Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV tuyển Nhật Bản nhận định về sức mạnh tuyển Việt Nam

Thứ Bảy 06/01/2024 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm trận ra quân tại Asian Cup 2023, HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản Hajime Moriyasu khẳng định mình sẽ không đánh giá thấp sức mạnh của ĐT Việt Nam.

Sau khi đặt chân tới Qatar vào sáng ngày 5/1, HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản Hajime Moriyasu đã có cuộc phỏng vấn nhanh với giới truyền thông nước chủ nhà.

Hajime Moriyasu
HLV Hajime Moriyasu thận trọng trước trận ra quân Asian Cup 2023.

Trước câu hỏi về tham vọng vô địch của tuyển Nhật Bản, ông Moriyasu cho biết: "Đúng, chúng tôi đang chiến đấu để giành chức vô địch Asian Cup. Tuy nhiên giải đấu vẫn còn nhiều đội mạnh, vừa dự World Cup 2022 như Hàn Quốc, Australia, Arab Saudi, Iran và Qatar. Họ cũng đều đặt mục tiêu vô địch. Điều quan trọng là chúng tôi phải luôn nỗ lực hết mình".

Là một đội tuyển giàu thành tích nhất nhì giải đấu với 4 lần vô địch Asian Cup và hiện tại đang là đương kim á quân, tuyển Nhật Bản chính là ứng viên nặng ký cho chức vô địch ở giải đấu năm nay. 

Tuy nhiên, trước khi nói đến việc cạnh tranh chức vô địch, Nhật Bản cần tập trung vượt qua vòng bảng. Đoàn quân của HLV Moriyasu nằm ở bảng D cùng Iraq, Việt Nam và Indonesia. Ở trận ra quân vào ngày 14/1, Nhật Bản sẽ đối đầu với đoàn quân của HLV Philippe Troussier.

Nhắc tới đối thủ đầu tiên của mình, HLV Moriyasu tâm sự: "Tôi không thích những trận đầu tiên tại giải đấu như này, nên toàn đội phải thật cẩn trọng khi gặp Việt Nam. Cầu thủ cần cố gắng cật lực để tránh những bất ngờ có thể xảy ra".

Trước đó chia sẻ với báo giới tại quê nhà, nhà cầm quân người Nhật đã thừa nhận đoàn quân của HLV Troussier sẽ là đối thủ không hề dễ chơi. Vị này cho biết: "HLV Philippe Troussier là người rất hiểu bóng đá Nhật Bản. Nhìn cách ông ấy xây dựng đội tuyển Việt Nam, tôi nghĩ ông ấy đã thành lập một đội rất mạnh. Vì vậy, tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam sẽ là một đối thủ khó chơi và chúng tôi sẽ có trận mở màn khó khăn".

Đội tuyển Nhật Bản có nguy cơ mất cầu thủ đắt giá nhất tại Asian Cup 2023Đội tuyển Nhật Bản có nguy cơ mất cầu thủ đắt giá nhất tại Asian Cup 2023
Theo đó ngôi sao đang được định giá cao nhất Nhật Bản cũng như châu Á, Takefusa Kubo đang đối mặt nguy cơ không thể ra sân tại Asian Cup 2023 nếu chấn thương không kịp bình phục.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X