5 năm trước, ĐT Việt Nam gặp Iraq trong trận ra quân ở Asian Cup 2019. Những gì đoàn quân của HLV Park Hang Seo khi ấy thể hiện là không tệ, thậm chí ngang ngửa đối phương.

ĐT Việt Nam xé lưới Iraq 2 lần nhờ tình huống phản lưới nhà của Ali Faez và pha lập công của Công Phượng. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn nhận thất bại đáng tiếc 2-3 ở những phút cuối cùng.

Những màn thể hiện tích cực trong trận ra quân ở các kì Asian Cup 2007 và 2019 là tiền đề để ĐT Việt Nam lập nên kì tích. Cả 2 giải đấu này, Những chiến binh sao vàng đều đã lọt vào Tứ kết.

Hy vọng rằng với những gì đã thể hiện trước Nhật Bản mới đây, ĐT Việt Nam sẽ được tiếp thêm sức mạnh tinh thần để hướng tới cái kết có hậu ở giải đấu năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X