Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện 4 quốc gia chạy đua đăng cai VCK Asian Cup 2023

Thứ Tư 15/06/2022 22:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc LĐBĐ Trung Quốc bất ngờ thông báo dừng việc đăng cai VCK Asian Cup 2023, điều này buộc AFC phải gấp rút tìm kiếm đội bóng thay thế.

Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, phía Trung Quốc vừa qua đã quyết định không đăng cai Asian Games 2002 và VCK Asian Cup 2023.

Việc quốc gia tỷ dân không tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục khiến AFC phải khẩn cấp chọn ra nước chủ nhà mới thay thế Trung Quốc tổ chức Asian Cup 2023.

Cup Asian Cup 2023
Hiện đã có 4 quốc gia xin đăng cai Asian Cup 2023

Được biết vừa qua, AFC đã gửi thư mời tham gia quy trình đăng cai khẩn cấp đến tất cả các Liên đoàn thành viên, trong đó có Việt Nam (VFF), nếu Liên đoàn nào quan tâm và đủ năng lực đăng cai sẽ gửi thư đấu thầu với hạn chót ngày 30/6 tới đây.

Ngay sau động thái này của AFC, chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản, ông Kozo Tashima đã đánh tiếng cho biết nước này sẵn sàng nhận đăng cai và có thể tổ chức ngay đầu năm sau.

Không chỉ có Nhật Bản, hiện tại một số quốc gia có tiềm lực kinh tế cũng sẵn sàng đăng cai giải đấu. Theo trang Asean Football, hiện tại đang có 4 quốc gia nộp đơn xin đăng cai gồm Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc và Qatar.

Nếu Qatar được chọn làm chủ nhà, giải đấu dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 1 năm 2024 do nước này không kịp tổ chức thêm một giải đấu quốc tế ngay sau VCK World Cup 2022 vào cuối năm nay.

Bóng đá Đông Nam Á lập chiến tích sau 15 nămBóng đá Đông Nam Á lập chiến tích sau 15 năm
Với việc cả ba đội tuyển Thái Lan, Indonesia và Malaysia cùng dắt tay nhau vượt qua vòng loại Asian Cup 2023, như vậy khu vực Đông Nam Á sẽ có 4 đại diện dự đấu trường châu lục sau lần gần nhất cách đây 15 năm.
Báo Thái ấn tượng khi Voi chiến đứng trên Việt Nam ở Asian CupBáo Thái ấn tượng khi Voi chiến đứng trên Việt Nam ở Asian Cup
Với việc đội nhà vừa đoạt vé dự VCK Asian Cup 2023, tờ Siam Sports đã có bài viết đề cao thành tích của bóng đá Thái Lan.
Bốc thăm Asian Cup 2023: ĐT Việt Nam có thể lại chạm trán Thái Lan, MalaysiaBốc thăm Asian Cup 2023: ĐT Việt Nam có thể lại chạm trán Thái Lan, Malaysia
Viễn cảnh về một bảng đấu đậm chất Đông Nam Á hoàn toàn có thể xảy ra một khi ĐT Việt Nam, Thái Lan và Malaysia/Indonesia nằm cùng bảng ở VCK Asian Cup 2023.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X