Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhiệm vụ 3 điểm của ĐT Việt Nam tại trận gặp Indonesia

Thứ Năm 18/01/2024 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người hâm mộ hy vọng thầy trò HLV Troussier đánh bại Indonesia nhằm mang về 3 điểm đầu tay ở Asian Cup năm nay. Đây cũng là lần đầu sau 52 năm hai đại diện của Đông Nam Á gặp nhau ở Cúp châu Á.

Ở trận đấu thứ hai tại AFC Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam sẽ gặp Indonesia trong trận “derby Đông Nam Á” trên sân Abdullah bin Khalifa. Chung điểm xuất phát tại đấu trường châu lục, cặp đấu này được đánh giá là ngang sức và am hiểu nhau. Đây là trận đấu mang tính chất quyết định đối với vận mệnh của ĐT Việt Nam và Indonesia trên đấu trường châu lục năm nay.

Tính toán của HLV Troussier

Không ít cổ động viên đã bất ngờ trước màn giáp đấu “tay không” của tuyển Việt Nam trước “kiếm sĩ” Nhật Bản ở trận mở màn. Các chàng trai áo đỏ không quá lép vế, thậm chí có thời điểm dẫn trước 2-1. Dù nhận thất bại chung cuộc, các học trò của HLV Troussier vẫn được đánh giá rất cao từ các chuyên gia trong nước và quốc tế.

Nhiệm vụ 3 điểm của ĐT Việt Nam tại trận gặp Indonesia 1
Đình Bắc (số 15) đá chính trước Nhật Bản và tỏa sáng với 1 bàn thắng.

Chẳng ai nghĩ chiến lược gia người Pháp “dám” để hai cầu thủ trẻ là Đình Bắc và Thái Sơn đá chính trước Nhật Bản. Thực tế cho thấy một người đã ghi bàn gỡ hòa 1-1, người còn lại chơi trọn vẹn 90 phút và đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất trận lên tới 98% (theo SofaScore).

Trong khi đó, HLV Troussier không đăng ký Văn Toàn và chỉ sử dụng 4 quyền thay người, để cả Quang Hải, Văn Thanh và Duy Mạnh dự bị suốt trận ra quân. Do tính chất quan trọng của trận gặp Indonesia, đây có thể là “của để dành” mà ông chuẩn bị cho cuộc tiếp đón người láng giềng vào tối 19/01.

Nhật Bản được biết đến là ứng viên số 1 cho chức vô địch toàn giải. Quyết định của  HLV Troussier đã giữ lại thể lực sung mãn nhất cho Văn Toàn, dành sức tấn công vào giữa hàng thủ của Indonesia. Tốc độ cùng những pha đột phá gây bất ngờ của tiền đạo sinh năm 1996 hoàn toàn đủ sức khiến đội bóng của HLV Shin Tae Yong “sụp đổ”.

Nhiệm vụ 3 điểm của ĐT Việt Nam tại trận gặp Indonesia 2
Tốc độ của Văn Toàn (số 9) có thể sẽ hữu ích trước Indonesia.

Trong khi đó, Quang Hải, Văn Thanh và Duy Mạnh đều là những cầu thủ kinh nghiệm và sẽ rất hữu ích khi chạm trán Indonesia. Đây cũng là 3 cầu thủ từng phá lưới “Garuda” trong quá khứ. Ba điểm là nhiệm vụ bắt buộc của đội tuyển Việt Nam. Sự chuẩn bị của HLV Troussier hy vọng sẽ mang đến phong độ thi đấu tốt nhất cho các học trò.

Việt Nam không thể khinh địch

Tương tự như ĐT Việt Nam, Indonesia cũng chưa thể xuất phát thành công tại AFC Asian Cup 2023. Nếu tính cả trận thất thủ trước Iraq mới đây, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã 2 lần “ôm hận” trước đại diện Tây Á chỉ trong 2 tháng. Tính rộng ra, Indonesia đã trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp toàn hòa và thua.

Nhiệm vụ 3 điểm của ĐT Việt Nam tại trận gặp Indonesia 3
Indonesia (áo đỏ) thất bại trước Iraq ở trận mở màn Asian Cup 2023.

Ở thời điểm hiện tại, Indonesia mang đến một bộ mặt rất khác khi có nhiều sự thay đổi trong lực lượng. Chiến lược nhập tịch giúp “Garuda” có thêm những cái tên chất lượng như Rafael Struick, Ivar Jenner, Justin Hubner và Sandy Walsh… Mặc dù vậy, lối chơi của Indonesia vẫn chưa quá mượt mà, đặc biệt là hàng thủ tỏ ra mong manh và luôn trong tình trạng có thể nhận bàn thua.

