Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Son Heung-min: "ĐT Hàn Quốc không có ý định trả thù Australia"

Thứ Bảy 03/02/2024 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Hàn Quốc vượt qua Australia để giành vé vào bán kết Asian Cup 2023 nhưng Son Heung-min không cho rằng đây là màn "báo thù" của đội nhà sau thất bại hồi năm 2015.

Son Heung-min không "trả thù" Australia

Cuộc so tài giữa Hàn Quốc và Australia diễn ra kịch tính và hấp dẫn trong suốt cả trận đấu. Australia vươn lên dẫn trước ở phút 42 nhưng hai bàn thắng sau phút 90 giúp Hàn Quốc giành vé vào bán kết đầy kịch tính.

Còn nhớ, Son đã bật khóc sau khi Hàn Quốc thua Australia ở chung kết Asian Cup 2015. Nhưng tiền đạo này không coi chiến thắng ngày 2/2 là màn trả thù Australia.

Son cho biết: "Tôi nghĩ đây chỉ là một phần của bóng đá thôi chứ không có chuyện trả thù hay thế nào. Năm 2015, tôi đã suy sụp rất nhiều và tự trách mình vì bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn.

Những trận đấu như vậy ban cho tôi trải nghiệm để trưởng thành hơn ở cả mặt bóng đá lẫn con người. Hôm nay tôi muốn giành chiến thắng không chỉ vì Hàn Quốc đã thua Australia 9 năm trước, mà còn bởi cả đội bước vào trận đấu với tâm lý chiến thắng."

Son Heung-min ĐT Hàn Quốc không có ý định trả thù Australia 1
Son Heung-min tỏa sáng trước Australia

Son Heung-min tỏa sáng rực rỡ ở trận này. Tuy vậy, ngôi sao thuộc biên chế Tottenham vẫn muốn mình làm được nhiều hơn: "Mọi cầu thủ đều xứng đáng được ngợi khen. Thật sự mà nói, tôi không thích giành chiến thắng kiểu này lắm nhưng nó đã cho thấy tinh thần của tập thể.

Sự đóng góp và nỗ lực của mọi vị trí trong đội hình luôn khiến tôi nể phục. Trận này, tôi không thể hiện được quá nhiều và đồng đội đã giúp đỡ tôi đáng kể. Tôi biết mình cần lãnh trách nhiệm trong giờ phút khó khăn. Ở tình huống dẫn tới penalty, tôi nghĩ mình đã tạo ra cơ hội tốt.

Tôi từng trao đổi nhiều lần với Lee Kang-in xem ai là người nên thực hiện những quả đá phạt. Việc để tôi đá là lựa chọn khôn ngoan. Như tôi đã nói, tôi chưa hài lòng với màn trình diễn cá nhân trận này, nhưng điều quan trọng là Hàn Quốc có chiến thắng.

Tôi hạnh phúc vì cả đội giành được kết quả có lợi. Mục tiêu quan trọng nhất vẫn là chức vô địch và muốn làm được điều này, chúng tôi cần thể hiện được phong độ thuyết phục ở những trận đấu sắp tới."

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X