Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Xác định đội bóng đầu tiên chính thức đi tiếp tại Asian Cup 2023

Thứ Năm 18/01/2024 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là ngay sau lượt trận thứ hai tại bảng A đã xuất hiện đội bóng đầu tiên vượt qua vòng đấu bảng tại VCK Asian Cup 2023. Đó chính là đội chủ nhà Qatar sau thành tích toàn thắng ở hai lượt trận đầu tiên.
video

Video: Tajikistan 0-1 Qatar (VCK Asian Cup 2023)

Vào tối qua 17/1, lượt trận thứ hai tại bảng A, Vòng chung kết Asian Cup 2023 đã diễn ra. Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, đội tuyển Qatar tiếp tục cho thấy được sức mạnh của nhà đương kim vô địch. 

Sau trận thắng tưng bừng 3-0 trước Lebanon ở ngày ra quân, đội chủ nhà một lần nữa đã thị uy được sức mạnh khi bước vào trận đấu thứ hai, gặp các cầu thủ Tajikistan trên sân Al Bayt để giành thắng lợi chung cuộc 1-0.

doi tuyen qatar
Đội hình ra sân của đội tuyển Qatar ở trận gặp Tajikistan.

Ở trận này, dù được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ nhưng Qatar lại gặp khó khăn trong những phút đầu. Trong 15 phút đầu, đội khách Tajikistan mới là bên nhập cuộc tấn công tốt hơn với những cú dứt điểm của Ekhson Pandzh-shanbe và Rustam Soirov, nhưng bóng hoặc đi chệch khung thành hoặc bị thủ môn cản phá.

Không thể tận dụng cơ hội, đội bóng Trung Á sau đó đã phải 'trả giá' khi để Almoez Ali kiến tạo cho Akram Afif bứt tốc xâm nhập vòng cấm trước khi có pha chích mũi giày tinh tế đánh bại thủ thành Rustam Yatimov trong tình huống đối mặt. Đây cũng là bàn thứ ba của Afif tại Asian Cup 2023, sau cú đúp vào lưới Lebanon.

Sau bàn thắng đó, thế trận đã diễn ra cởi mở hơn khi Tajikistan buộc phải dâng lên tấn công. Tuy nhiên đội chủ nhà lại không thể có thêm bàn thắng, ngay cả khi đối phương chỉ còn thi đấu với 10 người trong hiệp 2 sau khi Amadoni Kamolov bị truất quyền thi đấu vì hành động đạp thẳng vào mặt cầu thủ Qatar.

Xác định đội bóng đầu tiên chính thức đi tiếp tại Asian Cup 2023 1
Cầu thủ Qatar ăn mừng bàn thắng của Akram Afif

Kết quả 1-0 được giữ nguyên tới hết trận giúp Qatar có trong tay 6 điểm cùng ngôi đầu bảng. Với việc trận đấu trước đó tại bảng A giữa Trung Quốc và Lebanon kết thúc với tỷ số 0-0, như vậy Qatar chính thức đi tiếp với ngôi nhất bảng khi hơn đội nhì bảng (Trung Quốc) tới 4 điểm. Trong khi đó cơ hội về nhì vẫn đang chia đều cho cả ba đội còn lại.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X