Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài 9X bắt trận Việt Nam vs Indonesia, trọng tài Thái Lan phụ trách VAR

Thứ Năm 18/01/2024 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã phân công vị trọng tài trẻ tuổi người Tajikistan, Gulmurodi Sadullo điều hành trận Việt Nam đấu Indonesia tại AFC Asian Cup 2023.

Theo thông tin mới nhất từ AFC, trọng tài quốc tịch Tajikistan, Gulmurodi Sadullo sẽ bắt chính trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia vào tối ngày 19/1 tới đây. Hỗ trợ cho ông Gulmurodi Sadullo sẽ là 2 trợ lý người Uzbekistan: Tsapenko Andrey, Tantashev Ilgi và trọng tài bàn người Singapore - Ronnie Koh Min Kiat.

Gulmurodi Sadullo
Trọng tài Gulmurodi Sadullo cầm còi trận Việt Nam vs Indonesia

Trong khi đó, người phụ trách phòng VAR là trọng tài người Thái Lan - Sivakorn Pu Udom. Hỗ trợ cho ông Sivakorn Pu Udom là một trọng tài quen mặt với bóng đá Việt Nam, Fu Ming (người Trung Quốc). 

Ông Gulmurodi Sadullo sinh năm 1990 là một trong những trọng tài trẻ tuổi nhất tham gia điều hành giải đấu châu lục lần này. Ông được biết đến là người nghiêm khắc với thống kê rút trung bình hơn 4 thẻ vàng/trận. Dù vậy, trong 20 trận gần nhất, trọng tài này chưa rút ra bất kỳ thẻ đỏ nào.

Dù trở thành trọng tài FIFA từ năm 2017 nhưng đây mới là lần đầu ông Gulmurodi Sadullo có cơ hội cầm còi tại AFC Asian Cup. Ông đồng thời cũng là trọng tài người Tajikistan đầu tiên có vinh dự này. 

Bởi vậy AFC đã không quên gửi lời chúc mừng đến vị vua áo đen này: "Trọng tài Gulmurodi Sadullo sẽ là người Tajikistan đầu tiên điều khiển một trận đấu chính thức ở AFC Asian Cup. Chúc mừng ông với một dấu mốc lịch sử".

Mặc dù đây mới là lần đầu vị trọng tài người Tajikistan này cầm còi ở Asian Cup nhưng tại AFC Champions League, ông đã nhiều lần được AFC tín nhiệm. Mới đây trọng tài Gulmurodi đã trực tiếp cầm còi màn so tài giữa CLB Hà Nội và Urawa Red Diamonds (Nhật Bản) ở trận lượt về diễn ra vào ngày 6/12/2023. 

Trọng tài 9X bắt trận Việt Nam vs Indonesia, trọng tài Thái Lan phụ trách VAR 1
Ông Gulmurodi Sadullo xem VAR trong trận Hà Nội - Urawa trên sân Mỹ Đình.

Khi ấy, đại diện của Việt Nam đã tạo địa chấn khi đánh bại nhà đương kim vô địch của AFC Champions League 2-1, trong đó có một bàn thắng đến từ chấm đá phạt 11m sau khi trọng tài Gulmurodi Sadullo xem lại VAR và cho Hà Nội hưởng quả phạt đền.

Đội hình mạnh nhất ĐT Việt Nam đấu ĐT IndonesiaĐội hình mạnh nhất ĐT Việt Nam đấu ĐT Indonesia
HLV Troussier chắc chắn sẽ điều chỉnh về nhân sự của ĐT Việt Nam trong trận đấu tới đây với ĐT Indonesia nhằm hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm.
Máy tính dự đoán thế nào về kết quả trận Việt Nam - Indonesia?Máy tính dự đoán thế nào về kết quả trận Việt Nam - Indonesia?
Dựa theo dự đoán từ máy tính của Opta, đội tuyển Việt Nam đang có cơ hội giành 3 điểm cao hơn so với Indonesia ở màn so tài sắp tới đây.
Báo Indonesia gọi tên ba ngôi sao có thể phá tan giấc mơ của tuyển Việt NamBáo Indonesia gọi tên ba ngôi sao có thể phá tan giấc mơ của tuyển Việt Nam
Không những gọi tên ba cầu thủ nổi bật của ĐT Việt Nam, tờ báo Bola của Indonesia mới đây còn đặt niềm tin vào những gương mặt sáng giá của bóng đá nước này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X