Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Sao nhập tịch Indonesia chỉ ra điểm yếu của ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 19/01/2024 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Rafael Struick đánh giá cao hàng thủ của ĐT Việt Nam và cho rằng các cầu thủ Indonesia phải thật nỗ lực nếu muốn giành chiến thắng.

Rafael Struick chỉ ra yếu điểm của ĐT Việt Nam

Đoàn quân dưới quyền HLV Shin Tae Yong đã có trận mở màn không như ý khi thua Iraq 1-3. Họ xếp cuối bảng D và để nuôi hy vọng đi tiếp, ĐT Indonesia sẽ buộc phải giành chiến thắng trước Việt Nam.

Thế nhưng, để làm được điều này là không hề dễ dàng bởi đoàn quân dưới quyền HLV Troussier cũng không hề dễ đối phó. Tiền đạo gốc Hà Lan Rafael Struick đã cảnh báo đội nhà về hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.

"Việt Nam phòng ngự rất tốt. Chúng tôi cần cố gắng để xuyên thủng hệ thống của họ", Rafael chia sẻ trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá Indonesia.

Sao nhập tịch Indonesia chỉ ra điểm yếu của ĐT Việt Nam 1
 Rafael Struick là một trong dàn sao nhập tịch ĐT Indonesia tại giải Asian Cup 2023

Chân sút này cũng nhanh chóng đưa ra giải pháp cho các đồng đội của mình trước thềm đụng độ đội bóng Đông Nam Á:

"Dù rất khó khăn, chúng tôi phải tìm được bàn thắng. Việc chiều cao trung bình của họ thấp hơn là điểm lợi cho Indonesia. Chúng tôi có thể chơi bóng bổng. Nhưng các pha lên bóng trực diện cũng là điểm mạnh của Indonesia".

Ngoài ra, tiền đạo trẻ gốc Hà Lan cũng cho biết, việc xem lại trận Việt Nam 2-4 trước Nhật Bản đã giúp họ rút ra được nhiều bài học. Điều quan trọng nhất với ĐT Indonesia là tìm kiếm bằn thắng, như cách Marselino Ferdinan đã làm được ở trận đấu Iraq.

Rafael Struick là một trong hai cầu thủ mới nhập tịch hồi tháng 5/2023 của bóng đá Indonesia, cùng thời điểm với tiền vệ Ivar Jenner.

Anh sinh năm 2003 và lớn lên tại Hà Lan. Struick trưởng thành từ lò đào tạo của CLB ADO Den Haag (Hà Lan). Trước đó, Struick cũng thường xuyên khoác áo các đội trẻ Indonesia.

Trận đấu đầu tiên tiền đạo này ra mắt đội bóng xứ vạn đảo là trận hoà trước Palestine hôm 14/6/2023 trong khuôn khổ FIFA Days.

Năm 2023, chân sút 20 tuổi có 4 lần xuất hiện trong màu áo tuyển Indonesia. Từ khi gia nhập ADO Den Haag đến nay, Struick cũng có 6 lần ra sân ở Giải hạng nhì Hà Lan.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X