Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Filip nhận liều 'doping' tinh thần sau trận gặp Nhật Bản

Thứ Hai 15/01/2024 00:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những sự cố gắng trong màn so tài với tuyển Nhật Bản ngày 14/1/2024, thủ thành Nguyễn Filip đã nhận được lời động viên đến từ HLV Philippe Trousser.

Video tổng hợp Việt Nam vs Nhật Bản Asian Cup 2023

video

Trong lần ra sân đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam vào chiều ngày 14/1, có thể nói thủ môn Nguyễn Filip đã thi đấu đầy sự nỗ lực và tự tin, để có thể đứng vững trước sức ép tấn công của các ngôi sao đội tuyển Nhật Bản.

Ở cuộc so tài này, dù đã có tình huống xử lý bóng bổng không tốt đầu trận, gián tiếp tạo cơ hội để ĐT Nhật Bản có bàn mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 11, tuy nhiên sau đó thủ môn Việt kiều Séc đã nhanh chóng 'sửa sai' với liên tiếp có những pha phản xạ xuất thần cứu thua cho tuyển Việt Nam. 

Nguyen Filip
Thủ môn Nguyễn Filip có màn thể hiện khá tốt trước tuyển Nhật Bản.

Ngoài ra ở trận này với khả năng chơi bóng bằng chân tốt, người gác đền CLB CAHN cũng giúp ích không nhỏ cho đội tuyển Việt Nam trong việc triển khai bóng từ phần sân nhà, bất chấp lối chơi pressing toàn sân của đối thủ.

Với một màn thể hiện tốt trước khung gỗ, thủ môn Nguyễn Filip thực sự đã cùng ĐT Việt Nam tạo ra một trận đấu 'đáng xem' trước người Nhật. Và không bất ngờ khi anh đã nhận được lời khen từ ông thầy Philippe Trousser.

Phát biểu trong phòng họp báo sau trận, nhà cầm quân người Pháp đã cho biết: "Trận này cũng là lần đầu tiên Nguyễn Filip ra sân trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Tôi cảm nhận được là cậu ấy có một chút áp lực. 

Tuy nhiên sau khi kết thúc trận, tôi có thể nói là Nguyễn Philip đã có một màn trình diễn tốt. Cậu ấy đã có khoảng 3, 4 tình huống cứu thua quan trọng. Ngoài ra, cậu ấy còn đảm nhiệm tốt vai trò giúp đỡ, hỗ trợ các đồng đội như kiểm soát bóng. 

Những gì Nguyễn Filip thể hiện cũng là minh chứng đội tuyển Việt Nam không vội vàng hay sợ hãi trước áp lực đến từ đối phương".

Sau trận gặp Nhật Bản, các cầu thủ Việt Nam sẽ có 5 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào trận tiếp theo gặp Indonesia diễn ra vào tối ngày 19/1. Và sau những gì đã thể hiện, nhiều khả năng Nguyễn Filip sẽ tiếp tục được HLV Troussier sử dụng trong trận đấu tới.

Truyền thông Thái Lan thừa nhận ĐT Việt Nam là số 1 Đông Nam Á sau trận gặp Nhật BảnTruyền thông Thái Lan thừa nhận ĐT Việt Nam là số 1 Đông Nam Á sau trận gặp Nhật Bản
Trong hai bài viết sau trận Việt Nam 2-4 Nhật Bản, tờ Siam Sport của Thái Lan đã không ngại gọi đoàn quân của HLV Troussier là số 1 Đông Nam Á.
AFC bất ngờ khi đội tuyển Việt Nam chơi 'lên đồng' trước Nhật BảnAFC bất ngờ khi đội tuyển Việt Nam chơi 'lên đồng' trước Nhật Bản
Trước màn trình diễn ấn tượng mà đoàn quân của HLV Philippe Troussier vừa thể hiện trước Nhật Bản, trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) đã có bài viết ngợi khen đội tuyển Việt Nam.
Báo Nhật: Trong mơ cũng không nhiều người nghĩ Việt Nam sẽ dẫn trước Nhật BảnBáo Nhật: Trong mơ cũng không nhiều người nghĩ Việt Nam sẽ dẫn trước Nhật Bản
Mặc dù đội tuyển Nhật Bản đã đánh bại Việt Nam với tỷ số 4-2 nhưng sau trận đấu, báo giới xứ Hoa Anh Đào vẫn dành cho thầy trò HLV Troussier những lời ngợi khen đặc biệt.

Thống kê sau trận Việt Nam vs Nhật Bản Asian Cup 2023

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X