Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Những thống kê đáng buồn của ĐT Việt Nam trong ngày chia tay Asian Cup 2023

Thứ Năm 25/01/2024 05:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam khép lại Asian Cup 2023 với việc bị loại ngay từ vòng bảng và kèm theo đó là nhiều thống kê chẳng mấy vui vẻ.

Thành tích tệ nhất của ĐT Việt Nam tại Asian Cup

ĐT Việt Nam chính thức khép lại Asian Cup 2023 với thất bại 2-3 trước Iraq. Qua 3 trận đấu, thầy trò HLV Philippe Troussier toàn thua và trắng tay rời giải ngay từ vòng bảng. 

Đây là thành tích tệ nhất của ĐT Việt Nam trong lịch sử Asian Cup. Trong quá khứ, Những chiến binh sao vàng từng tham dự các giải đấu năm 2007 và 2019. 

Ở cả 2 giải đấu này, ĐT Việt Nam đều lập nên kì tích lọt vào tới Tứ kết. Đây vẫn là thành tích tốt nhất mà 1 đội bóng Đông Nam Á có được tại sân chơi Asian Cup.

doi tuyen Viet Nam
ĐT Việt Nam thua cả 3 trận tại VCK Asian Cup 2023.

Số bàn thua kỉ lục

Tại Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam nhận 8 bàn thua chỉ sau 3 trận và không có trận nào giữ sạch lưới. Con số này nhiều hơn cả 2 lần Những chiến binh sao vàng dự sân chơi số một châu Á trước đó.

Trong cả 2 kì Asian Cup 2007 và 2019, ĐT Việt Nam đều chỉ để thủng lưới 7 bàn và có ít nhất 1 trận giữ sạch lưới trên hành trình vào Tứ kết. Trong đó, ở giải đấu năm 2019, thầy trò HLV Park Hang Seo thi đấu tới 5 trận.

Số thẻ đỏ nhiều không tưởng

Tại Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam nhận 2 thẻ đỏ. Những án phạt này giành cho Lê Phạm Thành Long ở trận gặp Indonesia và Khuất Văn Khang trong cuộc đối đầu Iraq.

Tính trong triều đại của HLV Troussier, ĐT Việt Nam đã nhận tổng cộng 4 thẻ đỏ sau 11 trận đã đấu trên mọi mặt trận. Trước đó, Tiến Linh và Bùi Hoàng Việt Anh cũng từng bị truất quyền thi đấu trong các trận giao hữu lần lượt với Trung Quốc và Hàn Quốc.

Con số kể trên gấp đôi so với số lần ĐT Việt Nam phải chơi thiếu người trong hơn 5 năm nhiệm kì của HLV Park Hang Seo. Khi thầy Park còn tại vị, ĐT Việt Nam chỉ 2 lần phải nhận thẻ đỏ. Đó là trường hợp của Duy Mạnh trong cuộc đối đầu Saudi Arabia tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 và Văn Toàn trong trận gặp Malaysia tại AFF Cup 2022.

Khuat Van Khang
 ĐT Việt Nam đã phải nhận 4 thẻ đỏ dưới triều đại của HLV Troussier

Lần đầu sau nhiều năm thua toàn diện và bị loại ở vòng bảng

Nếu chỉ tính cấp độ U23 và ĐTQG, đã lâu lắm rồi người hâm mộ bóng đá Việt Nam trải qua cảm giác đội nhà bị loại ở vòng bảng 1 giải đấu mà không giành được điểm số nào. Lần gần nhất diễn ra ở VCK U23 Châu Á 2016. Khi ấy, U23 Việt Nam của HLV Miura thua cả 3 trận trước U23 Jordan, U23 Australia và U23 Jordan. 

Dưới thời HLV Park Hang Seo, ông cùng các học trò chỉ duy nhất 1 lần nếm trải cảm giác bị loại ở vòng bảng. Đó là tại VCK U23 Châu Á 2020. Nhưng khi ấy U23 Việt Nam vẫn rời giải với 2 điểm có được. 

1 HLV khác cũng từng dẫn dắt U23 Việt Nam ở VCK U23 Châu Á 2022 là Gong Oh Kyun. Ông cùng các học trò lọt vào tới Tứ kết.

Thấy gì sau trận đội tuyển Việt Nam 2-3 Iraq?Thấy gì sau trận đội tuyển Việt Nam 2-3 Iraq?
Với sự thua kém về trình độ, lại phải chơi thiếu người, thầy trò ông Troussier đã không thể có điểm trong lượt đấu cuối tại VCK Asian Cup 2023. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận ĐT Việt Nam 2-3 Iraq.
HLV Troussier thừa nhận tuyển Việt Nam đang gặp dớp trước IraqHLV Troussier thừa nhận tuyển Việt Nam đang gặp dớp trước Iraq
Hai lần để thua trước Iraq đều ở những phút bù giờ cuối hiệp 2, HLV Troussier đã phải lên tiếng thừa nhận đội tuyển Việt Nam đang có cái dớp trước đội bóng này.
Khuất Văn Khang đã không cố tình phạm lỗiKhuất Văn Khang đã không cố tình phạm lỗi
Phát biểu sau trận đấu, HLV Philippe Troussier đã bày tỏ sự thông cảm trước sai lầm của học trò Khuất Văn Khang, khiến tuyển Việt Nam gặp khó trước Iraq.
Giành thắng lợi khó nhọc, HLV Iraq ngợi khen tuyển Việt Nam Giành thắng lợi khó nhọc, HLV Iraq ngợi khen tuyển Việt Nam 
Sau trận đấu, vị thuyền trưởng bên phía Iraq, Jesus Casas đã đề cao đoàn quân của ông Troussier khi thừa nhận Iraq gặp khó khăn để giành chiến thắng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X