Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV tuyển Thái Lan muốn các học trò học theo ĐT Việt Nam

Thứ Hai 15/01/2024 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu trước cuộc đối đầu với Kyrgyzstan tại Asian Cup 2023, HLV trưởng đội tuyển Thái Lan ông Masatada Ishii đã kỳ vòng đội nhà phải có tinh thần và nỗ lực thi đấu như ĐT Việt Nam.

Cụ thể trả lời câu hỏi của giới truyền thông trong cuộc họp báo trước trận diễn ra vào chiều nay (15/1), tân thuyền trưởng ĐTQG Thái Lan, Masatada Ishii đã cho biết: "Sau một quãng thời gian ngắn tập trung ở Thái Lan và sau đó tới Qatar, tới thời điểm này đội tuyển Thái Lan đã sẵn sàng cho giải đấu này với tinh thần quyết tâm cao nhất.

HLV Masatada Ishii
HLV tuyển Thái Lan, Masatada Ishii muốn các học trò noi gương ĐT Việt Nam.

Các cầu thủ Thái Lan được đánh giá là rất có tài năng nhưng điều chúng tôi mong muốn ở đội bóng này là tất cả đều ra sân chơi với 100% sự cống hiến. Hãy xem những gì Việt Nam đã thể hiện trước tuyển Nhật Bản. Thái Lan cũng là một đội tuyển của Đông Nam Á. Tôi hy vọng họ chơi với tinh thần như Việt Nam, không bao giờ bỏ cuộc và luôn khao khát chiến thắng trong suốt cuộc chơi".

Tại VCK châu Á lần này, 'Voi chiến' không có sự phục vụ của hai ngôi sao rất quan trọng trong đội hình là Teerasil Dangda và Chanathip Songkrasin do cả hai đều dính chấn thương. Song HLV Masatada Ishii không quá lo lắng về chuyện này. 

Nhà cầm quân người Nhật Bản nói thêm: "Tất nhiên đó đều là những cầu thủ quan trọng của Thái Lan. Rất tiếc là họ không thể tham dự nhưng chúng tôi vẫn còn nhiều ngôi sao như Theerathon. Họ có đủ khả năng để hoàn thành nhiệm vụ được giao".

Cũng theo HLV Ishii, đội tuyển Thái Lan đã có sự chuẩn bị rất nghiêm túc và tập trung cho Vòng chung kết Asian Cup 2023 nên đội bóng của ông sẽ phấn đấu đạt thành tích tốt nhất trong khả năng ở giải năm nay.

Đánh giá về đối thủ mạnh nhất trong bảng đấu là ĐT Saudi Arabia, đội bóng duy nhất từng đánh bại Argentina ở World Cup 2022, HLV Ishii cho hay: "Chúng tôi chưa bao giờ đá với một đội bóng Trung Đông trước đây. Và Saudi Arabia cũng là một đội tuyển mạnh nhất tại Tây Á. 

Xét về thứ hạng FIFA thì Thái Lan có thứ hạng khiêm tốn nhất so với Saudi Arabia, Oman hay Kyrgyzstan nhưng cơ hội của Thái Lan vẫn còn. Nếu toàn đội đoàn kết, tôi tin chắc chúng tôi sẽ có thể đạt được mục tiêu. Từ trận đấu với Nhật Bản vừa rồi, ĐT Thái Lan sẽ phải cải thiện rất nhiều điều".

Cũng chia sẻ trong cuộc họp báo chiều nay, hậu vệ kì cựu Theerathon Bunmathan cho biết: "Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng về thể chất lẫn tinh thần cho Asian Cup. Lúc này toàn đội đều thích nghi tốt với thời tiết Qatar và sẵn sàng tỏa sáng trên sân. Chúng tôi đang nỗ lực hoàn thiện và tích cực hỗ trợ lẫn nhau để có thể xây dựng một tinh thần tập thể. Thái Lan sẽ cố gắng đạt được các mục tiêu mong đợi trong giải đấu này".

Đội tuyển Thái Lan sẽ có màn so tài với Kyrgyzstan tại Sân vận động Abdullah Bin Khalifa vào lúc 21h30 ngày 16/1 theo giờ Việt Nam. Kyrgyzstan cũng chính là đội bóng vừa thắng 2-1 trước Việt Nam trong trận giao hữu hôm mùng 9/1 vừa qua.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X