Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Shin Tae Yong nói gì về cơ hội của Indonesia tại Asian Cup 2023?

Thứ Sáu 12/05/2023 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Shin Tae Yong tin tưởng vào việc ĐT Indonesia nắm giữ 50% khả năng vượt qua vòng bảng tại Asian Cup 2023.

Chiều qua 11/5 đã diễn ra Lễ bốc thăm chia bảng Asian Cup 2023. Lá thăm may rủi đã xếp Indonesia chung bảng D với Việt Nam, Nhật Bản và Iraq.

Theo nhóm bốc thăm, đội bóng của HLV Shin Tae Yong thuộc nhóm 4 – nhóm của đội kém nhất giải. Tuy nhiên, không vì vậy mà nhà cầm quân người Hàn Quốc bi quan về cơ hội vượt qua vòng bảng của đội nhà.

Vị này cho hay: “Bảng D là bảng đấu không hề dễ dàng”. Theo đó, ông Shin nhận định ĐT Nhật Bản là đối thủ mạnh nhất. Đội bóng này vẫn là số 1 của châu Á hiện tại và từng nhiều lần dự World Cup.

Trong khi đó, Iraq được đánh giá cũng là đối thủ đáng gờm và cuối cùng là ĐT Việt Nam – đối thủ mà HLV Shin Tae Yong từng nhiều lần nhận thất bại khi dẫn dắt Indonesia.

"Tôi cho rằng cơ hội lọt vào vòng đấu loại trực tiếp của Indonesia là khoảng 50%. Tôi rất tin tưởng vào đội bóng của mình. Đối đầu với những đối thủ như Nhật Bản và Việt Nam là điều tích cực. Chỉ cần chuẩn bị tốt, chúng ta có thể cạnh tranh trước họ”.

HLV Shin Tae Yong duoc dua ve voi muc tieu U20 World Cup

HLV Shin Tae Yong tin ĐT Indonesia nắm trong tay 50% cơ hội vượt qua vòng bảng Asian Cup

“Tuyển Indonesia là đội có thứ hạng FIFA thấp nhất trong bảng đấu nên mỗi trận đấu đều là thách thức. Chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng. Tôi sẽ cố gắng tạo động lực để các cầu thủ thi đấu với phong độ cao nhất”,

nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định.

Để có thể vượt qua vòng bảng thì ít nhất Indonesia phải xếp hạng 3. Điều này đồng nghĩa với việc họ phải đánh bại 1 trong hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Iraq và Việt Nam.

Bất chấp phát biểu đầy tự tin của HLV Shin Tae Yong, giới chuyên môn cho rằng mục tiêu vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023 là không khả thi với ĐT Indonesia.

Trong quá khứ, đội bóng xứ vạn đảo từng có 4 lần dự Asian Cup vào các năm 1996, 2000, 2004 và 2007 nhưng đều dừng chân ở vòng bảng.

HLV Shin Tae Yong nói gì về cơ hội của Indonesia tại Asian Cup 2023 1
Kết quả bốc thăm Asian Cup 2023

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X