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa rằng Indonesia không nguy hiểm. Trước Iraq, đội tuyển hạng 146 thế giới vẫn có những dấu ấn nhất định trong các pha lên bóng nhờ vào sự cơ động của bộ đôi chạy cánh Pratama Arhan và Asnawi Mangkualam. Một trong các bài đánh hay của Indonesia là cầu thủ chạy cánh đột phá vào sát vòng cấm rồi căng quả bóng tới cột xa cho tiền đạo dứt điểm, vốn đã được thực hiện thành công ở trận đấu đầu tiên.

Nhiệm vụ 3 điểm của ĐT Việt Nam tại trận gặp Indonesia 4
Asnawi (số 14) có lối chơi dũng mãnh.

Do đó, đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ phải cảnh giác cao độ. Đối đầu với những pha dàn xếp của Indonesia, các hậu vệ biên như Minh Trọng, Xuân Mạnh, Tấn Tài, Văn Thanh cần tích cực hỗ trợ hàng trung vệ phía dưới nhằm phong tỏa, ngăn chặn đối thủ. Ngoài ra, Indonesia vốn được biết đến là đội bóng không ngại chơi tiểu xảo. Đó cũng điều Việt Nam cần để tâm, tránh những pha va chạm không cần thiết.

Là đội bóng được đánh giá nhỉnh hơn, đội tuyển Việt Nam cần tạo ra thế trận chủ động trước Indonesia. Một bàn thắng dẫn trước sẽ giúp thầy trò HLV Philippe Troussier dễ đá hơn nhiều, qua đó mở ra cơ hội ghi thêm các bàn thắng nữa và giành 3 điểm đầu tiên ở Asian Cup năm nay.

Nhiệm vụ 3 điểm của ĐT Việt Nam tại trận gặp Indonesia 5
FPT Play trực tiếp Việt Nam - Indonesia (Asian Cup 2023)

Vòng chung kết AFC Asian Cup 2023 được FPT Play và Đài truyền hình Việt Nam (VTV) phối hợp phát sóng từ ngày 12/01 đến 10/02. Khán giả cả nước đón xem trận ĐT Việt Nam - ĐT Indonesia trên hệ thống FPT Play và các kênh của VTV vào tối mai 19/01 lúc 21g30.

Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 (bảng D)

Bảng xếp hạng các đội xếp thứ ba tại Asian Cup 2023Bảng xếp hạng các đội xếp thứ ba tại Asian Cup 2023
Cập nhật Bảng xếp hạng các đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất tại Asian Cup 2023 sẽ cùng 12 đội nhất và nhì ở 6 bảng đấu giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8.
Truyền thông Indonesia lo ngại cho đội nhà trước trận gặp ĐT Việt NamTruyền thông Indonesia lo ngại cho đội nhà trước trận gặp ĐT Việt Nam
Theo đó tờ Bola đã lên tiếng cảnh báo thầy trò Shin Tae Yong về những hạn chế họ đang gặp phải trước màn so tài với ĐT Việt Nam vào ngày 19 tới.
Tuyển Indonesia 'toang' hàng thủ trước trận gặp Việt NamTuyển Indonesia 'toang' hàng thủ trước trận gặp Việt Nam
Theo đó đội bóng xứ Vạn đảo đang đứng trước những áp lực không nhỏ trước trận gặp đội tuyển Việt Nam, khi 2 trong 5 hậu vệ đã sử dụng trước Iraq đều gặp những vấn đề về chấn thương.
AFC chỉ ra ưu thế của ĐT Việt Nam so với IndonesiaAFC chỉ ra ưu thế của ĐT Việt Nam so với Indonesia
Trước màn đối đầu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia vào ngày 19/1 tới đây, trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) đã có bài viết nhận định về trận đấu này.
Sao tuyển Việt Nam quyết 'cháy hết mình' trước Indonesia, chỉ rõ điểm mạnh của đối thủSao tuyển Việt Nam quyết 'cháy hết mình' trước Indonesia, chỉ rõ điểm mạnh của đối thủ
Phát biểu trước báo giới, hậu vệ trẻ Võ Minh Trọng để thể hiện quyết tâm của toàn đội, đồng thời anh cũng chỉ ra ưu điểm của đối thủ Indonesia.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X