Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ Nhật Bản ra quyết định về tương lai của HLV Moriyasu

Thứ Sáu 09/02/2024 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp việc đội nhà nhận thất bại tại Asian Cup 2023, LĐBĐ Nhật Bản vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào HLV Hajime Moriyasu.

HLV Hajime Moriyasu tiếp tục gắn bó với ĐT Nhật Bản

Sáng ngày 8/2, LĐBĐ Nhật Bản đã tổ chức một cuộc họp ủy ban kỹ thuật và xác nhận HLV Hajime Moriyasu sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

Chủ tịch Sorimachi của LĐBĐ Nhật Bản cho biết: “Tôi đã nghe thấy cả những tiếng nói tích cực lẫn gay gắt từ các thành viên ủy ban. Chúng tôi đã đạt được sự đồng thuận rằng chúng tôi sẽ hỗ trợ đội tuyển hơn bao giờ hết và chúng tôi sẽ chuẩn bị cho World Cup 2026”.

Như vậy, HLV Moriyasu vẫn nhận được sự tin tưởng từ LĐBĐ nước nhà để hướng đến chiến dịch World Cup 2026. Tại giải đấu Asian Cup vừa qua, ĐT Nhật Bản dự giải với nhiều hảo thủ đẳng cấp thế giới và đặc biệt, họ đến giải đấu bằng phong độ ấn tượng, 10 trận thắng liên tiếp trước Asian Cup 2023, ghi trung bình 4,4 bàn mỗi trận.

Hajime Moriyasu
HLV Hajime Moriyasu tiếp tục gắn bó với ĐT Nhật Bản sau thất bại ở Asian Cup 2023

Những đối thủ của họ đều không hề nhẹ ký như Đức, Thổ Nhĩ Kỳ,… điều này khiến tham vọng vô địch của Nhật Bản ở giải châu Á là vô cùng lớn.

Nhưng trên thực tế, đội bóng dưới quyền HLV Moriyasu liên tiếp mắc sai lầm. Ngay từ trận mở màn gặp Việt Nam, hệ thống phòng ngự của Nhật Bản đã báo hiệu điều bất ổn.

Bên cạnh đó là việc lựa chọn sử dụng nhân sự. Tất cả những điều này đều được quy trách nhiệm về HLV Moriyasu.

Ngoài ra, ĐT Nhật Bản còn vướng vào lùm xùm không đáng có khi Junya Ito bị cáo buộc tấn công tình dục ngay trong thời gian thi đấu tại Asian Cup.

“Chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc chờ xem kết quả điều tra. Dù thế nào đi nữa, chúng tôi sẽ chấp hành”, vị chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản cho biết.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X