Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia lần đầu vào vòng 1/8 Asian Cup nhờ sai lầm của Oman

Thứ Sáu 26/01/2024 05:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng chừng sẽ phải 'xách vali' về nước sau vòng đấu bảng thì đội tuyển Indonesia đã may mắn có vé đi tiếp nhờ sai lầm chiến thuật của đội tuyển Oman.

Vào chiều tối qua 25/1/2024, các lượt đấu cuối cùng ở hai bảng E và F đã diễn ra. Đây cũng là những trận đấu rất được người hâm mộ bóng đá tại Indonesia quan tâm bởi kết quả thi đấu của các đội hạng 3 ở hai bảng này sẽ quyết định tới tấm vé đi tiếp của thầy trò HLV Shin Tae Yong. 

Và nếu như bảng E đã diễn ra theo đúng những lo ngại của người hâm mộ xứ Vạn đảo khi đội xếp thứ ba bảng này là Bahrain đã thắng Jordan để cùng Hàn Quốc và Jordan đi tiếp thì tại bảng F, đội bóng xếp thứ ba ở bảng này là ĐT Oman lại bất ngờ 'ngã ngựa' khi để đội cuối bảng Kyrgyzstan cầm chân với tỷ số 1-1. 

Oman bi loai khoi Asian Cup 2023
Oman nhường vé đi tiếp vào tay đội tuyển Indonesia sau trận hòa Kyrgyzstan

Trước lượt đấu cuối ở bảng F, trong khi Saudi Arabia và Thái Lan đã chắc suất đi tiêp thì hai đội Oman (1 điểm) và Kyrgyzstan (0 điểm) vẫn rất cần một thắng lợi để có hi vọng vào vòng knock-out.

Và với trình độ nhỉnh hơn, các cầu thủ Oman đã sớm thực hiện được ý đồ của mình. Chỉ 8 phút sau khi bóng lăn, Al Ghassani tỏa sáng với pha dứt điểm chính xác mở tỷ số cho đội bóng Tây Á. 

Có được bàn thắng mở tỷ số chóng vánh, nhưng khá bất ngờ là tuyển Oman lại không dồn lên tấn công tìm thêm bàn thắng để sớm định đoạt trận đấu. Mà thay vào đó, họ lại chơi chậm lại và kéo đối thủ vào thế trận kèn cựa, 'ăn miếng trả miếng' ngay trong hiệp 1.

Sang đến hiệp 2, Kyrgyzstan là đội chủ động tấn công hơn, Oman có vài đường bóng khá nguy hiểm nhưng không tận dụng được. Đến phút 79, trung vệ và thủ môn Oman lại mắc sai lầm trong tình huống phối hợp với nhau để giúp tiền đạo Joel Kojo dứt điểm vào lưới trống, gỡ hòa Kyrgyzstan.

Indonesia
Indonesia sẽ góp mặt ở vòng knock-out tại Asian Cup 2023.

Kết quả hòa sẽ khiến cả hai đội bị loại và những phút thi đấu còn lại đã diễn ra rất hấp dẫn. Tuy nhiên, không bên nào có thể ghi thêm bàn. Tỷ số hòa 1-1 được giữ nguyên tới hết trận khiến Oman chỉ có được 2 điểm sau vòng bảng, qua đó chính thức nhường lại tấm vé đi tiếp cuối cùng vào vòng 1/8 Asian Cup đầy tiếc nuối vào tay ĐT Indonesia (3 điểm).

Như vậy thầy trò HLV Shin Tae Yong có lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở vòng đấu dành cho 16 đội, với tư cách là một trong bốn đội đứng thứ ba tốt nhất. Đối thủ của "Garuda" là một ứng cử viên khác cho ngôi vô địch là Australia.

Với kết quả này, như vậy Đông Nam Á sẽ có hai đại diện vào vòng tròng là các đội tuyển Indonesia và Thái Lan. Trong khi Việt Nam và Malaysia bị loại. Tuy nhiên thành tích thi đấu của thầy trò ông Troussier ở giải đấu lần này là kém nhất khi không thể giành nổi 1 điểm số tại vòng bảng, trong khi Malaysia cũng đã có được 1 điểm đầu tiên sau trận hòa 3-3 đầy bất ngờ trước Hàn Quốc ở lượt đấu cuối bảng E vào hôm qua.

422837140_882397597226866_4188323053726654184_n
Bảng xếp hạng các đội bóng xếp thứ ba các bảng đấu tại Asian Cup 2023
Đội tuyển Việt Nam gây thất vọng nhất Đông Nam Á tại Asian Cup 2023Đội tuyển Việt Nam gây thất vọng nhất Đông Nam Á tại Asian Cup 2023
Theo đó đội tuyển Việt Nam trở thành đại diện Đông Nam Á duy nhất trắng tay tại Asian Cup năm nay khi không thể giành được điểm số nào ở vòng bảng. 
Đội tuyển Malaysia tạo thông số thi đấu khó tin trước Hàn QuốcĐội tuyển Malaysia tạo thông số thi đấu khó tin trước Hàn Quốc
Theo đó dù chỉ cầm bóng chưa tới 20% nhưng đội tuyển Malaysia lại có được 3 bàn thắng vào lưới Hàn Quốc với tỷ lệ dứt điểm thành bàn lên tới 75%. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X