Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier chỉ ra sai lầm khiến ĐT Nhật Bản bị loại sớm khỏi Asian Cup

Thứ Tư 07/02/2024 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Philippe Troussier mới đây đã chỉ ra những thiếu sót của ĐT Nhật Bản tại giải đấu Asian Cup 2023, khiến họ bị loại sớm khỏi giải đấu.

HLV Troussier chỉ ra sai lầm của ĐT Nhật Bản

Dù là đội bóng được xem là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Asian Cup 2023 song ĐT Nhật Bản đã bị loại ở vòng tứ kết.

Và trong cuộc trao đổi với truyền thông, HLV Philippe Troussier, người từng đưa ĐT Nhật Bản vô địch châu Á 2000 đã chỉ ra những sai lầm khiến “Samurai xanh” không thành công tại giải đấu.

Đầu tiên, vị chiến lược gia người Pháp thổ lộ cảm xúc sau trận thua của Nhật Bản trước Iran. Ông nói: “Phải thừa nhận là tôi thất vọng. Thế trận của Nhật Bản không có tính xuyên suốt nào cả và không có kế hoạch hay chiến lược phù hợp.

HLV Troussier chỉ ra sai lầm khiến ĐT Nhật Bản bị loại sớm khỏi Asian Cup 1
ĐT Nhật Bản bị loại sớm khỏi Asian Cup 2023

Trong hiệp 1, họ đã kiểm soát bóng triệt để. Khi đó, Nhật Bản cầm bóng mà không gặp bất kỳ trở ngại nào và không cho Iran cơ hội nào để tấn công. Nhật Bản kiểm soát thế trận. Đó là lý do tại sao họ ghi bàn trước”.

Bên cạnh đó, việc các cầu thủ thiếu đi tinh thần chiến đấu cũng khiến đoàn quân dưới quyền HLV Moriyasu không có sức mạnh cao nhất.

“Nhưng thứ Nhật Bản còn thiếu là tinh thần máu chiến. Họ dường như không phải mạnh về mặt đó. Họ chỉ bình tĩnh thể hiện lối chơi kỹ thuật mà mình giỏi.

Mỗi cầu thủ vừa kiểm soát bóng vừa thể hiện kỹ thuật của mình khi gặp khó khăn là lập tức họ bị rối. Tôi không cảm nhận được sự quyết tâm, máu chiến của các cầu thủ Nhật Bản”, Phù thuỷ trắng nhận định.

Điểm yếu tiếp theo mà HLV Troussier chỉ ra đó là sai lầm trong phòng ngự. Thuyền trưởng của ĐT Việt Nam nói:

“Việc dính quả phạt đền ở cuối trận (gặp Iran) thể hiện rõ tâm lý của các cầu thủ. Họ bị nóng vội. Đó là một sai lầm lớn. Tôi không thấy bất cứ mối liên lạc nào giữa 2 cầu thủ vào bóng dù họ không bị tác động. Tôi có thể cảm nhận được cảm giác thất vọng của các cầu thủ, vì Nhật Bản thiếu rất nhiều”.

Ngoài ra, HLV Troussier cũng cho rằng, thất bại lần này của ĐT Nhật Bản cũng có phần trách nhiệm của HLV Moriyasu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X