Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải lập cột mốc lịch sử trong ngày buồn của ĐT Việt Nam

Thứ Năm 25/01/2024 05:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù không thể giúp ĐT Việt Nam có điểm trước Iraq, bàn thắng của Quang Hải vẫn giúp anh đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam ở sân chơi Asian Cup.

Kỷ lục của Quang Hải sau bàn thắng vào lưới Iraq

Phút bù giờ đầu tiên, Thanh Bình đánh đầu chuyền bóng cho Quang Hải đang trong vòng cấm Iraq. Số 19 dứt điểm chéo góc gỡ hoà 2-2 cho ĐT Việt Nam.

Đáng tiếc khi Quang Hải không thể cùng ĐT Việt Nam có được điểm số danh dự trong ngày chia tay Asian Cup 2023. Những phút cuối, Aymen ghi bàn trên chấm penalty ấn định chiến thắng 3-2 cho Iraq. 

Dẫu vậy, Quang Hải vẫn tạo ra cột mốc lịch sử sau khoảnh khắc sút tung lưới Iraq đêm qua. Cụ thể, tiền vệ sinh năm 1997 trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam ghi bàn ở 2 kì Asian Cup. 

Quang Hải lập cột mốc lịch sử trong ngày buồn của ĐT Việt Nam 1
Quang Hải là cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn trong 2 kì Asian Cup.

5 năm trước, Hải "con" từng sút tung lưới Yemen từ chấm đá phạt trong trận cuối vòng bảng. Pha lập công này mở ra chiến thắng 2-0 cho ĐT Việt Nam. 

Bên cạnh đó, Quang Hải cũng cân bằng thành tích của Công Phượng tại Asian Cup. Với 2 pha lập công, họ đang là 2 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho ĐT Việt Nam ở sân chơi số một châu lục cấp độ ĐTQG. Cả hai bàn thắng Công Phượng có được đều ở Asian Cup 2019 vào lưới Iraq ở vòng bảng và Jordan tại vòng 1/8.

Quang Hải cũng là 1 trong 4 thành viên ĐT Việt Nam ra sân trong cả 2 kì Asian Cup 2019 và 2023. Ngoài anh ra còn có Duy Mạnh, Văn Toàn, Hùng Dũng. Hồ Tấn Tài cũng có tên trong danh sách ĐT Việt Nam dự cả 2 giải đấu này nhưng đều không được ra sân phút nào.

Quang Hải lập công, đội tuyển Việt Nam vẫn thua trước IraqQuang Hải lập công, đội tuyển Việt Nam vẫn thua trước Iraq
Sau khi mất người và để Iraq dẫn trước 2-1 thì ở cuối hiệp 2, tiền vệ Quang Hải đã kịp thời lên tiếng qua đó mang về bàn gỡ hòa quý giá cho đoàn quân áo đỏ ở phút 90+1'.
Khuất Văn Khang đã không cố tình phạm lỗiKhuất Văn Khang đã không cố tình phạm lỗi
Phát biểu sau trận đấu, HLV Philippe Troussier đã bày tỏ sự thông cảm trước sai lầm của học trò Khuất Văn Khang, khiến tuyển Việt Nam gặp khó trước Iraq.
Giành thắng lợi khó nhọc, HLV Iraq ngợi khen tuyển Việt Nam Giành thắng lợi khó nhọc, HLV Iraq ngợi khen tuyển Việt Nam 
Sau trận đấu, vị thuyền trưởng bên phía Iraq, Jesus Casas đã đề cao đoàn quân của ông Troussier khi thừa nhận Iraq gặp khó khăn để giành chiến thắng.
Những thống kê đáng buồn của ĐT Việt Nam trong ngày chia tay Asian Cup 2023Những thống kê đáng buồn của ĐT Việt Nam trong ngày chia tay Asian Cup 2023
ĐT Việt Nam khép lại Asian Cup 2023 với việc bị loại ngay từ vòng bảng và kèm theo đó là nhiều thống kê chẳng mấy vui vẻ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X