Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Son Heung Min muốn ĐT Malaysia không sa thải HLV Hàn Quốc

Thứ Bảy 27/01/2024 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Son Heung Min đánh giá cao HLV Kim Pan Gon và kỳ vọng LĐBĐ Malaysia (FAM) sẽ tiếp tục tin tưởng vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Son Heung Minh đánh giá cao HLV trưởng ĐT Malaysia

“Tôi có mối quan hệ tốt với Kim Pan Gon”, tiền đạo hàng đầu châu Á Son Heung Min chia sẻ.

“Chúng tôi đã làm việc cùng nhau trong những năm trước. Ông ấy là một huấn luyện viên tuyệt vời và dành hết tâm huyết cho bóng đá.

Tôi rất vui và tự hào khi thấy ông ấy khoác áo đội tuyển Malaysia và tôi hy vọng Kim Pan Gon tiếp tục phục vụ Malaysia và cải thiện chất lượng bóng đá ở đây”

, chân sút thuộc biên chế của Tottenham cho biết.

Tại Asian Cup 2023, ĐT Malaysia rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của ĐT Hàn Quốc. Và dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Pan Gon, ông đã giúp những chú hổ Mã Lai cầm hoà 3-3 trước đội bóng quê hương. Với kết quả trên, ĐT Malaysia đã có lời chia tay đẹp với giải đấu.

HLV Kim Pan Gon tu hao voi ket qua hoa Han Quoc
HLV Kim Pan Gon đã giúp ĐT Malaysia cầm hoà trước Hàn Quốc

Dẫu vậy, việc không thể giúp đội nhà đi tiếp khiến HLV Kim Pan Gon đang chịu nhiều chỉ trích. Đã có tới 2 HLV mất việc sau giải đấu vì không thể giúp đội nhà đi tiếp đó là ĐT Trung Quốc và Oman. Điều này khiến tiền đạo Son Heung Min không khỏi lo lắng cho tương lai của vị chiến lược gia đồng hương.

Tuy nhiên, khả năng ông Kim Pan Gon bị FAM sa thải rất thấp. Thành tích kém cỏi tại Asian Cup 2023 chỉ là nốt trầm trong một giai đoạn dài mà nhà cầm quân này đã làm tốt công việc của mình.

Tiếp quản đội từ tay HLV Tan Cheng Hoe, ông Kim Pan Gon đang giúp đội nhà "lột xác". ĐT Malaysia đã lọt tới bán kết AFF Cup 2022, sau đó chơi kiên cường ở vòng bảng Asian Cup 2023 dù phải gặp nhiều đối thủ mạnh.

Ngoài ra, hợp đồng của HLV Kim Pan Gon với FAM vẫn còn đến cuối năm 2025. LĐBĐ nước này đánh giá cao vị chiến lược gia người Hàn Quốc và xem ông là phương án dài hạn để có thể nâng tầm bóng đá Malaysia, với mục tiêu góp mặt tại vòng loại cuối cùng World Cup 2026.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X