Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

NGÀY NÀY NĂM XƯA: ĐT Việt Nam trở thành đội đầu tiên lọt vào Tứ kết Asian Cup 2019

Thứ Bảy 20/01/2024 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày 20/1/2019, ĐT Việt Nam vượt qua Jordan trên chấm luân lưu để trở thành đội bóng đầu tiên góp mặt ở Tứ kết Asian Cup 2019.

Tròn 5 năm ngày ĐT Việt Nam tái lập kì tích ở Asian Cup

 Vượt qua vòng bảng đầy kịch tính với tư cách một trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất, ĐT Việt Nam đối đầu Jordan ở Tứ kết Asian Cup 2019. Và cuộc đối đầu đại diện Tây Á khi ấy đánh dấu một trong những màn trình diễn đỉnh cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. 

Các học trò HLV Park Hang Seo nhập cuộc rất tự tin với lối chơi chủ động. Nhiều thời điểm, ĐT Việt Nam lấn lướt trước Jordan.

NGÀY NÀY NĂM XƯA ĐT Việt Nam trở thành đội đầu tiên lọt vào Tứ kết Asian Cup 2019 1
Tròn 5 năm ngày ĐT Việt Nam đánh bại Jordan để lọt vào Tứ kết Asian Cup 2019.

Tuy nhiên, ĐT Việt Nam lại để thủng lưới trước. Phút 39, Abdel Rahman mở tỉ số cho Jordan với tình huống sút phạt hiểm hóc. Thế nhưng, bàn thua này không hề làm giảm tinh thần của ĐT Việt Nam.

Nhà đương kim vô địch AFF Cup khi ấy vẫn chơi tốt, tiếp tục tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành đội bạn. Và những nỗ lực ấy cuối cùng cũng được đền đáp.

Phút 51, Trọng Hoàng có tình huống kiến tạo như đặt cho Công Phượng đệm bóng cận thành, gỡ hoà 1-1. Thế trận chủ động sau đó tiếp tục được ĐT Việt Nam tạo ra.

Và các học trò HLV Park Hang Seo cũng không quên nhiệm vụ chính là cần duy trì sự chắc chắn trong hệ thống phòng ngự, khiến đối phương gần như không thể tạo ra những cơ hội nguy hiểm để ghi bàn.

Tỉ số 1-1 duy trì tới hết 90 phút thi đấu và sau đó là cả 30 phút trong hiệp phụ. Trận đấu phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu cân não. 

Ở đó, ĐT Việt Nam thể hiện sự bản lĩnh hơn. Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Xuân Trường và Bùi Tiến Dũng hoàn thành nhiệm vụ trên chấm 11m. Chỉ có duy nhất tiền vệ Minh Vương đá hỏng phạt đền. Trong khi đó, Jordan thực hiện không thành công 2 lượt đá của mình.

Chung cuộc, ĐT Việt Nam thắng 4-2 trên chấm luân lưu, qua đó ghi tên mình vào Tứ kết Asian Cup 2019. Những chiến binh sao vàng tái lập kì tích lứa đàn anh từng làm được năm 2007.

Thật đáng tiếc khi sau 5 năm, ĐT Việt Nam lại đón nhận trái đắng cũng chính tại sân chơi châu lục. Thất bại 0-1 trước Indonesia mới đây khiến HLV Troussier và các học trò trở thành đội đầu tiên bị loại ở Asian Cup 2023.

Thanh Bình mắc lỗi 'chết người', ĐT Việt Nam để Indonesia ghi bànThanh Bình mắc lỗi 'chết người', ĐT Việt Nam để Indonesia ghi bàn
Xuất phát từ tình huống kéo người khó hiểu của trung vệ Thanh Bình, ĐT Việt Nam đã phải chịu một quả phạt đền mở ra cơ hội để Indonesia ghi bàn mở tỷ số trận đấu.
ĐT Indonesia đã thắng may mắn trước ĐT Việt NamĐT Indonesia đã thắng may mắn trước ĐT Việt Nam
Đó là phát biểu khiêm tốn của HLV Shin Tae Yong sau trận thắng của ĐT Indonesia trước Việt Nam ở lượt trận thứ 2 bảng D Asian Cup 2023.
AFC nuối tiếc vì ĐT Việt Nam hết cửa đi tiếp ở Asian Cup 2023AFC nuối tiếc vì ĐT Việt Nam hết cửa đi tiếp ở Asian Cup 2023
Trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) bày tỏ sự tiếc nuối khi chứng kiến ĐT Việt Nam bị loại sớm ở Asian Cup 2023 sau trận thua trước Indonesia.
Hậu vệ Indonesia tập sút penalty trước trận đấu ĐT Việt NamHậu vệ Indonesia tập sút penalty trước trận đấu ĐT Việt Nam
Asnawi Mangkualam, người ghi bàn thắng lịch sử cho ĐT Indonesia vào lưới ĐT Việt Nam, tiết lộ mình đã tập sút penalty trước trận.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X