Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Ritsu Doan: "Tuyển Nhật Bản đã chơi thực sự thảm hại trong hiệp 2"

Chủ Nhật 04/02/2024 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thất bại của đội nhà tại vòng tứ kết Asian Cup 2023, ngôi sao tấn công Ritsu Doan thừa nhận 'Samurai xanh' đã có một màn trình diễn rất tệ trong hiệp 2 trước Iran. 
video

Video: Iran 2-1 Nhật Bản (Asian Cup 2023)

Như vậy là giấc mơ vô địch châu Á lần thứ 5 trong lịch sử vẫn chưa trở thành sự thật với đội tuyển Nhật Bản khi họ để thua 1-2 trước Iran ở vòng tứ kết, qua đó chấp nhận rời Qatar sớm hơn so với dự kiến. 

Đây là trận đấu mà đội bóng xứ hoa anh đào đã chơi tốt trong hiệp 1. Tuy nhiên sang hiệp 2, họ lại không kiểm soát được thế trận khi đối thủ vùng lên tấn công. Và với một khoảnh khắc chơi thiếu tập trung của hàng thủ, 'Samurai xanh' đã để thua bàn quyết định ở những phút bù giờ cuối trận, qua đó chấp nhận trận thua 1-2 chung cuộc.

Ritsu Doan
Ritsu Doan thừa nhận đội tuyển Nhật Bản đã chơi tệ trong hiệp 2 trước Iran.

Và sau thất bại này, tiền vệ Ritsu Doan đã lên tiếng cho biết: "Chúng tôi chơi theo cách của mình ở hiệp một, nhưng bị đối thủ lấn át trong hiệp hai. Màn trình diễn của đội tuyển Nhật Bản thật sự rất thảm hại ở hiệp hai".

Cùng quan điểm, trung vệ Takehiro Tomiyasu cho hay: "Nhật Bản không xứng đáng thắng, đặc biệt trong hiệp hai. Tôi không thể cảm nhận niềm đam mê chơi bóng trong hiệp hai, nhưng cũng nhờ thất bại này mà cả đội sẽ mạnh mẽ hơn".

Tại Asian Cup 2023, tuyển Nhật Bản được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch nhờ những màn trình diễn cực kì ấn tượng trong loạt trận đấu trước đó. Tuy nhiên trên đất Qatar, đoàn quân của ông Moriyasu lại không có được phong độ cao nhất, đặc biệt là ở hàng thủ. 

Đáng chú ý là trong 5 trận đấu tại giải, 'Samurai xanh' đã không có trận đấu nào giữ sạch lưới. Trong đó có tới 3 trận đấu họ phải nhận tới hai bàn thua và 2 trong đó là các thất bại với cùng tỷ số 1-2 trước hai đội bóng Tây Á là Iraq và Iran.

Với trận thua vừa rồi, đây cũng là lần thứ ba đội tuyển Nhật Bản dừng bước ở tứ kết sau hai lần tổ chức vào năm 1996 và 2015. Ở kỳ Asian Cup 2019, họ đã lọt vào tới chung kết nhưng bất ngờ để thua trước Qatar.

HLV tuyển Iran: Chiến thắng trước Nhật Bản là bước ngoặt cho bóng đá IranHLV tuyển Iran: Chiến thắng trước Nhật Bản là bước ngoặt cho bóng đá Iran
Phát biểu sau thắng lợi trước tuyển Nhật Bản tại vòng tứ kết Asian Cup 2023, HLV Iran, ông Amir Ghalenoei tin rằng chiến thắng này có thể là bước ngoặt cho bóng đá nước nhà.
Xác định hai cặp đấu bán kết Asian Cup 2023Xác định hai cặp đấu bán kết Asian Cup 2023
Sau màn đấu đầu cuối cùng tại vòng tứ kết Asian Cup 2023 giữa Qatar và Uzbekistan vào tối qua 3/2, các cặp đấu bán kết của giải cũng đã được xác định.
HLV Hajime Moriyasu nói gì sau trận thua ngược trước Iran?HLV Hajime Moriyasu nói gì sau trận thua ngược trước Iran?
Phát biểu sau trận thua 1-2 trong trận tứ kết Asian Cup trước Iran tối ngày 3/2, HLV Hajime Moriyasu đã nhận mọi trách nhiệm về mình thay vì đổ lỗi cho học trò.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X