Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

NGÀY NÀY NĂM XƯA: ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng Asian Cup đầy kịch tính

Thứ Năm 18/01/2024 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rạng sáng ngày 18/1/2019, ĐT Việt Nam chính thức giành tấm vé cuối cùng lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 với tư cách 1 trong những đội xếp thứ ba xuất sắc nhất.

Tròn 5 năm ngày ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019 kịch tính

Tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng Iran, Iraq và Yemen. Thầy trò HLV Park Hang Seo khi ấy kết thúc vòng bảng với 1 chiến thắng cùng 2 trận thua, giành 3 điểm và có hiệu số -1.

Do xếp thứ ba nên ĐT Việt Nam phải so thành tích với các đội xếp thứ ba ở bảng khác để biết được số phận của mình. Ở thời điểm đá xong vòng bảng, Những chiến binh sao vàng mới chỉ có thành tích hơn đội xếp thứ ba bảng A là Bahrain với 2 điểm.

NGÀY NÀY NĂM XƯA ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng Asian Cup đầy kịch tính 1
ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019 với tư cách 4 trong những đội xếp thứ ba xuất sắc nhất.

Những lượt đấu cuối tại bảng E và F nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía các CĐV Việt Nam. Người hâm mộ bóng đá nước nhà nín thở conhờ đợi điều may mắn đến với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Và rồi loạt trận tại bảng E đã mang tới tin vui cho ĐT Việt Nam. Trận đấu giữa Lebanon vs Triều Tiên có ý nghĩa tìm ra vị trí thứ ba ở bảng đấu này.

Và Lebanon giành chiến thắng 4-1 để giành vị trí thứ ba bảng E. Họ kết thúc vòng bảng với 3 điểm và hiệu số -1 như ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, họ lại có nhiều thẻ phạt hơn ĐT Việt Nam nên xếp dưới trong bảng xếp hạng những đội xếp thứ ba ở các bảng đấu. Điều này đồng nghĩa với việc HLV Park Hang Seo giành vé vượt qua vòng bảng với tư cách 1 trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Clip pha phạm lỗi khiến Lebanon mất vé vòng 1/8 vào tay Việt Nam

video

Tại vòng 1/8 sau đó, ĐT Việt Nam chạm trán Jordan. 2 đội hoà nhau 1-1 trong 120 phút tính cả hiệp phụ. Những chiến binh sao vàng thể hiện bản lĩnh của mình trên chấm luân lưu sau đó với chiến thắng 4-2, qua đó lần thứ hai trong lịch sử lọt vào Tứ kết Asian Cup.

Dù phải chạm trán Nhật Bản ở Tứ kết, ĐT Việt Nam vẫn thi đấu đầy quả cảm. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo chỉ dừng bước với thất bại tối thiểu sau pha ghi bàn của Ritsu Doan trên chấm penalty.

Truyền thông Indonesia lo ngại cho đội nhà trước trận gặp ĐT Việt NamTruyền thông Indonesia lo ngại cho đội nhà trước trận gặp ĐT Việt Nam
Theo đó tờ Bola đã lên tiếng cảnh báo thầy trò Shin Tae Yong về những hạn chế họ đang gặp phải trước màn so tài với ĐT Việt Nam vào ngày 19 tới.
AFC chỉ ra ưu thế của ĐT Việt Nam so với IndonesiaAFC chỉ ra ưu thế của ĐT Việt Nam so với Indonesia
Trước màn đối đầu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia vào ngày 19/1 tới đây, trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) đã có bài viết nhận định về trận đấu này.
Nhiệm vụ 3 điểm của ĐT Việt Nam tại trận gặp IndonesiaNhiệm vụ 3 điểm của ĐT Việt Nam tại trận gặp Indonesia
Người hâm mộ hy vọng thầy trò HLV Troussier đánh bại Indonesia nhằm mang về 3 điểm đầu tay ở Asian Cup năm nay. Đây cũng là lần đầu sau 52 năm hai đại diện của Đông Nam Á gặp nhau ở Cúp châu Á.
Báo Indo kể tên ba ngôi sao đáng ngại nhất của ĐT Việt NamBáo Indo kể tên ba ngôi sao đáng ngại nhất của ĐT Việt Nam
Trước màn so tài giữa tuyển Việt Nam và Indonesia vào ngày 19/1 tới đây, tờ Bola đã liệt kê 3 cái tên đáng ngại của ĐT Việt Nam mà thầy trò HLV Shin Tae Yong phải chú ý. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X