Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Ritsu Doan động viên đội nhà sau thất bại trước Iraq

Thứ Sáu 19/01/2024 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ sinh năm 1998 người Nhật Bản, Ritsu Doan đã có những chia sẻ với truyền thông Nhật Bản sau thất bại 1-2 trước tuyển Iraq chiều ngày 19/1.
video

Tổng hợp: Iraq 2-1 Nhật Bản (Vòng bảng Asian Cup 2023)

Trong trận đấu sớm vào chiều ngày 19/1 theo giờ Doha, đội tuyển Nhật Bản đã bất ngờ để cho Iraq đánh bại với tỷ số 1-2. Với kết quả này, 'Samurai xanh' khó có thể cạnh tranh ngôi đầu với Iraq ở bảng D. 

Ritsu Doan
Ritsu Doan (số 10) và các đồng đội gây thất vọng trước Iraq.

Tuy nhiên ngôi sao Ritsu Doan lại không tỏ ra quá buồn về kết quả này. Cầu thủ đang chơi ở vị trí tiền vệ tấn công cho SC Freiburg tại Bundesliga cho hay: "Thực sự thì đây là một trận đấu rất khó khăn. Tất nhiên chúng tôi luôn hướng tới 3 điểm. Đáng tiếc là kết quả lại không như mong đợi. 

Có những lúc chúng tôi phải nhận thất bại. Song tập thể đến Qatar lần này của Nhật Bản vẫn thực sự rất mạnh. Và sức mạnh ấy sẽ kiểm chứng xem chúng tôi có thể đứng vững được ở đây hay không?".

Nhật Bản đã khởi đầu Asian Cup 2023 bằng chiến thắng 4-2 ngay trận ra quân trước tuyển Việt Nam. Tuy nhiên đây không phải là chiến thắng thực sự thuyết phục của 'Samurai xanh' khi họ đã bộc lộ nhiều hạn chế trong hai bàn thua trước Việt Nam. 

Tưởng chừng rằng đoàn quân của HLV Moriyasu sẽ chơi tốt hơn ở trận đấu thứ hai thì Nhật Bản lại tiếp tục mắc những sai lầm, để rồi phải trả giá đắt với trận thua trước Iraq. 

Đây cũng là thất bại đầu tiên của Nhật Bản sau 9 lần bất bại trước Iraq trong hơn 40 năm qua. Trước đó họ chỉ để thua trước đại diện Tây Á khi hai bên gặp nhau ở Asian Games năm 1982. 

Trận thua này đồng thời cũng cắt đứt mạch 11 trận thắng liên tiếp của thầy trò Moriyasu kể từ trận thắng 6-0 trước trước Iraq vào tháng 6 năm ngoái.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X