Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Filip thừa nhận chơi chưa tốt trong lần đầu dự Asian Cup

Thứ Hai 29/01/2024 05:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Nguyễn Filip mới đây đã có những chia sẻ đáng chú ý sau khi cùng ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2023.

Nguyễn Filip nói gì về lần đầu cùng ĐT Việt Nam dự Asian Cup?

“Tôi thấy bản thân thi đấu không thực sự tốt ở giải đấu vừa qua nhưng tôi cũng không có gì để tiếc nuối”, thủ môn Nguyễn Filip thừa nhận thẳng thắng.

“ĐT Việt Nam đã chơi 3 trận đấu sòng phẳng với những đối thủ hàng đầu và đó là điều thực sự đáng nhớ”, người gác đền sinh năm 1992 cho biết.

Tại giải đấu Asian Cup 2023, thủ môn Nguyễn Filip đã được HLV Troussier trao cơ hội bắt bắt chính cho ĐT Việt Nam ở cả 3 trận. Dù rất nỗ lực nhưng thủ thành từng có kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu lại không thể cùng đồng đội giành vé đi tiếp.

"Ai cũng cảm thấy tiếc nhưng chúng tôi không có gì phải xấu hổ, nhất là những gì đã làm ở trận ra quân với ĐT Nhật Bản. ĐT Việt Nam bây giờ là một tập thể với nhiều cầu thủ trẻ, va vấp là điều khó tránh khỏi.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là tất cả đã nỗ lực hết mình. Những đồng đội của tôi vẫn còn một tương lai rộng mở và kinh nghiệm ở giải đấu này sẽ là động lực giúp chúng tôi tiến xa hơn ở các trận đấu tại vòng loại World Cup sắp tới"

, Nguyễn Filip thổ lộ.

Filip Nguyen
Filip Nguyễn mắc sai lầm dẫn đến bàn thua đầu tiên của ĐT Việt Nam trước Nhật Bản

Ở trận đấu trước Nhật Bản, thủ môn thuộc biên chế của CLB Công an Hà Nội đã mắc sai lầm không đáng có dẫn đến bàn thua đầu tiên. Nói về điều này, Nguyễn Filip cho hay:

"Đó là một quả phạt góc bóng đi hơi cao và có độ xoáy, tôi cũng hơi thiếu may mắn vì sau đó bóng đập vai một cầu thủ Nhật Bản rồi bật ra và rồi một cầu thủ khác đã ghi bàn khi khung thành gần như rộng mở.

Chúng tôi đã thiếu may mắn trong pha bóng đó nhưng như vậy mới là bóng đá. Sau bàn thua thì chẳng ai trách cứ gì tôi cả. Các đồng đội đều thông cảm và hành xử chuyên nghiệp, mọi người chỉ động viên nhau tiếp tục cố gắng.

Thực ra tôi nghĩ bàn thua đó cũng giúp ĐT Việt Nam giải tỏa áp lực vì chúng tôi không còn gì để mất. Toàn đội sau đó đã thoải mái hơn, chơi một trận đấu khá tốt".

Bên cạnh đó, Nguyễn Filip cũng chia sẻ về cảm xúc trong lần đầu khoác áo ĐTQG Việt Nam: "Giải đấu đầu tiên với ĐT Việt Nam thật giàu cảm xúc, được thi đấu dưới lá cờ cho ĐT Việt Nam là điều tôi ao ước từ rất lâu và bây giờ đã trở thành sự thật.

Tôi có những người đồng đội thân thiện, họ đều là những người bạn tuyệt vời và đã giúp đỡ tôi hòa nhập ngày một tốt hơn".

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X