Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hôm nay bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2023

Thứ Năm 11/05/2023 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết lễ bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2023 sẽ diễn ra vào lúc 18h00 tối nay theo giờ Việt Nam.

Theo đó, lễ bốc thăm Asian Cup 2023 sẽ được LĐBĐ châu Á (AFC) tiến hành tại Doha, Qatar vào lúc 18h00 hôm nay (11/5) theo giờ Việt Nam.

Tại giải đấu lần này, ban tổ chức sẽ dựa vào thứ hạng các đội trên bảng xếp hạng FIFA để từ đó đưa vào nhóm hạt giống từ cao xuống thấp.

Hôm nay bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2023 1
Nhóm hạt giống chính thức tại VCK Asian Cup 2023

Với thứ hạng 16 ở châu Á, ĐT Việt Nam sẽ thuộc nhóm hạt giống số 3, cùng với Bahrain, Syria, Palestine, Kyrgyzstan và Lebannon. Trong khi đó, trên cương vị là chủ nhà VCK Asian Cup 2023, ĐT Qatar thuộc nhóm 1 cùng với Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc, Australia, Ả Rập Xê Út. 

Đây cũng là lần thứ ba bóng đá Việt Nam tham dự sân chơi châu lục sau các năm 2007 và 2019. Thành tích tốt nhất của ĐT Việt Nam ở sân chơi này là vào tới trận tứ kết.

Dự kiến buổi lễ bốc thăm chia bảng Asian Cup 2023 sẽ có sự tham dự của Chủ tịch LĐBĐVN, ông Trần Quốc Tuấn. Trước đó ông Tuấn cùng ban lãnh đạo VFF đã có cuộc gặp và làm việc với Chủ tịch LĐBĐ Qatar Sheikh Hamad bin Khalifa bin Ahmed Al Thani tại Doha (Qatar).

Tại buổi gặp và làm việc, thay mặt Thường trực BCH LĐBĐ Việt Nam, Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã cảm ơn Chủ tịch và ban lãnh đạo LĐBĐ Qatar trong nhiều năm qua đã luôn sẵn sàng hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các ĐTQG của Việt Nam sang tập huấn và thi đấu. 

Gần đây nhất, hồi tháng 3 vừa qua, ĐT U22 Việt Nam đã được mời sang nước bạn tham dự giải giao hữu quốc tế U23 Cup -Doha 2023 với sự góp mặt của nhiều đội tuyển trẻ hàng đầu châu Á. Đây cũng là giải đấu quan trọng giúp các cầu thủ U22 Việt Nam có sự cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cần thiết trước khi bước vào hành trình bảo vệ HCV SEA Games 32.

Đồng quan điểm về sự phát triển mang tính bền vững của bóng đá, trong bản ghi nhớ hợp tác phát triển bóng đá được ký kết, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Trần Quốc Tuấn và Chủ tịch LĐBĐ Qatar Sheikh Hamad bin Khalifa bin Ahmed Al Thani nhất trí sẽ ưu tiên cho các chương trình hợp tác, trao đổi và hỗ trợ về phát triển bóng đá trẻ.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X