Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Shin Tae Yong: "Indonesia sẽ đá rất khác so với trận thua 1-5 trước Iraq"

Chủ Nhật 14/01/2024 23:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận đấu ra quân tại VCK Asian Cup 2023, HLV Shin Tae Yong đã tự tin khẳng định Indonesia sẽ không để lặp lại trận thua 1-5 trước đội tuyển Iraq cách đây chưa lâu.

Phát biểu trước màn tái ngộ Iraq diễn ra vào lúc 21h30 tối ngày 15/1/2024 (giờ Việt Nam), HLV Shin Tae Yong đã khẳng định đội Indonesia sẽ không mắc sai lầm giống như trong thất bại 1-5 trước Iraq tại Vòng loại World Cup 2026 vừa qua.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết: "Tại vòng loại World Cup, chúng tôi phải di chuyển chặng đường dài, không có nhiều thời gian chuẩn bị. Trận đấu lần này sẽ khác. Tôi không thể nói kết quả sẽ ra sao, nhưng chắc chắn màn trình diễn của Indonesia sẽ tốt hơn".

Shin Tae Yong
HLV Shin Tae Yong thể hiện sự tự tin trước trận gặp Iraq.

Trong trận thua 1-5 trước Iraq trên sân đối phương vào tháng 11 năm ngoái, tuyển Indonesia đã bộc lộ nhiều hạn chế trong phòng ngự. Nhưng đến cuộc đối đầu lần này, vị chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định Garuda đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng với nhiều hạn chế đã được khắc phục. 

Ông Shin Tae Yong nói tiếp: "ĐT Indonesia chấp nhận thất bại trước Iraq ở vòng loại World Cup 2026. Đó là trận đấu mà chúng tôi gặp một số vấn đề, nhưng tất cả đều đã được sửa chữa. Nếu ai nghĩ ngày mai chúng tôi sẽ chơi tệ như trận đấu đó thì các bạn sẽ phải xem xét lại.

Chúng tôi không bao giờ từ bỏ. Đúng là Indonesia có vị trí thấp trên bảng xếp hạng FIFA so với các đối thủ, nhưng chắc chắn đội không chỉ biết phòng ngự, mà còn có sự chuẩn bị đấu pháp cho từng trận đấu.

Đa số các cầu thủ Indonesia tham dự Asian Cup 2023 với tuổi đời còn trẻ, nhưng không có nghĩa là chúng tôi sẽ thua. Hãy cứ chờ kết quả trên sân thế nào".

Tại VCK Asian Cup 2023, bên cạnh hai vị trí đầu bảng mỗi bảng, sáu đội thứ ba có thành tích tốt sẽ giành vé đi tiếp. Sau trận đấu Iraq, Indonesia còn gặp Việt Nam ngày 19/1 và Nhật Bản ngày 24/1. 

Đánh giá về các đối thủ trong bảng, vị thuyền trưởng tuyển Indonesia cho biết thêm: "Dĩ nhiên giành vé đi tiếp không dễ với chúng tôi ở bảng đấu này. Nhưng Indonesia tin tưởng là sẽ làm được. Nhật Bản là đội bóng số một châu Á, Iraq và Việt Nam cũng mạnh nhưng chúng tôi nỗ lực hết sức để có kết quả tốt nhất".

HLV Hajime Moriyasu thừa nhận không dễ đánh bại đội tuyển Việt NamHLV Hajime Moriyasu thừa nhận không dễ đánh bại đội tuyển Việt Nam
Chứng kiến thắng lợi không hề dễ dàng của các học trò ở ngày ra quân tại Asian Cup 2023, HLV Hajime Moriyasu đã dành lời khen cho ĐT Việt Nam.
HLV Troussier: ĐT Việt Nam cần giữ sự tích cực cho trận đấu then chốt với IndonesiaHLV Troussier: ĐT Việt Nam cần giữ sự tích cực cho trận đấu then chốt với Indonesia
Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận, HLV Philippe Troussier tỏ ra hài lòng với màn thể hiện của các học trò, dù đội tuyển Việt Nam để thua 2-4 trước các cầu thủ Nhật Bản.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X