Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Siêu đội hình ĐT Việt Nam phải ngồi nhà xem Asian Cup

Thứ Sáu 05/01/2024 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam đã không thể dự Asian Cup 2023 với đội hình mạnh nhất khi dàn tuyển như Hoàng Đức, Tiến Linh, Quế Ngọc Hải dính chấn thương.

Chiều ngày 4/1, HLV Troussier đã công bố danh sách đội tuyển Việt Nam đi Qatar dự Asian Cup 2023. Một số trụ cột góp mặt như Hùng Dũng, Tuấn Hải, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Văn Thanh, Tấn Tài,... bên cạnh các nhân tố trẻ là Thái Sơn, Hai Long, Tuấn Dương, Đình Bắc hay Vĩ Hào,...

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức là cái tên bị loại vào phút chót vì chấn thương nặng hơn chẩn đoán ban đầu. Với việc ngôi sao sinh năm 1998 vắng mặt, danh sách dàn sao phải ngồi nhà xem Asian Cup 2023 của ĐT Việt Nam thêm dài, tính từ thời điểm HLV Troussier bắt đầu triệu tập cầu thủ hướng đến giải đấu châu Á.

Siêu đội hình ĐT Việt Nam phải ngồi nhà xem Asian Cup 1
Hoàng Đức rời tuyển Việt Nam vì chấn thương

Và danh sách này thậm chí còn đủ để ghép thành một đội hình cực mạnh. Theo đó, ở vị trí thủ môn là sự xuất hiện của cái tên Đặng Văn Lâm, “người gác đền” vốn là số 1 của ĐT Việt Nam từ năm 2018 tới nay.

Án ngữ trước khung thành là bộ ba trung vệ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Thành Chung. Với Ngọc Hải, trung vệ sinh năm 1992 bị rách cơ đùi từ đợt giao hữu FIFA Days tháng 10 của ĐT Việt Nam. Trong khi đó, Thành Chung bị đụng dập dây chằng chéo trước lẫn đụng dập nhẹ sụn chêm ngoài.

Dù được triệu tập bổ sung song Bùi Tiến Dũng đã bị trả về CLB khi gặp vấn đề về sức khỏe, dẫn đến không đủ thể lực để tập luyện và thi đấu.

Ở hàng lang cánh trái, hậu vệ Đoàn Văn Hậu không thể góp mặt do đã chấn thương và xác định mất Asian Cup 2023 từ trước khi HLV người Pháp chốt danh sách triệu tập.

Bên cánh đối diện là trường hợp của Nguyễn Thanh Nhàn. Cầu thủ trẻ này là cái tên được chú ý khi là gương mặt duy nhất thi đấu ở giải hạng Nhất Quốc gia được lựa chọn

Ở hàng tiền vệ, các tuyển thủ chấn thương của ĐT Việt Nam bao gồm Nguyễn Hoàng Đức, Hoàng Văn Toản và Nguyễn Đức Chiến.

Nơi hàng tiền đạo, dù rất mong chờ sự hồi phục của Tiến Linh nhưng ngôi sao sinh năm 1997 đã không thể trở lại kịp thời. Các trường hợp khác vắng mặt đáng tiếc là Nguyễn Công Phượng. Cựu sao của HAGL, Công Phượng không được chọn do không được thi đấu nhiều tại Yokohama FC (J.League 1).

VCK Asian Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 12/1/2024 đến 10/2/2024 tại Qatar. ĐT Việt Nam nằm ở bảng D và sẽ thi đấu ra quân gặp Nhật Bản ngày 14/1, tiếp đó lần lượt đấu Indonesia ngày 19/1 và Iraq ngày 24/1.

Đội hình 11 tuyển thủ Việt Nam phải ngồi nhà xem Asian Cup

Thủ môn: Đặng Văn Lâm

Hậu vệ: Đoàn Văn Hậu

Hậu vệ: Nguyễn Thanh Nhàn

Trung vệ: Bùi Tiến Dũng

Trung vệ: Nguyễn Thành Chung

Trung vệ: Quế Ngọc Hải

Tiền vệ: Nguyễn Hoàng Đức

Tiền vệ: Hoàng Văn Toản

Tiền vệ: Nguyễn Đức Chiến

Tiền đạo: Nguyễn Tiến Linh

Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X