Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier: "ĐT Việt Nam phải duy trì tinh thần chiến đấu trong mọi hoàn cảnh"

Chủ Nhật 21/01/2024 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với giới truyền thông Việt Nam tại Qatar, HLV Philippe Troussier đã tâm sự việc mình luôn yêu cầu các học trò giữ vững tinh thần và hướng về phía trước với những suy nghĩ và hành động tích cực.

Đội tuyển Việt Nam phải dừng bước đầy cay đăng tại VCK Asian Cup 2023 sau trận thua 0-1 trước Indonesia tối ngày 19/1 vừa qua. Đây thực sự là trận thua khá đáng tiếc của đoàn quân áo đỏ khi mà trước đó chúng ta vẫn luôn giành được những kết quả tốt khi đối mặt với đội bóng xứ Vạn đảo. 

Tuy nhiên không vì thất bại này mà toàn đội đã buông xuôi ở trận đấu chỉ còn mang tính thủ tục gặp Iraq vào ngày 24/1 tới đây. Chỉ một ngày sau thất bại, thầy trò ông Philippe Troussier đã trở lại sân cỏ để tiếp tục tập luyện.

HLV Troussier ĐT Việt Nam phải duy trì tinh thần chiến đấu trong mọi hoàn cảnh 1
HLV Troussier yêu cầu các học trò giữ vững tinh thần của 'Những Chiến binh Sao vàng'.

Sáng 20/1 theo giờ địa phương, đội tuyển Việt Nam đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu cuối vòng bảng gặp Iraq. Do vừa trải qua thi đấu, nên nhà cầm quân người Pháp đã chia đội làm hai nhóm. 

Nhóm các cầu thủ đá chính trận gặp Indonesia tập gym và hồi phục tại khách sạn. Nhóm các cầu thủ còn lại ra sân tập để tiếp tục rèn kỹ chiến thuật, duy trì nền thể lực nhằm chuẩn bị cho trận gặp Iraq, diễn ra vào ngày 24/1 tới.

Chia sẻ trước báo giới, HLV Phippe Troussier cho biết việc đội tuyển Việt Nam để thua Indonesia trong trận đấu quyết định đến cơ hội đi tiếp tại bảng D thực sự là một kết quả gây thất vọng. 

Tuy vậy, nhà cầm quân người Pháp vẫn bày tỏ sự tự hào về các học trò khi chứng kiến họ đã thi đấu với tinh thần không từ bỏ và nỗ lực đến giây cuối cùng. Nhà cầm quân người Pháp khẳng định: "Chúng tôi không được phép từ bỏ, phải duy trì tinh thần chiến đấu trong mọi hoàn cảnh".

Để động viên toàn đội, Phó chủ tịch Trần Anh Tú và Tổng thư ký, Trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam tại VCK Asian Cup 2023 Dương Nghiệp Khôi cũng đã đến động viên, khích lệ tinh thần thầy trò HLV Philipe Troussier.

Tại đây các lãnh đạo VFF khẳng định ban lãnh đạo Liên đoàn vẫn luôn đồng hành cùng đội tuyển và tiếp tục tạo những điều kiện thuận lợi nhất để đội tuyển hướng tới các mục tiêu phía trước. 

Trong đó trước mắt là thi đấu thật tốt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2023 gặp Iraq, sau đó là hành trình tại Vòng loại World Cup 2026, với 2 trận đấu quan trọng gặp Indonesia trên sân khách và sân nhà vào tháng 3 tới.

Đội tuyển Việt Nam nhận tin vui của Nguyễn Đình BắcĐội tuyển Việt Nam nhận tin vui của Nguyễn Đình Bắc
Theo thông tin từ đội tuyển thì cầu thủ trẻ Nguyễn Đình Bắc đã sẵn sàng để trở lại khoác áo đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Iraq vào ngày 24/1 tới.
Tuấn Hải nhắn nhủ người hâm mộ sau thất bại của ĐT Việt NamTuấn Hải nhắn nhủ người hâm mộ sau thất bại của ĐT Việt Nam
Trong một phát biểu mới đây, tiền đạo của Hà Nội FC, Phạm Tuấn Hải đã hy vọng người hâm mộ sẽ dành cho đội tuyển sự tin tưởng và ủng hộ không chỉ qua một trận đấu và trong cả một quá trình.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X