Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Khuất Văn Khang đối diện án treo giò tại vòng loại World Cup 2026

Thứ Sáu 26/01/2024 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với tấm thẻ đỏ phải nhận trước Iraq trong lượt đấu cuối bảng D, tiền vệ Khuất Văn Khang nhiều khả năng sẽ phải chấp hành án phạt ở vòng loại World Cup 2026.

Trong thất bại 2-3 của tuyển Việt Nam trước Iraq hôm 24/1 vừa qua, Khuất Văn Khang chính là cái tên gây chú ý khi nhất bên phía ĐT Việt Nam khi bị truất quyền thi đấu vì tình huống nhảy lên đạp vào người cầu thủ Iraq ở phút 45+4.

Tấm thẻ đỏ này khiến tuyển Việt Nam chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân trong hiệp 2. Hệ quả là họ đã không thể cầm hòa Iraq dù Quang Hải đã lên tiếng ở cuối hiệp 2.

Khuất Văn Khang đối diện án treo giò tại vòng loại World Cup 2026 1
Pha ham bóng khiến Khuất Văn Khang bị truất quyền thi đấu ở trận gặp Iraq.

Với tấm thẻ đỏ vừa phải nhận, thông thường Khuất Văn Khang sẽ bị treo giò ở các trận kế tiếp thuộc giải đấu này. Song do tuyển Việt Nam bị loại nên án phạt sẽ được để lại.

Hiện tại, quyết định treo giò đối với Khuất Văn Khang sẽ phụ thuộc vào phán quyết từ phía Tiểu ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và Tiểu ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Các tiểu ban này sẽ quyết định cấm thi đấu trận kế tiếp đối với Khuất Văn Khang sẽ là trận đấu nào.

Tuy nhiên, vòng loại World Cup khu vực châu Á cũng mang tính chất là vòng loại cho Asian Cup (bản thân đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2023 nhờ giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á).

Do đó không loại trừ khả năng Khuất Văn Khang sẽ bị treo giò tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á khi ĐT Việt Nam gặp Indonesia trên sân khách vào tháng 3 tới. Đây cũng là trận đấu quốc tế chính thức tiếp theo của đoàn quân áo đỏ sau khi kết thúc chiến dịch Asian Cup 2023.

Hy vọng tấm thẻ đỏ vừa rồi sẽ là một bài học lớn với Văn Khang cũng như bóng đá Việt Nam nói chung khi bước ra đấu trường châu lục. Nếu không biết cách kiềm chế thì những hành động đó sẽ chỉ làm ảnh hưởng xấu tới thành tích thi đấu của tuyển Việt Nam ở sân chơi quốc tế.

Đội tuyển Việt Nam gây thất vọng nhất Đông Nam Á tại Asian Cup 2023Đội tuyển Việt Nam gây thất vọng nhất Đông Nam Á tại Asian Cup 2023
Theo đó đội tuyển Việt Nam trở thành đại diện Đông Nam Á duy nhất trắng tay tại Asian Cup năm nay khi không thể giành được điểm số nào ở vòng bảng. 
Tuyển Thái Lan thiết lập kỷ lục ở Asian Cup 2023Tuyển Thái Lan thiết lập kỷ lục ở Asian Cup 2023
Với thành tích bất bại ở bảng F, như vậy đội tuyển Thái Lan đã xác lập thành tích trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023 với thành tích bất bại. 
Xác định 16 cái tên lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2023Xác định 16 cái tên lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2023
Sau lượt trận đấu cuối cùng tại hai bảng E và F vào ngày hôm qua 25/1, người hâm mộ cũng đã xác định được 16 đội tuyển sẽ thi đấu vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X